Dòng sự kiện:

Là bố chứ không phải mẹ dạy con trai 8 điều này sẽ tốt hơn

Theo ngôi sao
15:07 19/05/2017
Chính người cha là giáo viên hướng dẫn và tấm gương để con biết rằng đàn ông cũng có thể làm tốt công việc nội trợ.

Mặc dù nhiều người tin rằng mẹ đóng vai trò quan trọng nhất trong cuộc sống và nuôi dưỡng một đứa trẻ nhưng có những điều người cha làm sẽ tốt hơn. Đặc biệt khi đó là một cậu con trai. Và đây là 8 điều như thế!

Ngoài bạn bè, ai là người đồng hành tốt nhất cho một cậu con trai  trong các cuộc thi và cuộc chơi? Khi bố tham gia cùng con, đây là cơ hội tốt để rèn luyện phẩm chất nam tính. Thông qua các trò chơi, con trai sẽ cảm nhận được hương vị chiến thắng và đồng thời nhận ra con cần nỗ lực nhiều như thế nào để đạt được nó.

Những người cha, thông qua trò chơi có thể giải thích cho con mình rằng thất bại là điều không thể tránh khỏi. Nếu con ngã, chỉ cần đứng lên và tiếp tục đi, thất bại không phải là điều đáng xấu hổ.

Một người mẹ cũng có thể nói cho con mình biết cách đối xử với một người phụ nữ như thế nào, nhưng chỉ có người cha mới có thể thị phạm điều này thông qua hành vi của mình. Thật tuyệt nếu con trai học được từ cha tất cả mọi thứ quan trọng về phụ nữ - không phải từ bạn bè, không phải từ Internet mà từ chính người cha. Bố hãy đưa con trai đi mua hoa để tặng mẹ. Bố và con trai cũng có thể đi mua sắm cùng nhau, nói chuyện lịch sự với người thu ngân để con không ngần ngại giao tiếp với người phụ nữ lạ. Đó là cách hiệu quả để bố dạy con cư xử tốt với phái đẹp.

Điều này trước sau gì cũng đến. Đối với một cậu chàng thiếu niên, cuộc nói chuyện này sẽ là một món quà có giá trị nếu cha nói cho con về mối tình đầu, cuộc hẹn hò đầu tiên và khuyên con đừng vội vàng bởi vì sẽ tốt hơn để chờ đợi người con gái phù hợp - người sẽ sưởi ấm tâm hồn con. Cuộc trò chuyện như vật sẽ thực sự hữu ích và tăng sự tin tưởng giữa hai cha con.

Cha là người duy nhất có thể dạy con trở thành người đàn ông mạnh mẽ, vững chắc, tự đứng trên đôi chân của mình và bảo vệ lẽ phải một cách đúng nghĩa. Bố có thể dạy con trai nhận biết mối nguy hiểm và không được tới gần, không nên có hành động khiêu khích cũng như cách lấy lại bình tĩnh.

Người cha nên giải thích cho con trai của mình và thể hiện thông qua các ví dụ chứng minh sự tử tế không phải là một điểm yếu. 

Bạn thậm chí không cần làm bất cứ điều gì đặc biệt ở đây. Bạn chỉ cần có mặt ở đó bất cứ lúc nào và nói chuyện với con. Đứa trẻ cần hiểu rằng không chỉ mẹ mới có những yêu cầu và kỳ vọng mà người khác cũng có cách tiếp cận khác nhau. 

Tất nhiên, khi nói đến giáo dục, phụ huynh nên cùng nhau làm việc này. Nhưng quan điểm của mỗi người lại có thể rất khác nhau. Điều này hoàn toàn bình thường. Với sự giúp đỡ của người cha, đứa trẻ sẽ thấy rằng có một số quan điểm về các hiện tượng giống nhau, học để biết cách phân tích và hình thành quan điểm riêng về việc gì đó. 

Tất cả mọi thứ bắt đầu khi con vẫn còn là một đứa trẻ. Tuy nhiên, ngay cả khi con mới 6 tháng tuổi, con vẫn có thể cảm nhận được sự khác biệt giữa cách thể hiện tình yêu của nam và nữ. Không giống như cách mẹ yêu con là âu yếm, vuốt ve, người cha thích cùng con chơi các trò vận động như tung hứng con hoặc xoay vòng. Trong khi người mẹ có thể nhìn những điều này bằng sự e dè, sợ hãi nhưng đứa trẻ sẽ nhận được trải nghiệm phong phú về thị giác, thính giác, xúc giác cũng như trải nghiệm mới về vị trí không gian riêng của chúng.

Có những điều ở người đàn ông giống như là ma thuật trong mắt phụ nữ. Ví dụ, cách nhóm một đám lửa, sử dụng búa đinh, sửa chữa chiếc xe bị hỏng... Ngay cả con của bạn sống ở thành phố hoàn toàn thì việc dạy con cách nhóm lửa cũng sẽ có ích trong tương lai, ít nhất là khi con tổ chức buổi tiệc nướng. Hay ở bất cứ công ty nào, kỹ năng trình bày sẽ giúp con cộng thêm 100 điểm vào hồ sơ của mình.

 

Tất nhiên, điều này bao gồm cả việc thắt caravat, cạo râu, là áo sơ mi... Mặt dù bây giờ mọi câu hỏi đều có thể được giải đáp trên mạng Internet nhưng bạn không thể phủ nhận rằng sẽ tốt hơn nếu thừa hưởng điều này từ cha. Chính người cha chứ không phải ai khác sẽ chứng minh cho con thấy đàn ông cũng biết nấu ăn. Chưa cần phải nấu ngon nhưng chắc chắn để không chết đói. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam