Dòng sự kiện:

Lạ như nghệ sĩ Minh Hằng: Làm “dì ghẻ” ở tuổi U50, yêu con chồng như con đẻ

08:39 24/08/2019
Nghệ sĩ Minh Hằng từng đổ vỡ năm 21 tuổi, 25 năm sau mới đi bước nữa. Nghệ sĩ Minh Hằng cho biết, cô hạnh phúc vì những đứa con riêng của chồng rất yêu thương cô.

Nghệ sĩ Minh Hằng ghi dấu ấn với những vai diễn rất đời, rất gần gũi

Nghệ sĩ Minh Hằng lần đầu xuất hiện trên truyền hình trong bộ phim “Đứa con tôi” - bộ phim truyện đầu tiên đoạt giải Liên hoan phim toàn quốc năm 1983 của đạo diễn Khải Hưng và được nhiều khán giả yêu mến, đón nhận.

Nghệ sĩ Minh Hằng lúc trẻ

Sau đó, nghệ sĩ Minh Hằng đã có quãng thời gian 30 năm miệt mài hoạt động nghệ thuật. Người ta thấy chị “thường trú” trên màn ảnh nhỏ qua các bộ phim truyền hình, trên sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ với những vai chính kịch, trên những tiểu phẩm của chương trình “Ở nhà chủ nhật”, trong vai trò MC của “Ngộ nghĩnh trẻ thơ” và trong vai diễn Táo Quân của chương trình “Gặp nhau cuối năm”…

Empty

Vai diễn ghi dấu ấn của nghệ sĩ Minh Hằng

Những vai diễn hài của Minh Hằng thường rất “đời”. Chị cho biết, cách diễn hài của chị gần gũi là nhờ thói quen quan sát đời sống, cập nhật ngôn ngữ để đưa vào nhân vật.

Nghệ sĩ Minh Hằng: Hạnh phúc nở muộn

Lấy chồng năm 21 tuổi, cuộc hôn nhân ấy cũng sớm đổ vỡ và họ còn chưa kịp có con. Người ta nói với nghệ sĩ, tình yêu vốn nhanh đến và dễ quên. Nhưng với Minh Hằng, cuộc hôn nhân đầu tiên thất bại đã khiến chị trở nên dè dặt và khép kín trong tình cảm.

Minh Hằng đã sống một mình 25 năm, đi về lẻ bóng trong suốt thời gian dài đằng dẵng ấy. "Thời gian rảnh, thay vì đi nhảy đầm như người ta rủ rê, tôi lao vào học tiếng Anh, tự học là chính. Tôi nhận dịch thuê cho báo “An ninh thế giới”, ở chuyên mục “Tình báo qua các thời đại”. Dịch “toét” mắt ra, cứ thế, vốn tiếng Anh của tôi khá lên. Bây giờ nếu ra nước ngoài tôi tự tin mình không lạc, cũng không ngại ngần gì. Sống một mình cũng hạnh phúc”.

Empty
Người chồng thứ 2 của nghệ sĩ Minh Hằng

Sau đó, người đàn ông thứ 2 xuất hiện trong cuộc đời Minh Hằng. Cũng đã từng trải qua một lần đổ vỡ hôn nhân, kiên trì bám trụ theo đuổi cô ròng rã 8 năm trời, cuối cùng Minh Hằng cũng nhận lời để đến với cuộc hôn nhân này khi đã bước sang U50. Chồng hiện tại của Minh Hằng là một tiến sĩ toán học.

Nói về người chồng hiện tại, nghệ sĩ Minh Hằng cho biết, ông xã của chị vốn là người dòng họ Nguyễn Huy ở Hà Tĩnh, con cháu của cụ Nguyễn Huy Tự, dòng họ có nhiều người đỗ đạt cao. Anh am hiểu về lịch sử dân tộc và biết làm thơ. Anh thường tâm sự với chị về những ước mơ, dự định trong công việc. Có nhiều ý tưởng của anh về sản phẩm, người ngoài nghe tưởng hão huyền, nhưng Minh Hằng lại rất thán phục.

Thế nhưng, không được tròn vẹn như nhiều người phụ nữ khác, dù hai đời chồng nhưng chị chưa từng có con.

Empty

Nghệ sĩ Minh Hằng tận hưởng cuộc sống an nhiên

"Ông trời không cho tôi quyền sinh nở nhưng lại cho tôi những đứa con ngoan. Các con của chồng rất yêu quý và tôn trọng tôi. Ngày 20/10, khi mình còn đang ngủ thì cậu con trai đã ôm 40 bông hoa đứng ở đầu giường để tặng mình rồi. Không sinh ra các con nhưng chúng yêu tôi như một người mẹ, cho nên tôi thấy mình là người hạnh phúc và may mắn", nghệ sĩ Minh Hằng bày tỏ.

Hiện tại, con cái của chồng nghệ sĩ Minh Hằng đều đã đi làm và xây dựng gia đình, thỉnh thoảng vẫn đưa các cháu về thăm ông bà. “Ông bà già” bây giờ vui thú với việc nằm nhà đọc sách cho nhau nghe”, nghệ sĩ Minh Hằng hạnh phúc chia sẻ.

Câu “mấy đời bánh đúc có xương…” không hề đúng với trường hợp của Minh Hằng. Bạn bè trong giới nhận xét, nữ diễn viên là người rất tận tâm với con riêng của chồng. Chị luôn chăm sóc con, cháu của chồng như con đẻ của mình.

Nguồn: Gia đình Việt Nam