Dòng sự kiện:

Lại Thanh Hương: 'Trang phục trên chuyến bay không phải do chúng tôi chọn'

19:39 29/01/2018
Chân dài lần đầu lên tiếng sau khi bị chỉ trích vì xuất hiện quá hở hang bên các 'người hùng của bóng đá Việt Nam'.

Sau một ngày im lặng, tự xóa các bức ảnh chụp cùng một số cầu thủ và huấn luyện viên Park Hang-seo trên trang cá nhân, Lại Thanh Hương quyết định lên tiếng. 

Nữ người mẫu giải thích cô nhận được lời mời cùng 7 chân dài khác diễn bikini trên chuyến bay Vietjet Air từ Trung Quốc về Việt Nam. Theo hợp đồng, giấy tờ và trang phục biểu diễn do hãng bay lo. "Tôi nhận lời biểu diễn vì đây là công việc của một người mẫu và tôi từng hợp tác diễn bikini cho Vietjet. Ngoài ra, tôi cũng háo hức muốn gặp các cầu thủ U23. Tôi coi các em như những người truyền cảm hứng, để nhiều người không biết về bóng đá như tôi cũng hưởng ứng môn thể thao này. Tối 27/1 tôi bay từ Sài Gòn ra Hà Nội và khuya 28/1 lại bay từ Hà Nội sang Trung Quốc rồi vòng về Việt Nam là kết thúc hành trình", Lại Thanh Hương kể.

Lại Thanh Hương (trái) cũng là một fan của U23 Việt Nam. Cô bị dằn vặt vì vô tình vướng vào sự cố mặc hở hang biểu diễn trên chuyến bay chở các cầu thủ trẻ về nước.

Chân dài quê Hải Phòng chia sẻ, cô và dàn mẫu đã trực tiếp soạn đồ diễn cùng êkíp phía Vietjet trước khi tiết mục bắt đầu. Trước đó các trang phục bikini này từng thực sử dụng để chụp ảnh lịch cho hãng bay này và bị thất lạc một số món, không còn đầy đủ như trước. "Tôi đã cố gắng chọn những bộ kín đáo và phụ kiện che chắn đi kèm để tránh việc người mẫu lộ hàng trước các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam. Riêng bộ của tôi không có quần mặc kèm như lúc chụp ảnh lịch nên tôi đã mặc hai chiếc quần ngắn chồng lên nhau cho an toàn dù mặc như thế rất chật chội, khó chịu", cô giải thích về trang phục hở hang đã mặc trên chuyến bay chở các cầu thủ trẻ về nước sau giải đấu ở Trung Quốc. 

Lại Thanh Hương tiết lộ, khi máy bay tới Trung Quốc, phía hãng bay đã yêu cầu người mẫu thay trang phục ngay để chuẩn bị cho chương trình đón tiếp. Khi máy bay đã đón các cầu thủ và cất cánh, đại diện Vietjet phát biểu, khui rượu chúc mừng U23 còn các người mẫu được lệnh trình diễn từ giữa máy bay lên phía đầu máy bay theo phong cách vui vẻ, vừa diễn vừa giao lưu với các cầu thủ và khách mời. "Tôi là người diễn cuối cùng trong nhóm. Trước khi diễn đại diện nhà tổ chức có nhắc tôi phải giao lưu và kéo các cầu thủ tạo dáng, chụp ảnh chung, đặc biệt là với Bùi Tiến Dũng. Lúc đó tôi còn chưa biết Bùi Tiến Dũng ngồi ở đâu nên người đại diện phải chỉ chỗ cậu ấy ngồi cho tôi thấy. Tôi có kéo Dũng dậy trong màn trình diễn và cậu ấy cũng vui vẻ làm theo, dù lúc đầu tỏ ra bất ngờ. Dũng còn vẫy tay kiểu hoa hậu nhìn vui vui. Tôi không biết tại sao hình ảnh này không xuất hiện trên mạng xã hội mà chỉ có ảnh Dũng ngại ngùng lúc đầu. Còn chuyện tôi khoác vai Trọng Đại thì do lúc trình diễn, các cầu thủ khác của đội trêu, xúi tôi chụp ảnh với Đại cho Đại bớt ngượng ngùng. Tôi nghĩ các em như em trai của mình nên không ngại khi bá cổ chụp thân thiết với Trọng Đại. Kết thúc màn diễn, tôi chỉ chủ động xin chụp ảnh với thầy Park và tế nhị ngồi thấp xuống cạnh ghế của thầy chứ không có bất kỳ hành động khiếm nhã, phản cảm nào như dư luận phê phán", Lại Thanh Hương trần tình về những hành động bị cho là mơn trớn, chưa đúng mực với các cầu thủ trẻ.

Nữ người mẫu tâm sự, sự cố xảy ra, bản thân cô bị chỉ trích, ném đá rất nhiều. Sau một ngày suy sụp tinh thần, Lại Thanh Hương đã phần nào lấy lại bình tâm, lên tiếng giải thích cặn kẽ để mọi người hiểu hoàn cảnh của cô khi đó. "Dù sao tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi tới khán giả vì không cẩn trọng trong lựa chọn trang phục và vô ý thể hiện sự thân thiết quá mức với các cầu thủ U23. Tôi đặc biệt xin lỗi người hâm mộ vì đã gây ảnh hưởng không tốt tới một buổi lễ đón tiếp trang trọng và hình ảnh của đội bóng. Tôi cũng muốn xin lỗi các bạn người mẫu nói chung vì hình ảnh của tôi khiến danh xưng "người mẫu" ít nhiều bị ảnh hưởng. Tôi đã suy nghĩ, dằn vặt rất nhiều. Mong mọi người thông cảm cho tôi", cô chia sẻ.

Đội tuyển Việt Nam về nước trên chuyên cơ của hãng Vietjet.

Hai Á hậu Mâu Thủy và Hoàng Thùy bày tỏ sự thông cảm với tình huống Lại Thanh Hương vướng phải. Cả hai cho rằng đây là lỗi thuộc về ban tổ chức buổi đón tiếp đội U23 Việt Nam, không phải lỗi của dàn mẫu.

Hôm 28/1, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh về một số người mẫu mặc trang phục sexy trên chuyến phi cơ chở U23 Việt Nam từ Thường Châu về Hà Nội. Không chỉ khoe da thịt trong các bộ đồ nội y, các người mẫu còn có tư thế chụp hình bị khán giả đánh giá là lố lăng với các tuyển thủ và HLV Park Hang-seo. Lại Thanh Hương là một trong những người mẫu có mặt trên chuyến bay. Chân dài Vietnam's Next Top Model bị chỉ trích dữ dội vì mặc hớ hênh bên các cầu thủ U23 Việt Nam.

Sáng nay (29/1), Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã có công văn gửi Thanh tra Bộ; Cục Nghệ thuật Biểu diễn và Văn phòng Bộ, yêu cầu làm rõ hình ảnh các nữ người mẫu mặc hở hang trên chuyến bay của Vietjet chở đội tuyển U23 Việt Nam từ Thường Châu - Trung Quốc về sân bay quốc tế Nội Bài vào hôm qua (28/1). Đây là những hình ảnh phản cảm khiến dư luận xã hội đã có rất nhiều ý kiến phê phán. "Về việc này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo Thanh tra Bộ phối hợp với các đơn vị liên quan xác minh, làm rõ nội dung, đề xuất hướng xử lý và báo cáo Bộ trưởng trước ngày 31/1", công văn ghi rõ. 

Ngay sau sự việc, chiều 28/1, bà Nguyễn Thị Phương Thảo (Tổng giám đốc Vietjet Air) đã thay mặt hãng hàng không này gửi lời xin lỗi về những hình ảnh không đẹp mắt trên chuyến chuyên cơ đưa đội tuyển Việt Nam về nước. Bà giải thích tiết mục trình diễn của nhóm người mẫu là ngẫu hứng, không nằm trong chương trình của công ty mà do ban tổ chức hậu cần của chuyến đi tự phát thực hiện. Bà Thảo cho rằng, một người mẫu đã tự ý xin chữ ký và chụp ảnh cùng cầu thủ rồi đăng lên mạng xã hội, gây bức xúc cho cộng đồng. Tuy nhiên, lời xin lỗi của lãnh đạo Vietjet Air gây nhiều tranh cãi và chưa được số đông người hâm mộ chấp nhận.

Theo Ngôi sao