Dòng sự kiện:

Làm công chúa - nghề không như mơ ở Disneyland

Ngoisao.net
15:00 18/09/2017
Mức lương để trở thành công chúa hay các nhân vật hoàng gia thậm chí còn thấp hơn thu nhập cơ bản của người bình thường.

Trở thành công chúa, hoàng tử tại Disneyland - nơi được mệnh danh là hạnh phúc, vui vẻ nhất trái đất - khiến nhiều người nghĩ đây là một buổi biểu diễn ngọt ngào, chứ không phải là đang làm việc.

Tuy nhiên, Bạch Tuyết, Jasmine, Moana hay Pocahontas (các nhân vật xuất hiện trong hệ thống công viên Disney) thì không nghĩ như thế. Để có thể khoác lên mình bộ váy công chúa, những nhân viên này đã phải trải qua một bài kiểm tra khắt khe.

"Bạn đừng nghĩ rằng công việc này thật dễ dàng, cô ta chỉ cần mặc lên người bộ váy và đi lại, tươi cười trong công viên là xong", một người từng đóng vai công chúa Elsa chia sẻ. Ảnh: News.

Trên thực tế, mỗi ngày làm việc của các nhân viên hóa thân thành công chúa, hoàng tử này đều rất kỳ công. "Trước hết, bạn phải luôn thể hiện sự nhiệt tình, tràn đầy sức sống và sinh động để làm hài lòng khách tham quan. Nhưng cứ thử đi bộ trong bộ đồ hóa trang nặng trịch, đứng dưới cái nắng nóng cả ngày trời và phải luôn miệng tươi cười xem. Thật mệt mỏi", một người khác đồng tình.

Không chỉ thế, những người này cũng phải có khả năng nhảy tốt và giọng nói hấp dẫn. Ngoài ra, họ phải nói được lưu loát hai thứ tiếng (tiếng Anh và tiếng bản địa), nếu đó là công viên Disney mở ở một quốc gia không nói tiếng Anh. Chiều cao tiêu chuẩn của họ phải nằm ở khoảng 1m34 đến 1m9.

Một cô gái từng đóng vai Bạch Tuyết ở Disney cho biết, công việc của cô không khác gì đang tham gia vào lễ trao giải AMA (giải thưởng âm nhạc Mỹ).

Ngoài ra, đây cũng không phải là công việc lâu dài cho một ai đó. Độ tuổi giới hạn để làm công chúa là 18 đến 23, hiếm ai ngoài 27 tuổi mà có thể trụ vững ở vị trí này. Và khi đã ký hợp đồng với công ty, dù thích hay không họ cũng phải làm việc ít nhất là 4 tháng.

Khi nhận được việc, họ cũng phải tuân theo rất nhiều quy tắc. Trước khi bắt đầu làm việc, họ phải trải qua 5 ngày huấn luyện. Các hoàng tử, công chúa bắt buộc phải nghiên cứu kỹ càng về các bộ phim của Disney, liên quan đến thế giới thần thoại, cổ tích.

Các nhân viên cũng phải trả lời tất cả câu hỏi của du khách và ký tặng họ nếu được yêu cầu. Ảnh: Youtube.

Những người đóng vai hoàng tử gần đây mới được phép để ria mép, nhưng không được phép dài quá góc miệng. Trước đó, họ phải cạo râu nhẵn nhụi. Ngày nay, họ cũng có thể nuôi tóc dài hơn, khoảng 6 milimet. Hoàng tử cũng không được có một hình xăm nào trên người.

Họ cũng buộc phải nói không với các mạng xã hội. Nhân viên Disney bị cấm nói chi tiết công việc của mình trên Facebook, Instagram hay Twitter. Khi tiếp xúc với khách tham quan, họ không được phép nói bất kỳ điều gì bên ngoài "vũ trụ Disney".

Ngoài ra, nếu muốn trở thành công chúa, hoàng tử ở đây, bạn không được phép dùng các từ tiêu cực để nói về khách hàng. Do đó, họ sẽ dùng các mật mã để nói về các khách tham quan khó chịu. Code Winnies là nói về các em bé đi tiểu trong bể bơi, Code V hoặc protein spill (tràn protein) để chỉ những du khách nôn khi chơi các trò mạo hiểm.

Thù lao để làm công chúa cũng thấp. Trong các cuộc biểu tình tại Disneyland năm 2017, những người tham gia cho biết mức lương công viên trả cho mọi người rất bèo bọt. Với một người có thâm niên làm 10 năm, họ chỉ kiếm được 8,07 USD một giờ, ít hơn mức lương tối thiểu được trả tại Australia là 14,69 USD, theo Guardian.

Nguồn: Gia đình Việt Nam