Dòng sự kiện:

Làm món bóng xào thập cẩm cho ngày Tết thêm đậm đà

15:12 01/02/2016
Món bóng bì xào thập cẩm thơm ngon đẹp mắt với nhiều màu sắc của rau củ, miếng bóng trắng dẻo dai ngấm vị ngọt từ tim cật sẽ khiến bữa ăn của bạn thêm đậm đà hơn.

 

 

 

Những gì bạn cần:

- Bóng bì: 100g (Chọn bóng bì loại trắng)

- Tim cật: 500g

- Súp lơ: 1/2 cái xanh, 1/2 cái trắng

- Cà rốt: 1 củ

- Đậu Hà Lan: 100g

- Hành hoa, cần tây: 100g

- Nấm hương: 20g

- 1 nhánh gừng nhỏ, 100ml rượu trắng

- Gia vị, hạt nêm, hạt tiêu, dầu ăn

Thực hiện:

Bước 1: Tim rửa sạch, thái miếng mỏng vừa, ướp gia vị vừa ăn + 1 thìa dầu ăn, rồi trộn đều và để 15 phút cho ngấm. Trong khi đợi thì chúng ta làm đậu Hà Lan, cà rốt nạo vỏ, tỉa hoa và thái miếng mỏi. Hành hoa, cần tây nhặt rửa sạch, để ráo nước, cắt khúc chừng 5cm.Súp lơ xanh, trắng sơ chế sạch, thái miếng vừa ăn. Dùng nước sôi trần qua cho súp lơ chín tái. Nấm hương rửa sạch, ngâm nước cho nở mềm.

Bước 2: Bạn ngâm bóng bì với nước khoảng 15 phút cho nở mềm, vắt thật ráo nước, cắt thành miếng vừa ăn. Dùng 1 nhánh gừng tươi giã nhỏ, trộn với 100ml rượu trắng, cho vào bóp kỹ với phần bóng bì đã cắt miếng để tẩy hết mùi hôi, bóng bì sẽ trắng thơm khi thưởng thức. Sau khi bóp rượu gừng, các bạn vắt khô kiệt và không rửa lại phần bóng bì với nước.

Bước 3: Cho dầu ăn vào chảo, dùng phần củ hành trắng cắt lát cho vào phi thơm. Cho phần bóng bì đã sơ chế sạch ở trên vào xào với lửa nhỏ, nêm chút hạt nêm, nước trắng và hạt tiêu vào cho thơm. Nêm bóng xào thật nhạt thôi để khi xào cùng với các nguyên liệu khác, bóng ngấm thêm gia vị là vừa. Bóng bì chín, đổ bóng ra bát, để riêng sang bên.

Bước 4: Dùng chảo vừa xào bóng, thêm dầu ăn, cho tim cật và nấm hương vào xào chín tới, để riêng sang bên. Tiếp tục thêm dầu vào chảo, cho cà rốt cắt miếng vào xào sơ. Cà rốt chín tái, tiếp tục cho phần súp lơ đã chuẩn bị vào xào cùng. Nêm chút gia vị cho vừa miệng.

Bước 5: Tiếp tục cho phần tim cật và nấm hương đã xào sơ ở trên vào chảo cà rốt súp lơ, xào chín. Thêm đậu Hà lan, cần tây, hành hoa vào xào cùng trong chảo đến khi chín tái. Sau đó, bạn cho phần bóng bì đã chín ở trên vào chảo, đảo đều và nêm nếm lại cho vừa miệng, tắt bếp.

Vậy là bạn đã hoàn thành món bóng bì xào thập cẩm đậm đà rồi đấy, giờ bạn chỉ việc trang trí ra dĩa, thêm chút hạt tiêu cho thơm là thưởng thức nhé. Chúc các bạn thành công!

Ngọc Diệp

Nguồn: Gia đình Việt Nam