Dòng sự kiện:

Làm sao để giảm cân mà vẫn đủ sữa cho con bú?

07:38 23/10/2018
Giảm cân sau sinh mà vẫn có sữa cho con bú, vừa có thân hình thon gọn, vừa chăm sóc con hiệu quả luôn là điều các bà mẹ quan tâm.

Cho con bú sữa mẹ hoàn toàn là cách giảm cân hiệu quả nhất

Nuôi con bằng sữa mẹ: Cùng với việc tích tụ chất béo trong thời kỳ mang thai, nhiều bà mẹ gặp phải sự gia tăng insulin cũng như mức lipid và triglyceride. Cho con bú đóng một vai trò quan trọng trong việc đảo ngược những thay đổi, do đó "đặt lại" sự trao đổi chất của bạn sau khi mang thai. Điều này có nghĩa là cho con bú sữa mẹ sẽ giúp đốt cháy lượng calo dư thừa, làm giảm chất béo được lưu giữ và giúp giảm cân. 

Uống đủ nước

Nghe có vẻ không liên quan, nhưng khi cố gắng giảm cân, một nguyên tắc mà mọi người nên làm là giữ cho cơ thể đủ nước. Nước gây ra sự hình thành nhiệt của cơ thể, giúp tăng sự trao đổi chất và hỗ trợ đốt cháy calo. Một nghiên cứu năm 2010 của Hiệp hội Hoá học Hoa Kỳ cho thấy chỉ cần uống hai ly nước trước bữa ăn có thể giúp giảm cân.

Ăn sáng đầy đủ

Để giảm cân, không nên bỏ ăn sáng và đặc biệt là những bà mẹ đang cho con bú không nên làm điều này. Bỏ bữa sáng có thể ảnh hưởng đến việc cung cấp sữa, điều này có thể cản trở sự tăng trưởng của bé. Cùng với ăn đủ bữa sáng, điều quan trọng là phải ăn những thức ăn tốt cho sức khoẻ, chẳng hạn như bột yến mạch.  

Tập thể dục đúng cách

Có vẻ như điều này sẽ trở nên vô cùng khó khăn đối với một bà mẹ có con nhỏ. Tuy nhiên, không nhất thiết bạn phải tới phòng tập đúng giờ để luyện tập với những chiếc máy. Điều bạn có thể làm chỉ đơn giản như đi dạo cùng con mỗi buổi chiều bằng xe đẩy. Điều này có tác dụng như việc tập thể dục. Thậm chí, ngay cả việc chăm con cũng đã là một hình thức“luyện tập” giúp giảm trọng lượng rồi.

Tránh xa những đồ ăn nhẹ

Là một người mẹ đang cho con bú sữa mẹ, việc thường xuyên bị đói là điều bình thường. Nhưng để thỏa mãn những cơn đói này, đừng ăn những món ăn nhẹ không lành mạnh . Điều này sẽ không giúp bạn giảm cân mà thậm chí có thể dẫn đến tăng cân.

Cố gắng ngủ đủ giấc

Khi có con, các bé thường quấy khóc về đêm, các mẹ phải thức, phải dỗ, phải ru, đâm ra buổi sáng mệt mỏi, dẫn tới những bà mẹ không muốn vận động, muốn nằm dài để ngủ, thậm chí là ngủ bất cứ khi nào. Ngủ ít chính là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tăng cân. Vì ngủ ít, các mẹ rất mệt mỏi vào buổi sáng, dẫn tới lười vận động. Chính vì vậy, hãy cố gắng tranh thủ ngủ đủ giấc để có cơ thể năng động và có thể giảm cân một cách hiệu quả nhất.

Chế độ ăn uống hợp lý

Muốn có đủ sữa, các bà mẹ cần phải ăn uống đủ chất, thậm chí là thừa chất. Trong thời kì cho con bú, chị em thường hay thèm ăn, và đó là hiện tượng bình thường.

Trong 6 tháng đầu, khi trẻ hoàn toàn bú sữa mẹ, chúng ta không nên hạn chế ăn uống. Giảm khẩu phần ăn có thể làm cho lượng sữa mẹ ít đi. Thứ duy nhất chị em nên từ bỏ lúc này là đường tinh luyện và đồ ngọt. Đồ ngọt không chỉ khiến chị em tăng cân mà còn có thể gây ra cho trẻ nhiều vấn đề về tiêu hóa.

Nguồn: Gia đình Việt Nam