Dòng sự kiện:

Làm sao để tha thứ khi bị phản bội

Theo TGTT
10:02 14/12/2018
Phụ nữ chẳng gì đau khổ hơn khi hết lòng tin tưởng và thương yêu chồng con, bỗng phát hiện chồng phản bội, cặp bồ với người đàn bà khác.

Bất kỳ ai trong lần đầu tiên phát hiện bị chồng phản bội, họ cũng sẽ rất sốc. Sự tức tối, ấm ức, hoang mang và đau khổ là không tránh khỏi. Đa phần họ hoang mang là vì không biết giải quyết và thu xếp thế nào để đối diện với chính lòng mình và với chồng.

Chị Thanh Nga,một giáo viên tiểu học ở Hà nội. Chồng chị là kỹ sư xây dựng, theo công trình nên anh phải thường xuyên xa nhà. Vợ chồng chỉ được gặp nhau vào cuối tuần và lễ, tết. Chị tâm sự thế này: Em vô cùng đau khổ và hoang mang, cảm giác thất bại nó làm em đau đớn mất ăn mất ngủ. Em không muốn bỏ chồng vì em còn rất yêu anh ấy, còn con cái nữa. Chính anh ấy cũng ăn năn hối cải và xin lỗi em, hứa sẽ thay đổi. Anh ấy nói anh ấy ân hận vô cùng, xin em tha thứ và đừng làm to chuyện.

Cuộc sống đầy cám dỗ, ngay cả những người chỉnh chu, yêu thương vợ con nhất thì trong suốt hành trình làm chồng, họ cũng sẽ có những phút giây lơ là mà quên đi mình đang có gia đình để bị cuốn vào những mối tình ngoài chồng vợ. Hôn nhân và chung sống với nhau là một quá trình dài mà người ta hay quên rằng hạnh phúc là thứ luôn luôn phải giữ gìn. Đại đa số những anh chồng trăng hoa lần đầu bên ngoài thường rất sợ bị vợ phát hiện, sợ bị gia đình và dư luận biết việc làm sai trái của mình và sợ gia đình tan nát.

Chị Thanh Nga rất muốn hàn gắn với chồng, nhưng trong chị luôn đầy ắp hoài nghi, chị nói rất lo sợ người đàn bà kia sẽ lại quyến rũ và không buông tha cho chồng chị. Chị bảo người đàn bà kia là một người “khát tình”, chồng chị ta chết nên chị ta “thèm muốn và luôn gạ gẫm” chồng chị. Sự thiếu chung thủy dẫn đến bị cám dỗ như anh chồng chị Thanh Nga là một dạng “rủi ro” bởi anh sống xa vợ và dân công trình thì vất vả và đầy áp lực.

Chuyên gia tư vấn khuyên chị Thanh Nga nếu thật sự còn thương yêu chồng thì hãy nghĩ thoáng ra một chút. Làm một người vợ thì thật sự phải có trách nhiệm với cuộc sống vợ chồng, đó là chia sẻ khi thành công, nhưng nếu gặp sự cố thì cũng phải gánh vác một phần trách nhiệm. Gánh vác bằng cách hãy tha thứ thật sự. Căn bản trong chuyện tình cảm ngoài luồng của đàn ông không phải ở cô bồ mà ở chính anh ta. Nếu anh ta còn thương vợ, còn muốn quay lại hàn gắn thì không có bất cứ ai cám dỗ và lôi kéo anh ta được.

Trong thực tế, đôi khi đàn ông và cả đàn bà “sơ sẩy” một chút là có tình cảm ngoài luồng ngay mà chính người trong cuộc cũng không chủ định (Ảnh minh họa)

Chị Thanh Nga cho biết là mình tha thứ, nhưng không biết phải làm gì và làm thế nào vì chị luôn ấm ức, bức bối và vô cùng mệt mỏi.

Chuyên gia tâm lý khuyên chị giờ chị vẫn hãy cứ là chị, làm vợ, làm mẹ và sống cuộc sống thường nhật của mình nhưng nhất định không nên đay nghiến, chì chiết và nhắc lại lỗi lầm của chồng. Đặc biệt không nên hăm dọa, đánh ghen ồn ào hay chửi rủa người thứ ba. Khi anh chồng đã quay lại thì hãy để cho anh ta đi “con đường hối lỗi” thông thoáng chứ không phải là bế tắc.

Việc quan trọng nữa là chị Thanh Nga phải sốc lại tinh thần, chăm sóc bản thân nhiều hơn. Đẹp lên và bình thản trước những cú sốc tinh thần cũng là một cách xử lý tình huống khiến anh chồng phải nể phục vợ mình.

Trong thực tế, đôi khi đàn ông và cả đàn bà “sơ sẩy” một chút là có tình cảm ngoài luồng ngay mà chính người trong cuộc cũng không chủ định. Khi ấy người vợ hoặc chồng hãy thật sự bình tĩnh, tự tin vào bản thân mình, giải quyết thế nào và biết cần làm gì để giữ vững hạnh phúc.

Sau mỗi sóng gió ở đời, người ta thường được nhiều hơn mất, đó là nhìn nhận mọi điều thấu đáo hơn, điềm tĩnh hơn. Họ sẽ lớn hơn lên, mạnh lên để biết trân trọng và linh hoạt hơn để sống và yêu thương gia đình và chồng vợ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam