Dòng sự kiện:

Làm sao khi con lười uống nước?

Theo MarryBaby
09:37 07/12/2018
Không chỉ có người lớn mà ngay cả các bé cũng cần uống nước mỗi ngày để đảm bảo các cơ quan trong cơ thể hoạt động nhịp nhàng với nhau. Tuy nhiên, loại nước uống nhạt nhẽo này khó có thể khiến bé hào hứng mà uống mỗi ngày được, đặc biệt là với những bé nhỏ. Vậy nên làm thế nào đây nhỉ?

Tạo cho bé thói quen uống nước

Ngay cả chúng ta mỗi khi bận rộn cũng thỉnh thoảng quên uống nước nên việc mong chờ một đứa bé có thể tự nhớ uống nước mỗi ngày gần như là một chuyện gần như không thể. Trong thời gian đầu, bạn nên nhắc nhở mỗi khi muốn bé uống nước. Không cần quá nhiều, mỗi lần vài hớp nước là được. Tất nhiên, đừng lựa lúc con đang chơi rượt đuổi mà “lôi” bé vào bắt bé uống nước, điều này sẽ làm con có ác cảm với việc uống nước đấy! Bạn cũng đâu muốn bị phá rối lúc đang chơi đúng không?

Mua cho bé một cái ly của riêng mình

Một ly uống nước hình siêu nhân hay có một cô công chúa trên đó sẽ khiến bé thích thú với việc uống nước hơn rất nhiều. Thú thật đi, đã bao lần bạn mua một ly nước hay một món ăn vì vẻ ngoài bắt mắt của chúng rồi. Các bé cũng vậy thôi, dễ bị cuốn hút bởi những thứ “xinh đẹp”. Bạn nên mua cho bé ly đúng với sở thích. Đặc biệt, những ly nước có cấu tạo đặc biệt thậm chí còn thu hút bé hơn nhiều nữa.

Là một tấm gương cho con

Trẻ con là bản sao của chính ba mẹ mình. Nên nếu bạn lười uống nước thì việc con không chịu uống nước cũng là điều hết sức dễ hiểu mà thôi. Mỗi khi uống nước, bạn có thể rót cho bé một ly và rủ bé uống chung với mình. Bé sẽ rất vui khi có thể cùng mẹ làm một việc gì đó, cho dù chỉ là uống nước thôi.

Tạo thói quen uống nước mỗi ngày cho bé

“Giao khoán” cho con một lượng nước mỗi ngày

Bé đã có một chiếc ly riêng rồi đúng không? Vậy việc tiếp theo là mẹ có thể giao cho bé một lượng nước phù hợp với độ tuổi của con và ra hạn cho bé uống hết chúng trong vòng một ngày. Bạn nên chắc chắn rằng con sẽ không uống quá nhiều nước trong cùng một lần, vì như vậy sẽ ảnh hưởng xấu đến hoạt động của não.

Khuyến khích con

Bạn có bao giờ khen con mỗi khi con tự uống nước chưa? Nếu chưa, bạn có thể thử cách này vào những lần sau. Một lời khen nhỏ thôi nhưng có thể giúp con siêng năng hơn nhiều đấy!

Nguồn: Gia đình Việt Nam