Dòng sự kiện:

Làm thế nào để cho con những điều ‘xa xỉ’ như khi bạn đã lớn lên?

19:38 21/01/2018
Dưới đây chính là những thứ xa xỉ mà thế hệ đi trước đã thừa nhận sẽ nhanh chóng trở nên lỗi thời khi vận dụng cho thế hệ sau. Vậy cha mẹ phải làm gì để con mình vẫn được tận hưởng những điều ấy trong thế giới công nghệ ngày nay?
Cha mẹ nên dạy con không nên lạm dụng quá nhiều mạng xã hội. Ảnh: internet

Riêng tư

Trong thời hiện nay, khi các phương tiện truyền thông dần xâm nhập vào mọi khía cạnh của cuộc sống thì sự riêng tư càng trở nên xa xỉ.

Hơn nữa, vì mọi người dường như cảm thấy có nghĩa vụ phải đăng toàn bộ cuộc sống của họ lên mạng xã hội, nên rất có thể con bạn sẽ nảy sinh những đố kỵ. Nhiều trẻ ngày nay cảm thấy chán nản vì cuộc sống của chúng không được như bạn bè.

Các bậc phụ huynh nên giáo dục con về việc kiểm soát riêng tư trên mạng xã hội, đặc biệt là thông tin cá nhân. Ngoài ra, hãy khuyên con, không ai có cuộc sống hoàn hảo và tất cả mọi người đều có những vấn đề cá nhân để giải quyết.

Sự trong sáng hồn nhiên

Trẻ em ngày nay đang lớn lên quá nhanh. Chúng được tiếp xúc với tất cả các loại chủ đề như tình dục, rượu bia…nhiều hơn rất nhiều so với các thế hệ trước thông qua Internet. 

Điều này dẫn đến xu hướng trẻ cố gắng hành động như người lớn và lãng phí tuổi thơ trong sáng hồn nhiên của mình.

Phụ huynh hãy theo dõi sát bất cứ khi nào con sử dụng Internet, để bảo vệ con khỏi các trang web không phù hợp, bạn cũng có thể đặt các quyền hạn chế về những trang web mà con được phép truy cập. 

Thời gian chất lượng cho con

Trong cuộc sống hiện đại nhiều bộn bề, có rất nhiều công việc nên ba mẹ không có thời gian cho con. Điều này khiến cho con bạn cảm thấy bị bỏ rơi. Nghiêm trọng hơn, trẻ dễ bị lệch lạc về nhận thức khi không nhận được nhiều sự quan tâm của ba mẹ.

Hãy cố gắng dành hoàn toàn thời gian cho con ít nhất 1 ngày trọn vẹn trong tuần: Đọc truyện, tâm sự, đưa con đi chơi…để chúng luôn cảm nhận được tình yêu thương của ba mẹ.

Theo Phụ nữ Sức khỏe