Dòng sự kiện:

Làm thế nào để sở hữu khuôn mặt trái xoan thanh tú?

Bs Ái Thủy
15:13 03/04/2017
Khuôn mặt trái xoan vẫn luôn là một trong những chuẩn mực của cái đẹp ở người phụ nữ. Nhiều người sinh ra đã sở hữu khuôn mặt trái xoan tự nhiên, tuy nhiên không phải ai cũng được may mắn như thế! Vậy làm thế nào?

Chế độ ăn uống lành mạnh và luyện tập là chìa khóa để bạn sở hữu khuôn mặt thanh tú. Để giảm cân đôi khi đơn giản hơn nhiều bạn chỉ cần đến phòng tập, tuy nhiên để có khuôn mặt đẹp đôi khi chẳng có bài tập nào chính thống và thay đổi tùy theo từng người!

1.Tiêu thụ ít calo

Để có khuôn mặt thanh tú, bạn cần loại bỏ chất béo, đường, thực phẩm chiên trong bữa ăn hàng ngày. Bí quyết đơn giản là tiêu thụ ít calo. Nên có chế ăn giàu chất xơ vì giúp chuyển hóa tốt, tránh tích lũy mỡ ở má và cằm.

2. Giảm cân

Nếu bạn có khuôn mặt tròn như vậy bạn chưa thật sự có thân hình lý tưởng. Khi bắt đầu giảm cân, nên lưu ý phần mặt-đường xương hàm thanh tú đã bị lượng nước thừa trên mặt che lấp và chẳng có chút thẩm mỹ nào, vì vậy nên có những bài tập giúp giảm cân để không những sở hữu khuôn mặt khả ái mà còn “mình hạc, sương mai”.

3. Uống nhiều nước

Đây là cách tốt nhất giúp loại thải chất độc và tránh tích lũy mỡ ở phần mặt. Ngoài ra uống nhiều nước giúp làn da căng mọng, trẻ trung và xinh đẹp. Thật tuyệt vời khi bạn sở hữu khuôn mặt “mảnh dẻ” mà còn giữ được sự hài hòa cân đối.

4. Tập thể dục

Hoạt động thể chất là cần thiết để giảm cân nhưng chất béo và calo được đốt cháy ở các phần khác của cơ thể trước nhưng đừng vì vậy mà thất vọng, dần dần phần mỡ ở má và cằm sẽ bắt đầu giảm! Bên cạnh đến phòng tập mỗi ngày, bạn cần năng động thêm nếu tính chất công việc đòi hỏi phải ngồi nhiều. Vậy bằng cách nào? Bạn có thể đến chỗ làm bằng xe đạp, đi cầu thang bộ thay vì thang máy, đi tới đi lui sau mỗi giờ làm việc…

5. Massage mặt

Massage mặt không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp thư giãn và sở hữu làn da mịn màng. Nên tập trung massage vùng cằm vì vùng này thường tích lũy mỡ, có thể dùng thêm dầu hạnh nhân để giảm kích thích da.

6. Bài tập vùng mặt

Những bài tập này không đòi hỏi sức lực nhiều nhưng cần thường xuyên, bạn có thể tập bất cứ lúc nào trong ngày.

- Mở miệng ra rồi ngậm miệng lại, lập lại khoảng 10 lần.

- Mở rộng miệng- mắt nhắm lại, sau đó ngậm miệng lại và mở mắt ra, lập lại khoảng 10 lần.

- Di chuyển đôi môi về trái hoặc phải khi ngậm miệng, làm nhiều lần mà bạn có thể.

- Giữ không khí bên trong và phồng miệng, nín thở trong vòng 5-10 giây, sau đó thở ra và lặp lại ít nhất 10 lần.

- Thè lưỡi ra rồi di chuyển về mọi phía, làm như vậy trong vòng 1 phút.

- Nghiêng đầu về phía cánh tay, giữ như vậy trong vòng 10 giây, sau đó quay trở lại vị trí ban đầu, làm như vậy khoảng 10 lần.

Theo Sức khỏe & Đời sống

Nguồn: Gia đình Việt Nam