Dòng sự kiện:

Làm vợ, đừng bao giờ gây tổn thương lòng tự trọng của chồng bởi những điều này

Theo khoeplus24h
08:02 09/06/2018
Lòng tự trọng của người đàn ông rất dễ bị tổn thương nhưng không phải phụ nữ nào cũng thấu hiểu được điều này.

Dưới đây là những tình huống dễ xảy ra xung đột, khiến bạn đời cảm thấy không được tôn trọng:

1. Khi cả 2 bạn đang nắm tay nhau cùng đi mua sắm hoặc đi dạo, bạn tình cờ gặp một người quen biết của bạn hoặc của cả 2, bạn ngừng lại để nói chuyện với họ và buông tay anh ấy. Tự nhiên, anh ấy sẽ cảm thấy bị tổn thương và không được trân trọng.

2. Bạn to tiếng, sai khiến anh ấy trước những người bạn, người quen của anh ấy. Bạn đã cư xử mà chẳng để ý gì đến cảm xúc của anh ấy.

Cách cư xử không tế nhị của bạn có thể làm anh ấy tổn thương. Ảnh minh họa

3. Bạn gặp khó khăn, tuy nhiên vì điều kiện, hoàn cảnh anh ấy không thể có mặt kịp thời để giúp đỡ bạn. Bạn giận dỗi và nói: “Anh không làm được thì em sẽ nhờ người khác làm giúp em”.

4. Khi bạn gặp gỡ một người đàn ông rất đẹp trai, tài giỏi, bạn về kể với chồng mình và hết lời khen ngợi anh ấy.

5. Khi bạn nhìn thấy một cái váy trong cửa hàng và bạn cực kỳ thích thú. Anh ấy nói rằng sẽ mua cho bạn nhưng bạn chỉ lắc đầu và nói: “Quên chuyện đó đi, anh không đủ tiền để mua nó đâu!”.

6. Khi bạn nói về người đàn ông khác và vô tình nhắc đến điểm yếu của chồng bạn. Ví dụ như: “Anh sẽ chẳng bao giờ tài giỏi, thành công được như anh ấy”.

Là phụ nữ, bạn hãy nhớ đừng bao giờ làm hay nói những điều như thế này với chồng bạn. Bởi vì những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống sẽ làm tổn thương lòng tự trọng và để lại trong tâm tư anh ấy những vết thương khó lành.

Nguồn: Gia đình Việt Nam