Dòng sự kiện:

Lan tỏa tình yêu thương từ triển lãm “Bừng sáng”

Yến Anh
09:00 15/06/2018
Triển lãm tranh ảnh về hội chứng tự kỷ mang tên “Bừng sáng” sẽ được giới thiệu với đông đảo người xem tại Trung tâm tổ chức sự kiện Hoàng Gia, phố Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, Hà Nội vào 16-6.

Triển lãm được tổ chức bởi dự án Mariposa- một dự án cộng đồng phi lợi nhuân về nhóm các bệnh tâm thần kinh.

Triển lãm trưng bày hơn 30 bức ảnh xoay quanh chủ đề về hội chứng tự kỷ, gồm có các tác phẩm của 2 vị nhiếp ảnh gia - cố vấn nghệ thuật của dự án: Chuối Photography và nhiếp ảnh gia Lê Phương; các tác phẩm đạt giải cao trong cuộc thi ảnh online “Insidious” và các phẩm do chính bàn tay của các bạn học sinh- thành viên ban Media của dự án thực hiện. Mỗi một bức ảnh được trưng bày tại triển lãm đều là một câu chuyện, một thông điệp ý nghĩa về hội chứng tự kỷ mà các bạn học sinh của dự án muốn lan tỏa đến với mọi người.

Bên cạnh những bức ảnh ý nghĩa, triển lãm “Bừng sáng” còn trưng bày các bức tranh do chính các em tự kỷ vẽ và các hoạt động ca hát sôi động bên lề, với sự tham gia của các câu lạc bộ đến từ nhiều trường cấp ba trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Mariposa là một dự án cộng đồng phi lợi nhuận về nhóm các bệnh tâm thần kinh, được sáng lập bởi The NWO của Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai và tổ chức giáo dục UBest Education. Dự án cũng có sự cùng tham gia tổ chức của rất nhiều bạn trẻ trên địa bàn thành phố Hà Nội. Sứ mệnh của dự án Mariposa chính là lan tỏa những giá trị tốt đẹp để trẻ em được sống là chính mình.Và đối với trẻ tự kỷ, dự án hướng đến việc nâng cao nhân thức của mọi người về hội chứng, lan tỏa tình yêu thương trẻ tự kỷ để từ đó, phần nào giúp cho các em có thể hòa nhập với cộng đồng và xã hội.

Hiện nay số lượng trẻ mắc phải chứng tự kỷ trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng vẫn ngày một gia tăng với tốc độ chóng mặt, cứ 88 trẻ thì có 1 trẻ mắc phải chứng tự kỷ- một loại khuyết tật phát triển suốt đời gây ảnh hưởng đến não bộ và có thể xảy ra ở bất kỳ đứa trẻ nào. Chính vì vậy, Dự án Mariposa đã tổ chức buổi triển lãm tranh ảnh “Bừng sáng” với mục đích nâng cao nhận thức của mọi người về hội chứng Tự kỷ.


TAG