Dòng sự kiện:

Lê Âu Ngân Anh bị phạt bao nhiêu tiền khi đi thi chưa cấp phép và thách thức dư luận?

09:12 30/01/2019
Lê Âu Ngân Anh sẽ chịu khung phạt cao nhất vì không chỉ thi chui mà còn thách thức dư luận.

Lê Âu Ngân Anh bị phạt bao nhiêu tiền?

Trở về nước vào ngày 28/1, Ngân Anh phải đối diện với hình thức xử phạt hành chính từ Cục Nghệ thuật Biểu diễn vì hành vi thi "chui". Trước đó, Cục NTBD đã gửi công văn từ chối cấp phép cho cô dự thi nhan sắc quốc tế nhưng Ngân Anh không tuân thủ. Phía cơ quan quản lý nhà nước trong cuộc họp ngày 9/1 tuyên bố sẽ xử phạt cô theo quy định hiện hành.

Lê Âu Ngân Anh sẽ bị phạt cao nhất 

Trao đổi với PV Lao Động, ông Nguyễn Quang Vinh - Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn - cho hay, những giải thưởng này không liên quan và không có ý nghĩa với Cục NTBD.

“Hoa hậu Liên lục địa là sân chơi dành cho một số thí sinh đến từ các quốc gia, trong đó có Việt Nam. Lê Âu Ngân Anh tham gia với tư cách cá nhân chứ không phải là với tư cách đại diện của Việt Nam.

Vì Cục NTBD không cấp phép cho cô ấy vì những sai phạm của BTC Hoa hậu Đại dương 2017”, ông Vinh nói.

Theo ông Nguyễn Quang Vinh, Lê Âu Ngân Anh đã tiếp tục có những vi phạm khi bất chấp việc không được cấp phép mà vẫn tự ý tham gia cuộc thi hoa hậu quốc tế. Về hành vi này, Cục sẽ có động thái xử lý theo đúng quy định”, Cục trưởng Cục NTBD nhấn mạnh.

Chiếu theo Nghị định 28/2017, đã sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 158/2013, việc các hoa hậu, người mẫu ra nước ngoài dự thi mà không có sự cấp phép của cơ quan chức năng sẽ bị phạt tiền từ 15-30 triệu đồng.

Khung phạt này từng được áp dụng cho nhiều trường hợp người đẹp "vượt rào" – không có giấy phép vẫn tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế trước đây.

Nguồn: Gia đình Việt Nam