Dòng sự kiện:

Lỡ hẹn với Mù, Sa Pa ... thì hãy về với miền biên viễn Bình Liêu ngắm lúa vàng Tây Bắc

11:35 29/10/2017
Nếu bạn lỡ hẹn Mù Căng Chải ( Yên Bái), Hoàng Su Phì ( Hà Giang), Sa Pa ( Lào Cai) .. thì hãy về với miền biên viễn Bình liêu chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang vàng ruộm màu lúa chín, đẹp đến nao lòng.

Nằm cách thủ đô Hà Nội 270Km,  thành phố Hạ Long 108km, huyện Bình Liêu được ví như “Sa Pa thu nhỏ của Quảng Ninh” với khí hậu 4 mùa trong một ngày, nhiều địa danh mới nổi như cồn mấy năm gần đây như: Sống Lưng Khổng Long, mốc biên giới chạy chạy trải dải dọc đường biên, núi Kéo Lạn - Cao Nguyên Đá Đồng Văn, Thác Khe Văn, đỉnh Cao Ba Lanh  với sự tích “bãi đá thần”, đỉnh Cao Xiêm… Mô hình du lịch cộng đồng người Dao (Sông Moóc) và còn rất nhiều điều bí ẩn đang còn chờ đợi khám phá.

Về Bình Liêu ngắm “mùa vàng Tây Bắc” tháng 11 này

Tuy nhiên, vào thời điểm này cuối tháng 10 đầu tháng 11, bạn sẽ mê mải với khung cảnh của mùa lúa chín, khi đó những thửa ruộng bậc thang đã được nhuộm một màu vàng óng ả bởi ánh nắng cuối thu.

Ruộng bậc thang Bình Liêu nhìn từ góc máy flycam. Ảnh: Tuấn Hưng
Ruộng bậc thang Bình Liêu nhìn từ góc máy flycam. Ảnh: Tuấn Hưng

Không hùng vĩ ngút tầm mắt như những thửa ruộng bậc thang ở Tây Bắc, ruộng lúa Bình Liêu trải dài dưới những thung lũng, ôm lấy sườn đồi quanh co hoặc xen đá, xen lau… Chính vẻ đẹp nguyên sơ, bình dị và mộc mạc này đã níu chân biết bao du khách khi đi ngang qua đây.

ảnh Bình Liêu vào mùa lúa chín đẹp
Cao Thắng chuẩn bị vào mùa gặt. Ảnh Trang Bé

Đâu đó, thấp thoáng trên những ruộng nương chờ ngày gặt là hình ảnh một bà mẹ người dân tộc Dao hay Sán Chỉ địu con thăm đồng, hay cô bé “quên” đi chơi cùng bạn mà đứng trầm ngâm một mình giữa ruộng lúa chín chờ mẹ địu em về…

Ảnh Bình Liêu mùa lúa vàng Tây Bắc
Lúa bắt đầu chín vàng ruộm đường lên sông moóc A
Mùa lúa chín ở Bản Sông Mooc
Ruộng bậc thang từng nấc sóng xoài vào mùa lúa chín ở Bản Sông Moóc, Bình Liêu. Ảnh: Kết Nối Bình Liêu

Nếu nghỉ lại ở Bình Liêu, các bạn có thể ở trong những căn nhà cổ trình tường. Thêm nữa, các bạn sẽ được thưởng thức những điệu hát then, đàn tính (người Tày), hát Sóong Cọ (người Sán Chỉ), hát Dao, tắm lá thuốc… tắm lá thuốc Và buổi sớm đón bình minh, ngắm nắng vàng trên từng vạt ruộng bậc thang.

Còn tuyệt vời hơn nữa, đến với Bình Liêu lúc này không chỉ có lúa vàng cỏ xanh mà bạn còn được chiêm ngưỡng những cánh đồng lau đẹp mộng mơ, cánh rừng hoa sở trắng muốt tinh khôi bắt đầu nở ... Có lẽ đây là thời điểm mong đợi và đẹp nhất Bình Liêu. 

Những bông cỏ lau nhuộm trắng cả một vùng xứ sở
Những bông cỏ lau nhuộm trắng cả một vùng xứ sở
Hoa Sở tinh khiết trắng cả một vùng núi Bình Liêu
Hoa Sở tinh khiết trắng cả một vùng núi Bình Liêu sẽ làm say lòng bất cứ ai vô tình lạc bước lên đây. Ảnh Nga Cận

Một số địa điểm ngắm ruộng bậc thang đẹp ở Bình Liêu

Theo Tony Hải/ Gia Đình Việt Nam