Dòng sự kiện:

Loại quả giúp trẻ thông minh vượt trội, IQ cao ngất ngưởng

Theo Khỏe & đẹp
19:20 16/07/2017
Nguồn dưỡng chất tuyệt vời chứa trong những loại trái cây này sẽ giúp con bạn phát triển khỏe mạnh và tăng cường trí thông minh.

Dưới đây là những loại quả cực bổ não tốt cho sự phát triển trí thông minh của bé, các mẹ nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày:

Long nhãn

Trong Đông y, nhãn là một vị thuốc bổ, có tác dụng bổ khí huyết ở mức cao, tạo nên sự bình yên trong tâm trí.

Trong cuốn sách nổi tiếng "Thần Nông bản thảo kinh" của Trung Quốc chép rằng long nhãn có tác dụng an định thần kinh và trí lực, cường kiện thể chất, thông thần.

Trong cuốn sách "Bản thảo cương mục" nói rằng long nhãn là món khai vị ích tì, bổ hư trường trí. Trong mọi trường hợp, long nhãn giúp bồi bổ sức khỏe cả thể xác và tinh thần, nếu chúng ta luôn ăn một lượng phù hợp.

Hạt óc chó

Quả óc chó chứa thành phần canxi cần thiết cho sự phát triển của não bộ. Đồng thời còn chứa nhiều chất phốt pho, sắt, các nguyên tố vi lượng và khoáng chất khác.

Hạt óc chó được xem là thực phẩm có hình dáng giống bộ não nhất, và chúng được xem là luôn tốt cho não bộ trong mọi trường hợp.

Nếu bị triệu chứng chóng mặt, hay quên, nên ăn bổ sung 1-2 quả óc chó vào 2 lần trong ngày, có thể cải thiện hiệu quả tình trạng bệnh, đồng thời giúp giảm huyết áp.

Quả bơ

Bơ chứa rất nhiều không bão hòa đơn và vitamin E, cả hai đều có lợi cho sức khỏe não bộ. Ngoài ra thì bơ cũng là thực phẩm lí tưởng đầu tiên mà mẹ nên cho các bé ăn khi bắt đầu bước vào giai đoạn ăn dặm.

Xoài

Xoài chín chứa nhiều vitamin C, B6, K, A và E, đặc biệt là vitamin B6 rất tốt cho sự phát triển của não bộ. Hơn nữa, trong xoài có chất amino acid glutamine liên quan đến sự sản xuất DNA và đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định đến tinh thần cũng như chất lượng giấc ngủ.

Bí ngô (bí đỏ)

Chuyên gia Đông y cho rằng bí đỏ có tác dụng tốt trong việc làm sạch timvà tỉnh não, điều trị các chứng bệnh âm hư hoặc bốc hỏa.Những người mắc các bệnh đau đầu, chóng mặt, phiền muộn, háo nước, trí nhớ kém… nên thường xuyên ăn bí đỏ. Ngoài ra chúng có thể làm giảm tình trạng suy nhược thần kinh, suy giảm trí nhớ và yếu thị lực.

Hạt bí ngô chứa nhiều kẽm, có thể giúp phát triển não, giúp não hoạt động linh hoạt, tư duy nhanh hơn, nhạy bén hơn.

Việt quất

Việt quất (blueberry) và bơ là hai loại quả được các nhà khoa học chứng minh có khả năng bảo vệ não bộ khỏi tình trạng căng thẳng và bệnh tăng huyết áp. Trong đó, bệnh tăng huyết áp là một trong những yếu tố nguy cơ chính gây suy giảm nhận thức.

Đối với trái việt quất, các mẹ có thể cho con ăn tươi, để lạnh hoặc sấy khô. Còn đối với trái bơ, bởi loại quả này chứa lượng calo khá cao nên các mẹ chỉ nên cho con ăn 1/4 - 1/2 quả mỗi ngày. Với loại quả này, có lẽ xay sinh tố làcách chế biến dễ dàng và tiện lợi nhất.

Nguồn: Gia đình Việt Nam