Dòng sự kiện:

Loại trái cây giúp điều trị táo bón, đẹp da mà bà bầu không nên bỏ qua

08:16 18/02/2019
Không chỉ giàu vitamin A, các khoáng chất và tannin… tốt cho sức khỏe, hồng xiêm còn hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, tốt cho bà bầu.

Giảm ho, cảm lạnh cho bà bầu

Quả hồng xiêm theo Đông y có thể dùng để làm tan chất nhầy và đờm trong mũi. Nhờ đó giúp thông thoáng đường hô hấp và giảm ho, cảm lạnh. Bà bầu nhiễm lạnh, mắc bệnh cúm trong thời kỳ giao mùa có thể dùng hồng xiêm để phối hợp trị bệnh.

Hồng xiêm là loại quả tốt cho bà bầu (Ảnh minh họa)

Chống viêm

Hàm lượng tannin có trong hồng xiêm được coi là một chất chống viêm tuyệt vời. Bên cạnh khả năng giúp phòng chống các bệnh như viêm thực quản, viêm ruột, hội chứng kích thích ruột và viêm dạ dày, tannin còn giúp giảm sưng và đau.

Điều trị táo bón

Táo bón thường ghé thăm mẹ bầu vào thời kì mang thai gây khó chịu, vì vậy để giải quyết vấn đề này các chuyên gia sức khoẻ khuyên mẹ bầu nên ăn nhiều hồng xiêm, loại quả rất giàu chất xơ. Chỉ cần ăn mỗi bữa một quả hồng xiêm hay uống 1 ly sinh tố sẽ giúp giảm đi chứng táo bón hiệu quả.

Đẹp da

Ngoài những công dụng tuyệt vời dành cho sức khỏe, hồng xiêm còn là loại quả lý tưởng để mẹ bầu làm đẹp. Hồng xiêm góp phần trong việc tái tạo tế bào và thường được sử dụng để trì hoãn các dấu hiệu lão hóa. Các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa dồi dào trong hồng xiêm giúp đem lại sức sống cho da, làm cho làn da mẹ bầu trông trẻ hơn và ngăn ngừa sự xuất hiện của các đốm đen và nếp nhăn trên da.

Nguồn: Gia đình Việt Nam