Dòng sự kiện:

Loạt diễn viên nổi tiếng xuất hiện trong “Dòng máu giang hồ”

Yến Anh
09:22 14/06/2019
NSƯT Tạ Minh Thảo, Jimmii Khánh quyết định nhập vai trong thế giới giang hồ để mang đến cho khán giả những góc nhìn mới mẻ hơn về đề tài này.

NSƯT Tạ Minh Thảo và đạo diễn bộ phim

Webdrama “Dòng máu giang hồ” tiền thân là webdrama “Chạm mặt giang hồ”, từng được khán giả khá yêu thích quan tâm lớn vào năm 2018. Năm 2019, phần tiếp theo đã được chính thức đổi tên thành “Dòng máu giang hồ” (Giang hồ hội) với sự tham gia sản xuất của ê-kíp AE Film Production.

Ở phần hai, dàn diễn viên cũ đã được thay thế bởi sự xuất hiện của những diễn viên từ gạo cội, quen thuộc với công chúng. Có thể kể đến NSƯT Tạ Minh Thảo (người được biết đến trong series “Cảnh sát hình sự”, “Sự lựa chọn cuối cùng” cùng nhiều tác phẩm sân khấu nổi tiếng Chí Phèo, Hồn Trương Ba da hàng thịt, Lời thề thứ 9...), nhà văn Lê Tấn Hiển (“cha đẻ” của bộ truyện và bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên “Đội đặc nhiệm nhà C21”), Jimmii Khánh (diễn viên phụ xuất sắc nhất Cánh diều vàng 2017 với vai diễn chủ tịch Đột trong “Thương nhớ ở ai” )... đến những nhân tố mới nhưng diễn xuất không hề kém cạnh, hứa hẹn sẽ tiếp tục nhận được sự yêu mến, ủng hộ từ khán giả.

Đoàn phim ra mắt khán giả

Với bề dày kinh nghiệm trong diễn xuất và trên con đường nghệ thuật cùng tâm thế của một người chú, người anh, việc tham gia “Dòng máu giang hồ” của nghệ sĩ Tạ Minh Thảo cũng là sự ủng hộ, động viên và khích lệ lớn cho ê kíp sản xuất bộ phim. Không chỉ thể hiện xuất thần vai diễn ông trùm, NSƯT Tạ Minh Thảo còn hết lòng chỉ bảo và góp ý cho các diễn viên từ tâm lý nhân vật đến các ngôn ngữ cơ thể phù hợp với từng phân cảnh.

Chia sẻ về những cảnh hành động trong phim, đạo diễn Đức Thịnh cho hay khi bắt tay vào thực hiện “Dòng máu giang hồ”, anh cùng ê-kíp khá lo lắng vì lo ngại những cảnh hành động có thể khiến nhiều người lo lắng. “Tuy nhiên, qua tham khảo những ý kiến khách quan, tôi thấy rằng đây không phải rào cản lớn. Tác phẩm này chỉ phản ánh một phần rất nhỏ trong bối cảnh xã hội. Hơn nữa “Dòng máu giang hồ” không cổ súy cho các thế lực ngầm, tôi chỉ muốn gửi gắm rằng, dù ở xã hội nào đi nữa, tình nghĩa giữa con người vẫn là yếu tố quan trọng và bộ phim chỉ đơn giản là đề cao tình cảm anh em đó, mang đến một góc nhìn rộng mở hơn” – đạo diễn bộ phim cho hay.

Đạo diễn Đức Thịnh (giữa) không phủ nhận mình chịu ảnh hưởng từ điẹn ảnh Hongkong

Trả lời câu hỏi về việc nhiều ý kiến cho rằng bộ phim cùng các soundtrack trong phim mang hơi hướng những bộ phim điện ảnh HongKong thập niên 90 rất rõ rệt, Đức Thịnh cũng nói thêm anh rất đam mê điện ảnh Hong Kong và tin rằng thế hệ 7x, 8x đều dành cho nghệ thuật thứ 7 xứ cảng thơm tình cảm đặc biệt như vậy. “Tôi không phủ nhận mình chịu ảnh hưởng từ đó nhưng đó là sự học hỏi, tôi và ê-kíp khi xây dựng “Dòng máu giang hồ đều đặt yếu tố xã hội, tâm lý, con người Việt Nam lên trên hết. Nếu như những so sánh mang tính khen ngợi thì tôi và ê-kíp trân trọng cảm ơn còn ngược lại, chúng tôi sẽ ghi nhận để tiếp tục trưởng thành hơn với các tác phẩm sau. Dù sao chúng tôi vẫn là một ê-kíp còn trẻ trong giới điện ảnh nên tôi hi vọng khán giả cũng sẽ bao dung hơn và luôn khích lệ ” – Đức Thịnh tâm sự.