Dòng sự kiện:

Lợi hay hại khi dùng nước vo gạo rửa thức ăn?

19:47 13/08/2015
Nước vo gạo hằng ngày thường được các chị em phụ nữ đổ đi và không để ý đến công dụng của chúng. Nhưng đây là loại nước chứa tác dụng “thần kỳ” đối với sức khỏe và sắc đẹp đấy.

Loại bỏ độc tố ở rau xanh


Bạn hãy ngâm rau vào nước vo gạo  30 phút và rửa sạch rau bằng nước sạch. Nước vo gạo có thể loại bỏ những độc tố trên bề mặt rau, giảm khả năng ngộ độc thực phẩm.

Nước vo gạo giúp mềm da

Tay phụ nữ có triệu chứng thô ráp, bong chóc bạn hãy ngâm tay vào nước gạo 5 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước trắng. Da tay của bạn sẽ có cảm giác mềm mại hơn đấy.

Khử mặn cho cá khô

Cá khô khi rửa với nước vo gạo vừa sạch nụi bẩn trên bề mặt, vừa bớt mặn, giảm tanh. Hãy để cá ráo nước trước khi nấu nhé.

Giải độc măng


Măng chứa hàm lượng cyanide cao (khoảng 230 mg/kg) nên nếu hấp thu nhiều, dưới tác động của các enzym đường tiêu hóa, cyanide sẽ chuyển hóa thành a-xít cyanhydric gây độc. Để yên tâm sử dụng, các bà nội trợ nên luộc măng khoảng 2 - 3 lần rồi tiếp tục ngâm nước gạo vòng 2 ngày (lưu ý phải thay nước gạo 2 lần/ngày).

Sạch nhớt ốc

Nước vo gạo loại bỏ bùn đất và chất nhờn của ốc hiệu quả. Nước vo gạo ngâm ốc trong khoảng 1 - 2 giờ, tất cả chất bùn trong miệng ốc sẽ tự động nhả ra và vón thành từng mảng chất nhầy.

Đánh bóng xoong nồi


Những dụng cụ trong nhà bếp như xoong nồi thường dễ xỉn màu. Bạn nên dùngnước vo gạo cho vào nồi, đun sôi nhỏ lửa khoảng 10 phút rồi rửa lại là được.

Làm sạch vết dầu

Bạn hãy đổ nước gạo vào ngâm với chai, lo, mặt bàn khoảng 5 - 10 phút. Dầu sẽ nhanh chóng hòa tan trong nước gạo giúp chúng trở nên sạch bóng mà không cần đến sự trợ giúp của các loại nước tẩy rửa.

Rửa bát

Sử dụng nước vo gạo không chỉ có tác dụng làm sạch phần dầu mỡ bám trên bát mà còn giúp do thức ăn một cách dễ dàng, không độc hại.

Khử độc và tẩy trắng sắn


Muốn sắn trắng và khử bớt chất độc, khi lột vỏ bạn nên ngâm chúng vào nước gạo.

 

[mecloud]EMydwrvGno[/mecloud]

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin