Dòng sự kiện:

Lợi ích của cua biển đối với mẹ bầu

19:40 14/01/2017
Cua biển là một trong những nguồn cung cấp chất đạm, sắt, canxi, rất tốt cho bà bầu và thai nhi. Nếu muốn và thích ăn bà bầu hoàn toàn có thể ăn trong thai kỳ của mình.

Lợi ích của món cua biển với bà bầu 

Chế độ ăn của bà bầu nếu thiếu sắt, canxi hay đạm thì có thể dẫn đến tình trạng bé sinh ra gặp các khuyết tật, chậm phát triển. Vì thế, ăn cua biển cũng là một cách để bổ sung các chất này. 

bà bầu và cua biển

Bà bầu có nên ăn cua biển không là thắc mắc được nhiều người quan tâm. 

 

Cua biển rất giàu canxi, magie và omega 3 – những chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình bảo vệ hệ tim mạch khỏe mạnh cho bà bầu.     

Trung bình, 100g thịt cua biển chứa khoảng 500mg – 1g chất béo, trong đó đa phần là omega 3 – dưỡng chất tham gia vào quá trình xây dựng và phát triển não bộ cho bé yêu. 

Các vitamin nhóm B có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch (thông qua quá trình làm giảm lượng homocysteine), giúp tái tạo các tế bào hồng cầu và thúc đẩy quá trình trao đổi chất của các axit amin. Một con cua biển trung bình cung cấp đến hơn 100% nhu cầu vitamin B12 mỗi ngày của cơ thể. Thịt cua còn rất giàu folate (34,7mcg), vitamin B1 (0,1mg) nên rất bổ dưỡng. 

Thịt cua chứa nhiều kẽm và đồng – hai khoáng chất cần thiết cho các phản ứng hóa học trong cơ thể như sản xuất năng lượng, hình thành các mô liên kết và tổng hợp các protein cũng như các chất dẫn truyền thần kinh. Với 1 con cua biển, bà bầu sẽ được cung cấp khoảng 3 – 8% lượng sắt và kali mỗi ngày. 

Protein trong thịt cua cao hơn hẳn các loại thịt cá khác. Vì thế, nó sẽ cung cấp dưỡng chất cơ bản này cho thai nhi đang trong quá trình hình thành và phát triển trong bụng mẹ. 

Theo Gia đình Việt Nam


TAG