Dòng sự kiện:

Lợi ích khi mang thai vào mùa hè mẹ có thể mẹ chưa biết

Theo Sohu/Phununews
10:26 21/05/2018
Đừng lo thời tiết nắng nóng khó chịu ảnh hưởng thai nhi mà ngược lại mang thai vào mùa hè có rất nhiều lợi ích mẹ chưa biết.

Lợi ích đối với mẹ mang thai trong mùa hè

Ảnh minh họa

Rèn luyện sức khỏe

Mẹ bầu mùa hè rất thích hợp với những môn thể thao nhẹ nhàng như bơi lội và đi bộ. Những môn thể thao này khiến phụ nữ mang thai bớt bị phù nề, tốt cho các khớp và giúp thai nhi khỏe mạnh.

Hoa quả phong phú

Mùa hè có rất nhiều loại rau củ quả ngon miệng cung cấp các hàm lượng dinh dưỡng và vitamin cao cho thai nhi. Mẹ có thể chọn những loại quả giàu dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của con.

Nạp đủ nước cho thai nhi

Mang bầu vào mùa hè, mẹ bầu thoải mái uống các loại nước hoa quả, sinh tố theo ý thích, không lười uống nước vào mùa khác.

Lợi ích đối với trẻ sinh vào mùa hè

Ảnh minh họa

Trẻ sinh ra cao lớn hơn

Những mẹ bầu chăm phơi nắng mùa hè và sinh mùa này thì con sinh ra có xương chắc khỏe và cao lớn hơn so với những mẹ bầu sinh con vào mùa đông hay mùa xuân.

Vitamin D rất quan trọng đối với cấu tạo xương khớp của trẻ ngay từ khi còn là bào thai trong bụng mẹ. Vì vậy, các mẹ bầu nên chú ý tắm nắng đều đặn và khoa học, những mẹ bầu mùa khác cần cân nhắc bổ sung thêm vitamin D cho con.

Trẻ sinh ra ít có nguy cơ mắc phải các bệnh liên quan đến hô hấp

Em bé sinh ra vào mùa hè ít có nguy cơ mắc phải các bệnh liên quan đến đường hô hấp hơn so với trẻ sinh ra vào những mùa khác. Bởi virus RSV (loại virus gây ra nhiễm trùng đường hô hấp) dễ lây vào mùa lạnh.

Một số lưu ý khi mang thai, sinh con vào mùa hè

Trên thực tế, mùa hè thời tiết nóng rất dễ khiến tâm trạng của mẹ và bé ảnh hướng. Mẹ nên chú ý tới những yếu tố sau để có thai kỳ khỏe mạnh.

Chú ý tới nhiệt độ điều hòa 

Thời tiết nắng nóng, điều hòa là vật dụng không thể thiếu cho mẹ bầu có giấc ngủ ngon. Tuy nhiên, mẹ nên để ý tới nhiệt độ phòng hợp lý, khoảng 26C là hợp lý để không bị cảm lạnh. Ngoài ra, mẹ nên chọn những bộ quần áo thoáng mát và thoải mái.

Vệ sinh cá nhân sạch sẽ

Bà bầu nên chú ý nhiều hơn đến vệ sinh cá nhân trong mùa hè, làm tốt công việc vệ sinh giúp giảm sự xâm nhập của vi khuẩn gây nên các bệnh phụ khoa. Mẹ hãy nhờ, cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp thai nhi phát triển toàn diện.

Vấn đề an toàn thực phẩm  

Mùa hè rất giàu trái cây và rau quả, nhưng nó không phải là một điều tốt cho việc lưu trữ chất đống thực phẩm và sử dụng lâu ngày. Tốt nhất là không nên ăn thức ăn chế biến sẵn, đồ đông lạnh trong khi mang thai. 

Với những bà mẹ nhạy cảm, việc ăn thực phẩm cay nóng, đồ chế biến sẵn sẽ có ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch cơ thể, thiếu các chất dinh dưỡng hoặc nguyên tố vi lượng cần thiết cho thai nhi.

Tâm trạng thoải mái

Trong thời gian mang thai đặc biệt là khi thời tiết nóng, tâm trạng của mẹ bầu dễ ảnh hưởng. Giai đoạn này mẹ phải thật thoải mái, không suy nghĩ tiêu cực và giữ thói quen lành mạnh tốt cho sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.