Dòng sự kiện:

Lời khuyên giúp học sinh ôn tập hiệu quả trước kỳ thi quan trọng

07:30 13/02/2017
Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn có những cách ôn tập hiệu quả trước những kỳ thi quan trọng, theo teenadvice.

Không gian học tập yên tĩnh

Nơi bạn học tập cần được yên tĩnh, thoải mái và không bị quấy rầy. Hãy vào phòng, đóng cửa và loại bỏ càng nhiều phiền nhiễu càng tốt - như âm nhạc, truyền hình và thậm chí cả internet, điện thoại của bạn. Nếu không có phòng riêng, bạn có thể đi đến thư viện để học.

Chuẩn bị những thứ cần thiết

Trước khi bạn bắt tay vào việc học, chắc chắn rằng bạn có tất cả các tài liệu và dụng cụ học tập cần thiết. Điều này giúp bạn tập trung khi không phải đứng dậy và tìm kiếm xung quanh.

Thư viện là một trong những nơi giúp bạn ôn tập tốt. ẢNH: SHUTTERSTOCK

Thu hẹp phạm vi

Nếu bạn cố gắng học tất cả những ý mà giáo viên của bạn đã gợi ý, bạn sẽ phát điên. Thay vào đó, bạn hãy tập trung vào các chủ đề quan trọng nhất. Một khi bạn đã nắm chắc những thứ quan trọng, nếu vẫn còn thời gian, bạn có thể đi sâu vào các chi tiết.

Nghỉ ngơi

Sau mỗi giờ học, hãy dành khoảng 15 phút để làm một cái gì đó không phải tư duy như: đi bộ, nghe nhạc... Điều này sẽ giúp bạn thư giãn, não bộ sẽ được nạp thêm năng lượng.

Ngủ đủ giấc

Bạn có thể bị lôi cuốn học cả đêm, nhưng điều này sẽ làm cho bạn khó đạt được điểm cao trong kỳ thi. Hãy ngủ đủ giấc (7-8 tiếng) để não của bạn ở trong tình trạng tốt nhất có thể.

Thanh Niên

Nguồn: Gia đình Việt Nam