Dòng sự kiện:

Lời khuyên kình ngư Ánh Viên giải nghệ gây tranh cãi

17:34 18/06/2015
ô khuyên Ánh Viên rằng: “Nếu bây giờ em giải nghệ, với sự nổi tiếng của mình chị chắc chắn rằng mỗi tháng em sẽ có thu nhập ít nhất 100 triệu đồng và cuối năm gia đình em sẽ có nhà lầu xe hơi để đi”.

 

 

 

 Ngày 16/6 trên facebook của cô gái có nickname Như Mây có chia sẻ những status bày tỏ quan điểm cá nhân về câu chuyện của “kình ngư” Ánh Viên. Theo thông tin cá nhân trên facebook được biết cô gái này từng học tại ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, hiện đang sinh sống tại TP.HCM.

Trong status này, cô gái khuyên Ánh Viên nên giải nghệ và cô đưa ra những lý do như đã từng có các trường hợp các nữ vận động viên từng giành được nhiều giải thưởng cao nhưng cũng đi vào quên lãng.

Cô khuyên Ánh Viên rằng: “Nếu bây giờ em giải nghệ, với sự nổi tiếng của mình chị chắc chắn rằng mỗi tháng em sẽ có thu nhập ít nhất 100 triệu đồng và cuối năm gia đình em sẽ có nhà lầu xe hơi để đi”.


Status của cô gái khuyên Ánh Viên giải nghệ gây tranh cãi trên mạng xã hội vài giờ qua.


Status của cô gái Như Mây này sau khi được các diễn đàn như vitalk dẫn lại đã vấp phải một sự tranh cãi gay gắt chưa có hồi kết. Hầu hết dưới mỗi bình luận đều không đồng tình với quan điểm của nickname Như Mây hoặc chỉ đồng tình một, hai ý kiến chứ không phải là tất cả.

Nickname Hoàng Anh Tuấn bày tỏ: “Người ta đến với thể thao là niềm đam mê, đã đam mê thì cần gì phải biết hậu quả. Bạn đứng ngoài bạn sẽ nhìn rõ trắng đen, nhưng bạn có nghĩ như thế thực tế quá không và bạn có đặt bạn vào vị trí người ta khi bạn viết bài này không? Chắc chắn là không vì nếu bạn có một niềm đam mê thì bạn cũng sẽ chẳng bao giờ từ bỏ. Còn cái cách kiếm tiền kia thì mình chưa hiểu kiếm thế nào?”.

“Mỗi người chọn cho mình một đam mê một sở thích, một cách sống mà họ mong muốn, với những người không phải con gái đài các tiểu thư cấm cung, thì có ép họ cũng không sống được như thế. Đừng áp đặt cái suy nghĩ về lối sống hay khái niệm về con gái hoặc hạnh phúc của mình vào người khác. Không hợp lý đâu”, Nguyễn Trung Sơn cho biết.

Trần Thanh Tùng bức xúc: “Đã bao giờ nghe lời bài hát "Một đời người, một rừng cây" chưa? 'Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ giành phần ai?”

Bên cạnh đó, một số khác cho rằng cô gái này viết ra như vậy chỉ với mục đích câu like để nổi tiếng.

“Không phủ nhận tầm quan trọng của tiền, nhưng cuộc sống này nó không phải là tất cả, tiền có thể đánh đổi được danh dự, niềm tự hào dân tộc? Tinh thần thể thao đôi khi người ta chơi vì đam mê vì tổ quốc chứ không phải vì tiền bạc vật chất, nếu ai cũng nghĩ vì tiền thì đâu có những người cố gắng hàng ngày mang vinh quang về cho đất nước. Bạn không nên viết những thứ thực dụng như vậy, bạn có thấy xấu hổ khi Ánh Viên ngày ngày tập luyện gian khổ để mang vinh quang về cho nước nhà còn bạn thì xúi bẩy tư tưởng vị kỷ, tôi biết có nhiều người sống chỉ vì tiền và cuối đời cô đơn và chết trên đống tiền. Tôi nghĩ bạn viết status này ra nhằm giật tít tạo scandal để nổi tiếng chứ chẳng có "ý tốt" như thế”.


"Kình ngư" Ánh Viên là niềm tự hào của người dân Việt Nam khi gặt hái được nhiều thành công tại Sea Games 28 vừa qua.

Dưới đây là nguyên văn status thể hiện quan điểm cá nhân của cô gái có nickname Như Mây gửi Ánh Viên:

Một người khôn nên biết chọn điểm dừng để giữ tiếng vang. Người thông minh nên biết lấy sự nổi tiếng mà kiếm tiền nuôi sống gia đình.

Tại sao chị lại khuyên em giải nghệ vào lúc này?

Kỳ đại hội Sea Games 28 vừa rồi có lẽ em là người thành công nhất trên đường đua xanh. Em đã gặt hái được 8 huy chương vàng và điều đó có thể cả đời em sẽ không bao giờ lặp lại được.
Cụ thể, em hãy nhìn vào Michael Fred Phelps tại giải bơi lội vô địch thế giới 2007, Phelps đã giành 7 huy chương vàng và phá 5 kỷ lục thế giới. Nhưng cũng kể từ đó, dù Phelps đã rất cố gắng nhưng anh ta vẫn không bao giờ lặp lại được thành tích này. Sau đó vài năm Phelps đã phải giải nghệ.

Hiện tại, tiếng vang của em từ đứa trẻ lớp 1 đến người già 100 tuổi ai cũng biết. Điều này có cả tỷ người mơ như em cũng chẳng được. Vậy tại sao em không lấy sự nổi tiếng đó làm kinh doanh? Vì mục đích cuối cùng của em cũng chỉ là tập luyện để thi đấu kiếm tiền trang trải bản thân và nuôi gia đình.

Gần đây, chị có đọc một bài báo về hoàn cảnh gia đình em nghèo khó. Nhờ em có chút thành tích mà gia đình em mới có được căn nhà mái ngói che nắng mưa. Nhưng bây giờ nếu em tuyên bố giải nghệ, chỉ cần đứng sau em là một ông bầu marketing cộng với sự nổi tiếng lúc này của em thì chẳng mấy chốc gia đình em có nhà lầu xe hơi để chạy.

Bố mẹ em cũng chẳng phải chật vật, vật lộn với cuộc sống cơm áo gạo tiền hàng ngày. Em cũng có tiền đi du lịch khắp nơi mà chỗ nào mình thích. Em nên nhớ, cơ hội chỉ đến với em lúc này thôi nhé. Tại sao chị nói thế?

Vì sự nghiệp thành công của một vận động viên rất ngắn. Nó không cho em cơ hội để làm lại. Bây giờ em có thể đánh đổi cả tuổi thanh xuân để mang vinh quang về cho nước nhà nhưng khi giải nghệ rồi thì em sẽ làm nghề gì, lấy tiền đâu để sống. Nhiều người than với chị rằng:

“Không gì bạc bẽo như nghề cầu thủ”.

Cụ thể, em cứ nhìn vào nhà vô địch Seagame 22 Nguyễn Thị Nụ phải đi nhổ cỏ, chăm sân hay HLV bóng chuyền Vũ Thị Huệ đi quét rác, rồi Thu Cúc – cô gái vàng điền kinh Việt nam cũng phải lay lắt bán cà phê để kiếm sống.

Chắc em cũng biết tiền vệ Quách Thanh Mai (Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam) sau khi chia tay sân cỏ đã quyết định ở nhà phụ bố mẹ trông coi cửa hàng xe máy. Thậm chí chị phải xắn tay áo vá săm, thay dầu, siết bu lông… Hay cựu thủ môn Kim Hồng của TP HCM trước khi trở lại làm HLV phó tuyển nữ Việt Nam cũng phải lay lắt đi bán bánh mì dạo…

Đó là vài trường hợp chị ví dụ cho em thấy. Trước đây họ cũng như em bây giờ, nổi tiếng đình đám cả nước. Mỗi khi những cái tên đó nhắc đến được xem như là một niềm tự hào của thể thao Việt Nam. Giờ đây, họ lại phải mỏi mòn, chật vật với cuộc sống thường ngày…

Cuộc đời cầu thủ nó xót xa và bạc bẽo thế đó em. Vì vậy chị mong rằng em hãy nhìn vào những gương mặt đó mà thức tỉnh.

Hiện tại, em cũng đã được người ta tặng cho căn 1 tỷ. 8 huy chương vàng em cũng có gần 500 triệu đồng. Nếu bây giờ em giải nghệ, với sự nổi tiếng của mình chị chắc chắn rằng mỗi tháng em sẽ có thu nhập ít nhất 100 triệu đồng và cuối năm gia đình em sẽ có nhà lầu xe hơi để đi”.

Chưa dừng lại ở đó, cô gái này còn tiếp tục viết những dòng status khác cũng liên quan đến câu chuyện trên, bên cạnh đó cô cũng thực hiện một đoạn clip chia sẻ về lý do khuyên Ánh Viên giải nghệ.

Hiện status này vẫn đang gây phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng. Vậy còn bạn, quan điểm của bạn như thế nào về status của cô gái có nickname Như Mây này?

T.H/Nguoiduatin