Dòng sự kiện:

Lời nói dối kỳ quặc cha mẹ thú nhận từng nói với con

01:53 10/12/2016
Mang bầu vì ăn dưa hấu, mỗi lần xì hơi là mọc tàn nhang... là những lời nói dối kỳ quặc mà người lớn từng nói với trẻ em.

Thành thật có lẽ là kế sách hay nhất nhưng đôi khi nói dối là điều khó tránh, nhất là khi bạn đang nuôi trẻ nhỏ.  

Nhiều bố mẹ đã chia sẻ những điều họ đã nói dối con trên trang Whisper. Đó có thể là lời nói dối vô hại nhằm tốt cho trẻ hay cũng có thể là lời bố mẹ bịa ra chỉ để mua vui cho chính mình.

Không muốn cậu con trai 4 tuổi đòi ăn, một bà mẹ đã nói rằng những viên kẹo ngậm tròn xinh mình có là thuốc. Một phụ nữ khác thì buộc phải nói tránh khi đứa cháu 6 tuổi hỏi làm sao cô có bầu được. Thay vì giảng cho cháu hiểu về giới tính, cô đã hơi hoảng và nói rằng bụng mình to do ăn phải hạt dưa hấu.

Một ông bố khác khi bị dính keo vào tay và bong ra đã nói với cậu con 3 tuổi rằng da bố bị lột.

Một bà mẹ kiệt sức khác thừa nhận rằng chị đã nói dối con gái để bé đi ngủ sớm hơn. Chị đã chỉnh giờ trên đồng hồ và bảo với con rằng đã đến giờ lên giường. "Chỉ vì tôi quá mệt", chị giải thích. 

Người mẹ khác thừa nhận đã bịa với với cô con gái 4 tuổi rằng mỗi lần xì hơi, con sẽ mọc một nốt tàn nhang mới. 

Khi lỡ ăn mất một miếng chocolate của con, một ông bố lại lấp liếm bằng cách đề nghị ngày mai sẽ giúp con tìm ra mẩu bánh bị mất. 

Bà mẹ khác thì nói với đứa con hai tuổi rằng sữa chocolate là "sữa rau". "Nhờ vậy mà tôi có thể dùng đồ uống này trước mặt con mà bé không khóc", chị nói.

Một cậu nhóc 5 tuổi lại bị "che mắt" khi em hỏi về hình xăm của bố. "Tôi bảo con rằng khi nào 18 tuổi thì qua một đêm con sẽ có cái hình như vậy mọc lên giống bố".  

Khi một em bé 3 tuổi hỏi sex là gì, mẹ em bảo rằng đó đơn giản là một số đứng ngay sau số 5.

Một em bé 7 tuổi khác hỏi dì tại sao có nhiều nốt ruồi như vậy thì được trả lời rằng "vì dì là một loại báo đốm".

Một bà mẹ lại bẻ cong sự thật khi bảo con 5 tuổi rằng bé sẽ biến thành một con lạc đà không bướu nếu cư xử không tốt. Còn một em bé 3 tuổi thì được bố mẹ bảo rằng Minions đi nghỉ mát vì họ không thể chịu nổi việc ngày nào bé cũng đòi xem đi xem lại phim này.

VNE

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG