Dòng sự kiện:

Lòng tràn đầy một “mùa xuân nho nhỏ”

Yến Anh
10:40 28/01/2019
Hồng Nhung, Tùng Dương, Trọng Tấn và Tấn Minh đã làm nên một “Mùa xuân nho nhỏ” ấm áp và đầy cảm xúc trong lòng khán giả tối 27-1.

Rất nhiều khán giả trung tuổi đã đến nhà hát Lớn Hà Nội tối qua, 27-1 để lắng nghe những giai điệu mùa xuân đượm màu tết cũ . Để chìm vào không khí của “chiều ba mươi tết, chen giữa đào hoa tươi thắm” cùng nhạc sĩ Hoàng Hiệp và ca sĩ Hồng Nhung. Thật xúc động, khi chào đón họ ở Nhà hát Lớn, là những cánh thiệp in hoa, những cành đào thắm, những chiếc xe đạp dựng ở ngã tư gợi nhớ bao kỷ niệm.

Cô gái Hà Nội Hồng Nhung là giọng ca được chờ đợi nhất. Nữ ca sĩ xuất hiện với áo dài đỏ, cất tiếng hát “Làng quan họ quê tôi” của nhạc sĩ Nguyễn Trọng “Làng quan họ quê tôi” cũng được coi như một sự tưởng nhớ đến cố nhạc sĩ tài hoa của các nghệ sĩ, chỉ tiếc do lần đầu thể hiện, Hồng Nhung hát một chút sai lời. Nữ ca sĩ ngay sau đó đã xin lỗi khán giả và đề nghị được “trừ cát-xê" khiến khán giả thích thú vì sự thông minh của ca sĩ Hà Nội. Sau cú sốc về hôn nhân đổ vỡ, Hồng Nhung đang cố gắng gượng dậy mạnh mẽ những những tổn thương không dễ gì hàn gắn.

Bù lại, sự hóm hỉnh, thông minh của Hồng Nhung đã tạo được thiện cảm đối với khán giả. Có lẽ không ai trách nữ ca sĩ trong hoàn cảnh này. Ngược lại, số đông đã nhiệt tình dành cho cô sự ủng hộ với “Nhớ về Hà Nội” hay “Làng lúa, làng hoa” kết hợp với Tùng Dương. Nữ ca sĩ kể cô sinh ra ở cạnh Hồ Tây, ông ngoại là hiệu trưởng trường Bưởi (nay là trường Chu Văn An), do vậy, cô có nhiều kỷ niệm với "làng lúa, làng hoa".

Đêm qua, Tùng Dương tiếp tục chứng minh cho khán giả anh là ai trong làng nhạc khi mang đến những ca khúc đầy kỹ thuật nhưng đẫm cảm xúc về những tháng ngày qua. Không chỉ lãng mạn mơ màng với “Đàn chim Việt” (nhạc: Văn Cao, lời: Phạm Duy), “Mộng dưới hoa” (Phạm Đình Chương), ngay cả khi hát “Mùa xuân bên cửa sổ” (Xuân Hồng), Tùng Dương cũng được khán giả đón nhận nhiệt tình. Qua tiếng hát Tùng Dương, khán giả chìm trong  cảm xúc của những kỷ niệm cũ, ngỡ như gặp lại người tri kỷ, người đã đi hết những năm tháng thanh xuân cùng mình.

Nam ca sĩ Trọng Tấn cũng không thua kém đàn em khi trình diễn ca khúc gắn liền với tên tuổi của bản thân - Cung đàn mùa xuân (Cao Việt Bách). Phần trình diễn acoustic Mùa chim én bay (Hoàng Hiệp) của Trọng Tấn với nhạc sĩ Thanh Phương cũng là một trong những tiết mục ấn tượng khi gần như chưa từng có giọng nam nào thử sức cùng ca khúc này. Trong khi đó với "Gửi người em gái" (Đoàn Chuẩn), "Mùa xuân" (Phạm Minh Tuấn), "Trở về" (Dương Thụ), Tấn Minh đã khiến cho đêm nhạc trọn vẹn hơn rất nhiều. Đặc biệt là khi cả bốn ca sĩ cùng hoà giọng với “Xuân chiến khu” (Xuân Hồng) và ca khúc chủ đề “Mùa xuân nho nhỏ” (Trần Hoàn) thì thực sự, người nghe đã có trong lòng một mùa xuân nho nhỏ.