Dòng sự kiện:

Lớp có 9 học sinh được tuyển thẳng, 12 em đạt trên 29 điểm

Theo Vnexpress
11:24 08/07/2017
Một lớp chuyên Toán ở Hà Tĩnh có 9 em được tuyển thẳng vào đại học, một em đạt 30 điểm khối A.

Thầy Lê Phi Hùng, Hiệu phó trường THPT Chuyên Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, trong kỳ thi THPT quốc gia 2017, lớp 12 Toán 1 có 9 học sinh được tuyển thẳng vào một số trường đại học lớn do đạt kết quả cao trong các kỳ thi quốc tế, học sinh giỏi quốc gia môn Toán, Tin học năm học 2016-2017.

Ngoài ra, lớp còn có 24 em đạt kết quả thi khối A từ 27 điểm trở lên. Trong đó em Nguyễn Quang Dũng đạt điểm tuyệt đối khối A, em Nguyễn Ngọc Anh Thư đạt 29,6 điểm khối A1. Các học sinh còn lại đều đạt đủ điểm để vào những trường đại học phù hợp với năng lực theo nguyện vọng.

Trong kỳ thi THPT quốc gia, ở tổ hợp Khoa học tự nhiên, phổ điểm trung bình của lớp Toán 1 là 27,7. "Các em dự thi khối A, B và A1, đa số nộp đơn vào những trường đại học lớn như Ngoại thương, Kinh tế quốc dân, Y Hà Nội, Bách khoa, Học viện An ninh nhân dân...", thầy Hùng nói.

Lớp 12 Toán 1, trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Ảnh: Thanh Trà

Thầy Trần Đình Hữu, Chủ nhiệm lớp chuyên Toán 1 chia sẻ, lớp có 37 thành viên, đa số là con em gia đình thuần nông, kinh tế khó khăn. "Quá trình ôn luyện, thầy trò đã trao đổi, không tạo áp lực. Kết quả này là sự khổ luyện cả 3 năm học của tất cả thầy cô bộ môn và học trò. Tôi rất vui, song không bất ngờ lắm vì tin tưởng tuyệt đối vào năng lực của các em", thầy Hữu cho hay.

Nguồn: Gia đình Việt Nam