Dòng sự kiện:

Lừa thiếu nữ 15 tuổi sang Malaysia, ép bán dâm

15:00 23/08/2015
Tin lời dụ dỗ "Ra nước ngoài làm việc lương cao", thiếu nữ bị ép vào quán bar bán dâm.

 

 

 


Ảnh minh họa

Cơ quan điều tra công an TP Cần Thơ vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Thị Hạnh (39 tuổi, ngụ phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) và Nguyễn Thị Thùy Trang (30 tuổi, ở xã Thạnh Bắc, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) để điều tra về hành vi mua bán người.

Theo kết quả điều tra, năm 2005, Trang quen Hạnh khi cả hai cùng làm tiếp viên quán bar tại Malaysia. Ở nước ngoài, Trang sống như vợ chồng với một người đàn ông.

Năm 2013, Hạnh về Việt Nam nhưng vẫn thường xuyên giữ liên lạc với Trang.

Khoảng tháng 8/2014, Trang bàn bạc với Hạnh tìm kiếm các cô gái có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, dụ dỗ họ sang Malaysia, ép bán dâm trong các quán bar.

Để lừa gạt nạn nhân, hai đối tượng thống nhất dùng "mồi nhử": Sang Maylaysia làm phụ việc ở quán cà phê, vừa nhàn nhã vừa lương cao. Hạnh được giao nhiệm vụ dụ dỗ nạn nhân, còn chi phí qua Maylaysia Trang đứng ra lo liệu.

Cứ lôi kéo được một cô gái sang Malaysia, Hạnh được Trang chia cho 1.000 đôla Malaysia (tương đương khoảng 6 triệu tiền Việt).

Đến tháng 6/2015, Hạnh đến nhà hàng xóm chơi thấy N. (15 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt) nên nảy sinh ý định lừa thiếu nữ này.

Hạnh mớm lời với bà ngoại N.: “Cháu có người quen bên Malaysia đang cần tìm nhân viên bán cà phê. Bà có cho N. qua bán không, mỗi tháng lương 5 triệu đồng”. Khi N. đồng ý, ngày 29/6, Hạnh dẫn đi làm passport (hộ chiếu) cho cô gái tuổi mới lớn.

Hơn một tuần sau, Hạnh dẫn N. lên TP HCM giao cho một phụ nữ tên Bích. Bích tiếp tục dẫn Ngọc qua Campuchia, rồi đến cửa khẩu Thái Lan thì giao cho một người đàn ông khác để dẫn sang Malaysia.

Vừa đặt chân lên đất khách, Trang ép N. cùng đến quán bar tiếp khách và buộc bán dâm. Không đồng ý, thiếu nữ 15 tuổi đã tìm cách liên lạc với gia đình, thông báo sự việc.

Khi gia đình nạn nhân tìm đến nói chuyện, Hạnh đã báo cho Trang biết. Trang đã trực tiếp gọi điện cho mẹ N., nói: "Nếu muốn con gái của bà về Việt Nam thì chuyển khoản cho tôi 20 triệu đồng".

Sợ con gái bị ép bán dâm, mẹ N. vay 18 triệu đồng chuyển khoản cho Trang. Ngày 18/7, Trang đã mua vé máy bay cho N. về Việt Nam.

Đến bến xe miền Tây, khi Trang đang nhận tiếp số tiền 2 triệu đồng còn lại thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Lúc này, Hạnh bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên cơ quan điều tra ra quyết định truy nã. Quá trình truy xét, cơ quan công an đã bắt giữ Hạnh để điều tra.

SÔNG THAO

Nguồn: Người đưa tin

 

 

 


TAG