Dòng sự kiện:

Lương 4 triệu/tháng, thanh niên lên mạng hỏi có nên lấy vợ không và đây là lời khuyên chân thành!

Theo Helino
09:35 02/08/2018
Có người khuyên chàng trai chớ vội vàng nhưng cũng có người khích lệ cứ cưới đi rồi vợ chồng chăm chỉ làm giàu sau... Song quyết định cuối cùng vẫn ở chàng trai. Tương lai ấm no hay thiếu thốn cũng nằm ở sự nỗ lực của chính cậu.

Không ai phủ nhận được tầm quan trọng của tiền bạc trong tình yêu và rất rất nhiều những khía cạnh khác của cuộc sống. Tiền không mua được hạnh phúc song không có tiền thì chắc chắn cũng không có hạnh phúc. Mới đây, một thanh niên đã đăng vào group kín câu hỏi: Lương 4 triệu có nên lấy vợ không mọi người? Và lập tức anh ta đã nhận được rất nhiều câu trả lời từ dân mạng, trong đó có không ít cô gái trẻ.

Nói thêm rằng, 4 triệu này là lương cứng ngoài ra hàng tháng có thêm những khoản phụ thu nhưng vì khoản thu nhập này không cố định nên không tính vào. 

Trong số ý kiến của dân mạng có thể chia ra làm hai "phe". Một "phe" cho rằng nếu lấy vợ rồi 2 vợ chồng chăm chỉ làm ăn thì lương tháng 4 triệu sẽ sớm tăng lên 8 triệu rồi 10 triệu thôi mà, không đáng lo. Bên đối lập lại phản biện rằng đàn ông là trụ cột của gia đình mà làm lương 4 triệu thì cô gái nào kết hôn với anh chắc chắn sẽ khổ.

Lương 4 triệu/tháng, thanh niên lên mạng hỏi có nên lấy vợ không và đây là lời khuyên chân thành!
Câu hỏi của chàng trai khiến dân mạng bàn luận sôi nổi.

Nguyễn Văn Vượng: Lấy vợ thì lương thế nào chẳng được, lấy vợ xong hai người không ai phá thì sẽ ấm hết. Bố mẹ mình ngày xưa làm ngày được có 100.000 đồng, cả 2 người còn làm cố nuôi 2 anh em mình ăn học đại học. Hạnh phúc chẳng liên quan gì đến lương cả. Tìm được người hợp với mình mới quan trọng.

Nam Vũ: Lương mình 1 triệu còn lấy được vợ đây.

Đặng Văn Nam: Lấy làm cái gì? Giờ lương mình gần 20 triệu. Mình làm 6 tháng và đã mua SH, giờ lương vẫn vậy mà đang không dám lấy đây này.

Nguyễn Đức: Lương mình có một tháng lương cơ sở thôi nè mà vẫn lấy được đó thôi.

Trần Hiểu Linh: Hồi mình lấy chồng, chồng mìn chưa có gì trong tay mà ông ấy chăm chỉ cày cuốc được hơn 5 năm rồi, mọi khoản trong nhà và chi phí con cái toàn ông ấy lo hết . Không sợ lấy chồng nghèo mà chỉ sợ lấy chồng không biết vươn lên thôi.

Ảnh minh hoạ

Hoàng Thị Thu Trà: Vợ cũng có thu nhập ổn định, sống ở quê thì ổn.Thành phố thì vất vả hơn chút, 2 người cùng cố gắng.

Nguyễn Tiến Dũng: Thôi xin, nghỉ cho lành, 4 triệu lấy làm gì để đấy mình ăn tiêu cho sướng.

Thuỳ Linh: Mỗi tháng thu nhập trung bình bao nhiêu? Còn mỗi tháng mà đều đều 4 triệu thì không nên lấy.

Nam Nguyễn: Quan trọng là sau khi lấy vợ cái độ chịu khó của bạn như thế nào, chăm chỉ cần cù cố gắng thì 1 triệu cũng lấy được.

Hà Khánh Linh: Lấy thì lấy thôi bạn ơi. Đợi đến lúc bạn giàu chắc cô ấy lấy chồng rồi. Nghe các cụ dạy chưa, cưới vợ phải cưới liền tay. Chúc bạn may mắn.

Phạm Duy Thái: Lương 4 triệu nhưng thu nhập phụ bao nhiêu? Lương chẳng nói lên được cái gì về tình hình tài chính cả. Có ông lương 3tr500, thu nhập ngoài 50-60tr thì sao.

Lê Tuấn Kiệt: Lương 4 triệu nhưng vợ chú em cũng phải cũng đi làm để phụ giúp tiếp. Chứ không phải để vợ ở nhà mình nuôi. Chú em nuôi bản thân còn chật vật thì nói đến cái gì nữa. Nên thấy đủ điều kiện hãy nghĩ đến lấy vợ chú em nhé.

Dân mạng chín người mười ý nhưng quyết định cuối cùng vẫn nằm ở "chủ thớt". Có một điều mọi người nói không hề sai đó là thu nhập ít có thể kiếm thêm nhưng người hợp với mình cả đời chỉ có thể gặp một lần, phải biết nắm bắt cơ hội "cưới ngay kẻo lỡ".

Nguồn: Gia đình Việt Nam