Dòng sự kiện:

Luxstay khởi động chương trình đại sứ tại các điểm du lịch hot

Yến Anh
16:36 25/02/2019
Năm 2019, Luxstay chú trọng mở rộng mạng lưới sản phẩm lưu trú chất lượng cao, nâng cao giá trị trải nghiệm dịch vụ tới du khách, đồng thời đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam.

Mộc Châu có rất nhiều homestay đẹp phục vụ du khách  

 Theo thống kê từ Tổng cục du lịch, trong năm 2018, Việt Nam đón tới 15,4 triệu khách du lịch quốc tế, tăng 19,9% so với năm 2017. Những chủ trương, chính sách phát triển du lịch từ Chính phủ đã thúc đẩy nhiều mô hình mới ra đời, điển hình trong đó là nền tảng chia sẻ căn hộ lưu trú (home-sharing). Đây được đánh giá là mô hình kinh tế-du lịch sáng tạo, nhằm chia sẻ không gian lưu trú dư thừa, đồng thời giúp du khách trải nghiệm sâu sắc về đời sống của cư dân bản địa. Nhận thức được điều này, với thế mạnh về công nghệ cùng sự am hiểu về thị trường bản địa, Luxstay - Nền tảng home-sharing lớn nhất Việt Nam đang tập trung xây dựng cộng đồng kinh doanh cơ sở lưu trú, qua đó đóng góp vào sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam trong năm 2019.

 Luxstay được thành lập từ cuối năm 2016 bởi ông Steven Nguyễn - doanh nhân trẻ sinh năm 1989 có hơn 10 năm kinh nghiệm và vận hành nhiều kênh truyền thông lớn trong lĩnh vực Internet.

Đây là nền tảng kết nối cho thuê nhà ngắn hạn có mạng lưới chỗ ở (chung cư, biệt thự, căn hộ) ở phân khúc trung và cao cấp lớn nhất Việt Nam, hoạt động theo mô hình sharing economy. Luxstay công bố hiện có mạng lưới hơn 10.000 căn hộ cho thuê trên toàn quốc, và nhận được đầu tư giai đoạn đầu từ ESP Capital và Genesia Ventures. Genesia Ventures sau đó dẫn đầu một vòng đầu tư tiền Series A (Pre-Series A) vào Luxstay, trước khi nhận được đầu tư từ CyberAgent Ventures cùng Y1 Ventures trị giá 3 triệu USD vào đầu tháng 1 năm nay.

 

Trước sự ủng hộ của các nhà đầu tư, Luxstay đang nỗ lực không ngừng trong việc thu hẹp khoảng cách giữa chủ kinh doanh homestay và khách hàng nhằm đem tới cho du khách những trải nghiệm du lịch ấn tượng. Đặc biệt hơn, nhằm hỗ trợ nhanh nhất, thuận tiện nhất cho các chủ nhà kinh doanh dịch vụ lưu trú, Luxstay đang khởi động chương trình Đại sứ Luxstay tại các địa phương (Regional Representatives Programme - RRP), mở đầu là Đại sứ khu vực tại Đà Lạt - thị trường sở hữu số lượng homestay lớn nhất cả nước.

 Ông Lê Nhật Linh - Giám đốc Thương hiệu chia sẻ: “Đà Lạt là cái nôi của thị trường homestay với hơn 5.000 căn hộ, trong đó có hơn 2.500 cơ sở đang đi vào hoạt động. Luxstay mong muốn chinh phục được thị trường này, làm bùng nổ thị trường du lịch trải nghiệm tại Đà Lạt, từ đó tạo sức ảnh hưởng tới những thị trường khác như Hạ Long, Nha Trang... Các chủ căn hộ sẽ cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp hơn, đồng thời khách hàng cũng có những trải nghiệm tích cực hơn. Điều này sẽ tạo nên hiệu ứng lan truyền giúp thị trường du lịch Việt Nam khởi sắc.”

 Các đại sứ khu vực trong khuôn khổ chương trình sẽ được tập huấn kỹ năng, cung cấp tài liệu để trở thành chuyên gia/người truyền cảm hứng trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ lưu trú nhằm giúp chủ nhà có thể kinh doanh tốt hơn trên hệ thống Luxstay. Ngoài ra, các đại sứ khu vực còn tham gia hoạt động như viết bài hướng dẫn, cố vấn chuyên môn, xuất bản tạp chí, tổ chức sự kiện để hỗ trợ cộng đồng, lắng nghe những câu chuyện kinh doanh đầy cảm hứng... và nhận lại lợi ích tương xứng được cam kết trong thỏa thuận hợp tác.

 Đây là cơ hội dành cho các bạn trẻ đang mong muốn xây dựng sự nghiệp của bản thân, trong bối cảnh nền kinh tế chia sẻ đang tạo thêm nhiều ngành nghề mới trong xã hội. Theo ông Linh chia sẻ thêm: “Nền kinh tế chia sẻ đang gắn liền với việc tự kinh doanh. Nhiều bạn trẻ ngày nay có thể kiếm thêm thu nhập thông qua các nền tảng công nghệ và trở thành tài xế, streamer, KOLs… Kinh doanh homestay cũng là một lĩnh vực mới mẻ được đông đảo bạn trẻ quan tâm trong thời gian gần đây bởi khả năng hoàn vốn nhanh chóng, tính sáng tạo và cập nhật của mô hình này.”