Dòng sự kiện:

Lý do bạn tuyệt đối không nên rửa mặt khi tắm vòi sen

14:04 24/08/2017
Các chuyên gia khẳng định bạn tuyệt đối không nên rửa mặt khi tắm vòi sen và đây là lý do.

Nhiều người trong chúng ta cho rằng, việc nghiêng mặt dưới dòng nước đang chảy từ vòi sen là cách hiệu quả nhất để làm sạch làn da nhưng không hề biết rằng hành động đó là nguyên nhân gây hại.

Lý do bạn tuyệt đối không nên rửa mặt khi tắm vòi sen

1. Kích ứng da

Da mặt có một mạng lưới các mạch máu rất tốt gọi là mao mạch dưới da và những lỗ chân lông nhỏ. Hai yếu tố này khiến da trở nên nhạy cảm với các biến động nhiệt độ cao. Vì vậy, rửa mặt dưới vòi hoa sen nóng làm vỡ các mao mạch máu mỏng manh dưới má khiến cho khuôn mặt trở nên đỏ ửng. Tồi tệ hơn, làn da bị mụn trứng cá hoặc eczema sẽ dễ bị tổn thương vì nó có thể dẫn đến kích ứng da.

2. Làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ da

Nước nóng làm giảm sự cân bằng của lớp dầu tự nhiên trong da, khiến da trở nên khô. Điều này cũng có thể dẫn đến các vết nứt khô trên da - môi trường thuận lợi dễ nhiễm trùng và hoạt động của vi khuẩn. Da khô cũng đòi hỏi phải giữ ẩm nhiều hơn và do đó dẫn đến da dễ bị mụn trứng cá hơn.

 

3. Lão hóa và nhăn da

Da tạo ra collagen và bã nhờn (một chất giống như sáp làm ẩm da) giữ cho da khỏe mạnh và trắng sáng. Nhưng da khô do nước nóng có thể làm chậm quá trình sản sinh collagen và bã nhờn và làm cho các nếp nhăn xuất hiện trên khuôn mặt của bạn sớm hơn.

4. Bỏng da

Các lỗ chân lông trên mặt bạn có thể bị hư hỏng do việc sử dụng nước nóng. Các lỗ chân lông trở nên to, dễ nhìn thấy và nhạy cảm hơn nhiều. Sự xuất hiện của các mạch máu đỏ trở nên rất phổ biến và tương tự như hiệu ứng của việc bỏng.

5. Hóa chất không mong muốn

Mặc dù không phải là một hiệu ứng trực tiếp, tuy nhiên dầu gội đầu và dầu xả có thể gây hại cho da mặt. Những chất xà phòng và chất tẩy rửa hóa học mạnh sẽ gây tổn hại thêm cho các lỗ chân lông. Vì vậy, đây là một lý do tại sao chúng ta nên tránh rửa mặt dưới vòi hoa sen.

Nguồn: Gia đình Việt Nam