Dòng sự kiện:

Lý do nên ăn những sợi xơ bên trong quả chuối

Theo PLO
09:53 11/04/2018
Khi ăn chuối chúng ta thường bỏ những sợi xơ xung quanh quả chuối mà không biết rằng, bạn đang tự bỏ đi nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Chuối là loại thực phẩm mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, ngoài phần ruột vàng mịn, có bao giờ bạn để ý những sợi xơ bao quanh và bỏ chúng đi khi ăn không? Có thể bạn không biết rằng những sợi xơ ấy lại khiến chúng trở nên đặc biệt. Những sợi xơ đó không chỉ có tên gọi là xơ chuối mà còn có tên khoa học là "bó sợi Phloem".

Sợi xơ chuối hay còn gọi là "bó sợi Phloem" thực sự chứa nhiều chất dinh dưỡng. Ảnh: Internet

Theo tờ The Reader's digest, cùng với Xylem (bộ phận vận chuyển nước nuôi sống cây trồng), Phloem có nhiệm vụ vận chuyển dinh dưỡng trong cây, cung cấp đủ lượng khoáng chất và nước cần thiết cho cây phát triển tốt nhất, phân phối chất dinh dưỡng cho chuối được chín. Mô thức hoạt động của bó sợi cũng như những bó dây "tĩnh mạch" và "động mạch" của cơ thể vậy. Tiến sĩ Elizabeth Trattner A.P DOM, bác sĩ chuyên khoa Y học Trung Hoa và Y học tổng hợp cho biết mặc dù cấu trúc của những bó sợi Phloem hơi khác so với chất dinh dưỡng mà chúng có, việc tiêu thụ chúng là rất có lợi cho sức khỏe.

Chính vì lý do này, theo thời gian, bó sợi Phloem tích tụ một lượng lớn chất dinh dưỡng để có thể đáp ứng đủ chất và môi trường giúp chuối được hoàn hảo nhất. Các chất dinh dưỡng bao gồm kali, chất xơ, vitamin A và vitamin B6. Do đó bạn không nên vứt bỏ chúng khi ăn chuối, hãy ăn chúng cùng với phần thịt của quả, để không còn cảm giác vướng víu.

Nguồn: Gia đình Việt Nan