Dòng sự kiện:

Lý do nghi can vụ thảm sát ra tay tàn độc với bé 2 tuổi

16:06 16/08/2015
Khi được hỏi, vì sao lại sát hại cháu Tuyền, Hùng khai: “Giết để sau này không bị trả thù”...
Sáng 15/8, Công an tỉnh Yên Bái bắt được nghi phạm trong vụ thảm án giết chết 4 người, trong đó có một bé trai 2 tuổi, tại thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Đại tá Nguyễn Đức Vỹ, Trưởng phòng Cảnh sát bảo vệ - cơ động (Công an tỉnh Yên Bái) cho biết, phút bắt giữ nghi phạm, lúc đó cả Hùng và người phụ nữ bỏ trốn cùng tên Hán đã mệt mỏi, không kháng cự.

Theo một cán bộ có mặt tại hiện trường vụ bắt giữ, trả lời những câu hỏi đầu tiên của lực lượng công an, Đặng Văn Hùng bình thản thừa nhận một mình giết bốn nạn nhân.

Theo khai nhận ban đầu của Hùng, khoảng 16g ngày 12-8, Hùng đi bộ từ nhà lên khu vực nương rẫy nhà mình. Khi đi Hùng mang theo một dao rựa cài bên người và một dao quắm.

Trên đường leo lên rẫy, Hùng đi đến chỗ lán nhà anh Trần Văn Long, thấy cả hai đang phát cỏ, do bực bội chuyện tranh chấp rẫy và nguồn nước, Hùng tới mắng chửi và đánh anh Long. Vợ anh Long là chị Phàn Thị Hoa liền gọi điện cho cha đẻ báo về việc chồng bị đánh.

Trong lúc này, Hùng đã vung dao quắm chém anh Long, anh Long phải bỏ chạy. Hùng ném dao theo, rồi tiếp tục đuổi theo dùng dao rựa chém chết anh Long. Chị Hoa kêu lên “sao lại chém chồng cháu” và vùng bỏ chạy thì bị Hùng chém chết cách đó khoảng chục mét.

Sau đó, Hùng cầm dao quay về lán của anh Long, thấy em gái chị Hoa là Phàn Thị Hà đứng ở bậc cửa. Chị Hà hỏi vì sao Hùng lại đến đây thì liền bị Hùng chém nhiều nhát. Khi bước vào nhà, Hùng nhìn thấy cháu Phàn Văn Tuyền (2 tuổi) đang đứng trên giường liền dùng dao chém cả nạn nhân bé bỏng này. 

Khi được hỏi, vì sao lại sát hại cháu Tuyền, Hùng khai: “Giết để sau này không bị trả thù”.

Hán khai nhận bị Hùng ép đi cùng sau khi thanh niên này sát hại 4 thành viên trong gia đình anh Long. Trước thời điểm bị bắt, Hùng kêu đói bụng. Tuy nhiên khi Hán tính xuống nhà dân xin ăn nhưng nghi can 26 tuổi không cho đi.

Cả hai lẩn trốn trong rừng mấy ngày qua, định tìm cách tẩu thoát qua hướng huyện Lục Yên. Khi cả hai ra bìa rừng ở khu vực thôn 2, xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên do quá đói nên định đi xin ăn. Đến khoảng 10g30 ngày 15-8 thì bị phát hiện và bắt giữ.

Qua trình xác minh điều tra và lời khai của đối tượng, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái khẳng định Hùng là hung thủ duy nhất của vụ án. Cơ quan điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án và bị can về tội giết người.

[mecloud]ENdjKxmETY[/mecloud]

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin