Dòng sự kiện:

Lý do tại sao bạn nên đưa đậu cove vào bữa ăn hàng ngày

Theo Boldsky/GDTĐ
13:02 27/08/2017
Với những lợi ích cho sức khỏe, đậu cove sạch rất nên có mặt trong các bữa ăn hàng ngày.

Chất beta carotene được huyển hóa thành retinol – một nguồn vitamin A cần thiết cho thị lực. Lutein và zeaxanthin hấp thu ánh sáng xanh, bảo vệ mắt bạn trước ánh sáng có cường độ cao. Các carotenoid cung cấp vitamin A cho cơ thể.

Ngoài ra, đậu cove cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và  không có chất béo, cholesterol.

Dưới đây là một số lợi ích hàng đầu về sức khỏe của đậu cove:

Vitamin K cho xương chắc khỏe: Cơ thể bạn cần vitamin K để tạo protein giúp xương nhận canxi. Nó cũng điều tiết sự trao đổi chất của xương và ngăn chặn khoáng chất mất đi. Một bát đậu cove luộc có chứa 20 microgram vitamin K.

Cung cấp vitamin C cho collagen: vitamin C trung hòa các gốc tự do trước khi chúng có thể hủy hoại các tế bào khỏe mạnh. Ngoài việc bảo vệ các tế bào, vitamin C còn bảo vệ các protein, carbohydrate và DNA khỏi các gốc tự do. Đây là một trong những lợi ích hàng đầu của đậu cove.

Ít calo: Đậu cove rất ít calo vì vậy những người muốn giảm cân không cần lo lắng khi ăn nhiều loại đậu này.

Giàu chất xơ. Đậu cove rất giàu chất xơ và điều này giúp giải quyết các vấn đề tiêu hóa. Chất xơ trong đậu cove giúp ngăn chặn và điều trị táo bón và bệnh trĩ.

Tăng cường folate: Đậu cove là một nguồn folate dồi dào giúp phân chia tế bào và tổng hợp ADN. Những thực phẩm giàu folate rất hữu ích cho phụ nữ trong thời kỳ tiền thụ thai và mang thai

Ngăn chặn viêm nhiễm: Một số vitamin như niacin và thiamine trong đậu cove là nguồn dinh dưỡng ngăn chặn nhiều chứng viêm nhiễm trong cơ thể.

Duy trì chất dịch của tế bào và cơ thể. Đậu cove chứa kali giúp cơ thể duy trì hoạt động của các tế bào khỏe mạnh và điều tiết chuyển động của các chất dịch trong cơ thể.

Tác dụng của vitamin A: Vitamin A có trong đậu cove giúp cung cấp chất chống oxy hóa và tăng cường sản sinh ra các hợp chất làm chậm quá trình lão hóa. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam