Dòng sự kiện:

Mặc áo dài cùng váy đụp: 'Bùng nổ' ý kiến trái chiều dịp Tết

Theo Dân Việt
20:12 14/02/2018
Stylist Việt đưa ra nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc mặc áo dài và váy đụp ngày Tết.
Trào lưu mặc áo dài cách tân cùng váy đụp "gây sốt" khoảng 2 năm gần đây

Nhớ khoảng năm 2015, trào lưu áo dài kết hợp cùng quần ống bó khiến bao cô gái "phát cuồng". Nhưng qua tới 2 năm nay, kiểu mặc áo dài cách tân cùng váy xòe, váy đụp lại "lấy lòng" được không ít chị em. Vào dịp Tết Đinh Dậu 2017, phong cách này gây ra nhiều tranh cãi. Có người lớn tiếng chê bai nó giống như "mắm tôm pha với ca cao". Một số nhà thiết kế lên tiếng phản đối kiểu mặc này hoặc cho rằng không thể gọi đây là áo dài. 

Dẫu vậy, khi Tết Mậu Tuất "gõ cửa", chị em vẫn thích mua khiến mẫu trang phục này được dịp "đắt như tôm tươi". Đặc biệt để hưởng ứng phong trào mặc áo dài ngày Tết, ai ra phố cũng diện một bộ cách tân thoải mái cho "bằng bạn bằng bè". 

Nhiều cô gái mặc áo dài cách tân cùng chân váy ra phố

Đứng trên quan điểm của các stylist Việt, một số người cho rằng việc kết hợp này chưa phù hợp, cũng có người cho rằng ngược lại hoặc tùy mặc theo sở thích. Bạn đồng ý với ý kiến nào dưới đây?

Stylist Khun Chai

Stylist Khun Chai cho rằng: "Việc váy đụp kết đôi với áo dài là hình ảnh thật sự chưa phù hợp. Váy đụp bao đời nay đều kết hợp với áo yếm. Bản thân váy đụp không xấu nhưng kết hợp với áo dài là điều không nên. Việc phổ biến áo dài ngày Tết với các bạn trẻ bây giờ là điều tốt nhưng suy cho cùng áo dài vẫn là truyền thống văn hoá của Việt Nam, vì vậy không nên phá đi những truyền thống đó.

Cách tân là tốt nhưng vẫn phải nằm trong khuôn khổ cho phép, đừng đi sai lệch quá nhiều. Như vậy sẽ khiến cho giới trẻ có cái nhìn khác hay phản cảm về tà áo dài truyền thống."

Stylist An Mi 

Stylist An Mi nhận định: "Váy mặc với áo dài nếu kết hợp đúng vẫn rất đẹp và duyên dáng. Trước nhiều nhà thiết kế không ưng kiểu kết này, có lẽ vì mọi người gọi đó là áo dài cách tân, hoặc do tà áo cũng như váy cắt ngắn làm mất nét duyên dáng.

Vì vậy, theo ý kiến cá nhân tôi thì nên gọi cách kết hợp áo dài cùng váy là trang phục lấy cảm hứng từ áo dài, chứ không nên gọi là áo dài cách tân. Khi kết hợp áo dài cùng váy, mọi người nên lưu ý không chọn các kiểu tà lửng với váy ngắn trên gối. Vừa thiếu sự duyên dáng, tỉ lệ cũng không đẹp."

Stylist Nguyễn Anh Tú

Trong khi đó, stylist Nguyễn Anh Tú chia sẻ: "Bao nhiêu năm nay, tại từng thời điểm thì áo dài có những thay đổi khác nhau và tới bây giờ ũng vậy. Cái gì mới cũng nhận nhiều ý kiến trái chiều. Nếu nó không thật sự đẹp thì sớm muộn cũng bị đào thải. Trong mắt tôi, việc áo dài mặc với váy đụp cũng là một ý tưởng hay ho, nhưng 2 thứ kết hợp lại với nhau để ra được một sự lựa chọn tốt hay không thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố."

Stylist Đinh Thành Long 

Còn stylist Đinh Thành Long cho hay: "Tôi thấy ai muốn mặc gì thì mặc, tự do mà. Họ thấy đẹp họ cứ mặc. Mình không thích thì mình không mặc. Mặc sao cũng được miễn bố cục, tỷ lệ đẹp là được."

Nguồn: Gia đình Việt Nam