Dòng sự kiện:

Mách bạn cách để con trẻ chơi Pokemon GO an toàn

16:30 14/07/2016
Pokemon GO có sức hút đặc biệt, đây là một trò chơi thú vị cũng như kích thích game thủ vận động. Rất khó để cấm đoán con trẻ khi chúng thích thú một trò chơi mới lạ vậy có cách nào hướng dẫn trẻ chơi Pokemon GO an toàn?

Hấp dẫn, nhưng đi kèm với Pokemon GO là những rình rập và nguy hiểm không ít như vấn đề đi lạc, bị mất điện thoại, tai nạn giao thông, thậm chí là cướp, giết… Nhưng, rất khó để ngăn cấm trẻ em khi chúng thích thú với một trò chơi mới lạ và thấy xung quanh rất nhiều người đang trải nghiệm, và đối với Pokemon GO, lại càng không thể ở mãi một chỗ để những con pokemon tự tìm đến. Người chơi phải đi xa, và ngày càng xa để ấp và tìm bắt thú mới.

Nhiều ông bố bà mẹ lo lắng làm sao để con cái mình chơi mà vẫn đảm bảo an toàn? Hãy cùng Gamethu.net tham khảo cách quản lý, dạy con của các ông bố bà mẹ nước ngoài, những người đã và đang chơi Pokemon GO cùng con cái họ một cách văn minh và an toàn.

dạy trẻ cách chơi pokemon go an toàn

Tuổi nào chơi được Pokemon GO

Đối với một đứa trẻ mới có khả năng nhận thức, Pokemon GO là một ứng dụng tốt để trẻ tập đọc và làm toán đơn giản. Bạn có thể dạy chúng thông qua một số hướng dẫn ở đầu game, dạy cách phân biệt Pokemon thông qua màu sắc và hình dáng, tiếp đó là các số liệu thống kê…

Với trẻ mới biết đi hoặc đang học mẫu giáo, bạn có thể để con chơi game cùng mình. Chúng có thể học cách ném pokeball để bắt những con pokemon mà bạn tìm thấy. Công việc này đòi hỏi một chút khéo léo và sẽ tạo tính gắn kết giữa hai người với nhau. Nếu bạn có đủ pokeball, tại sao không để cho con cái mình thực hành?

Với một đứa trẻ đủ tuổi để cầm và sở hữu điện thoại, cũng như có thể ra ngoài một mình bằng cách đi bộ hoặc đạp xe,  chúng đã đủ tuổi để chơi game mà không cần ai giúp đỡ. Nhưng lúc này, bạn cần phải lo lắng xem con mình đang đi đâu và liệu nơi đó có an toàn hay không.

Thiết lập điện thoại để chơi Pokemon GO

Nếu đưa cho con chiếc điện thoại đã cài Pokemon GO của mình, nhiều khả năng bạn sẽ rất khó đòi lại được chúng khi đứa trẻ đã say mê săn bắt pokemon. Thay vào đó, bạn có thể đưa chúng một chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng cũ, không có 3G. Khi đó, đứa trẻ sẽ buộc phải sử dụng kết nối Wi-Fi. Lúc này, chúng sẽ không cần rời nhà nếu bạn có thiết bị phát Wi-Fi, hoặc biến chiếc điện thoại của mình thành một thiết bị phát Wi-Fi và đứa trẻ sẽ không thể rời bạn đi quá xa.

Cả hai có thể cùng nhau đi đến pokestop, hoặc nếu con bạn có chạy đâu mất hút, thì đó chắc chắn sẽ là một chỗ có Wi-Fi công cộng.

Một điều chú ý là Pokemon GO đã mở cashshop và nên hạn chế con cái mua đồ trong cửa hàng. Trên các thiết bị iOS, có thiết lập để tắt tính năng mua trong ứng dụng. Trên thiết bị Android, hãy chắc chắn rằng điện thoại của bạn đã được thiết lập để yêu cầu mật khẩu mỗi khi mua sắm đồ online.

Dạy con cách giữ an toàn

Thời gian đầu, hãy dành thời gian cho con bạn để cùng chơi, hướng dẫn chúng các kiến thức ban đầu đơn giản. Trong quãng thời gian này, khéo léo dạy chúng nên đi đâu, đi như thế nào, cách băng qua đường ra sao. Hầu hết trẻ em sẽ quên hết mọi thứ xung quanh khi dán mắt vào màn hình điện thoại. Đó là lý do cần phải nói chuyện với con bạn để dạy chúng về khoảng cách an toàn, và chỉ được qua đường khi đã để điện thoại vào trong túi.

Trong Pokemon GO, game thủ có thể sử dụng việc đốt nhang để thu hút pokemon tới gần. Và vô tình, chúng cũng sẽ thu hút các game thủ khác tới bắt các pokemon hoang dã. Và nếu không để ý, con bạn sẽ bị dẫn dụ tới những nơi đông người đó. Sẽ là không tốt nếu có người cố ý dụ trẻ em tới những nơi vắng vẻ để ra tay cướp điện thoại, bắt nạt, thậm chí là lạm dụng hay bắt cóc.

Vì thế hãy dạy chúng cách nhận biết nguy hiểm, các tình huống khẩn cấp và cách xử trí căn bản khi gặp vấn đề.

Kết hợp dạy con vận động, giáo dục và tìm hiểu về thế giới tự nhiên

Pokemon GO là một game vận động, và việc ấp trứng đòi hỏi người chơi phải đi bộ, hoặc đạp xe. Công viên, bảo tàng… thường là nơi đặt các pokestop, cũng như thường xuất hiện các pokemon hoang dã. Đây là cơ hội tốt để ra ngoài cùng con cái, đi bộ cùng nhau, quan sát các tượng đài bảo tàng, dạy con những bài học lịch sử căn bản. Điều quan trọng là giữ cho con cái vừa thoải mái được chơi game, vừa tạo cho chúng sự hứng thú với những điều mới mẻ bên ngoài.

dạy trẻ cách chơi pokemon go an toàn kết hợp vận động

Các bài học về động vật, động vật hoang dã cũng có thể được khéo léo lồng ghép vào các câu chuyện xung quanh pokemon mà bạn nói chuyện với con cái.

Theo Gia đình Việt Nam