Dòng sự kiện:

Mách mẹ bầu mua quần lót phù hợp và tốt cho sức khỏe

Theo PNVN
08:02 22/03/2017
Lựa chọn đồ lót rất quan trọng cho sức khỏe phụ nữ, đặc biệt là thai phụ, mặc đồ lót không phù hợp ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Quần lót phù hợp trong từng giai đoạn mang thai

  • Mang thai thời kỳ đầu: Mẹ mang thai từ 1-3 tháng đầu vùng bụng vẫn chưa có sự thay đổi rõ rệt, vì vậy giai đoạn này mẹ bầu vẫn có thể sử dụng đồ lót thông thường.
  • Mang thai thời kỳ ba tháng giữa: Từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 7, bụng mẹ đã bắt đầu nổi lên rõ hơn, lúc này nên chọn quần lót được làm từ sợi cao su tổng hợp và vải sợi bông, tính đàn hồi tốt, có tác dụng làm đệm nâng đỡ vùng bụng và tăng cường khả năng bảo vệ vùng lưng eo. Ngoài ra bề mặt chất liệu cần thoáng khí, thấm mồ hôi tốt, duy trì sự khô ráo. Không nên dùng quần quá lỏng hoặc quá chật.
  • Mang thai giai đoạn cuối cho đến sau khi sinh: Giai đoạn này mẹ sẽ tiết ra nhiều sản dịch, dễ làm bẩn quần lót, bên cạnh đó còn cần khám phụ khoa thường xuyên, do vậy cần mặc loại quần lót an toàn được thiết kế dành riêng cho bà bầu.
quan-lot-ba-bau-1.jpg

Mẹ bầu chú ý khi chọn quần lót

  1. Thiết kế cạp quần là quan trọng nhất

Trong thời gian mang thai, vùng da bụng được kéo căng và trở nên nhạy cảm, hơn nữa bụng trên là nơi tiếp xúc với thai nhi nhiều hơn, do đó cạp quần lót không được quá chặt mà cần có sự tiếp xúc nhẹ nhàng với da bụng, không tạo cảm giác gò bó hay bị đè ép. Nếu như có vết hằn trên bụng chứng tỏ quần lót quá chật.

  1. Chọn quần lót thoáng khí, thấm mồ hôi, chống mùi và ngừa vi khuẩn

Quần có chất liệu khô thoáng, dễ thấm mồ hôi có thể giúp mẹ bầu thân nhiệt cao cảm thấy dễ chịu. Bà bầu trong thời gian mang thai dễ có nhiều chất bài tiết, sử dụng quần lót chống mùi và ngăn ngừa vi khuẩn có thể duy trì tốt vệ sinh cá nhân.

  1. Chất liệu có tính đàn hồi cao

Vùng bụng và mông của bà bầu sẽ thay đổi liên tục khi mang thai, quần có chất liệu đàn hồi tốt sẽ co giãn phù hợp với thay đổi của cơ thể.

  1. Dùng linh hoạt các dáng quần lót

Quần lót dành cho bà bầu thường có các dáng eo thấp, eo vừa, eo cao... Vào những ngày hè nóng bức mẹ bầu muốn để lộ vùng bụng của mình thì nên mặc quần lót eo thấp. Quần lót eo vừa ôm vùng bụng dưới của bà bầu, cạp quần chỉ cao đến rốn nên không mang lại cảm giác quá nóng cho vùng bụng của mẹ. Tuy nhiên, khi bụng bầu đã lớn và mẹ muốn có sự bảo vệ tốt nhất cho thai nhi khi cần hoạt động nhiều, thì quần lót eo cao ôm trọn bụng mẹ bầu là sự lựa chọn tốt hơn cả.

Nguồn: Gia đình Việt Nam