Dòng sự kiện:

Mách mẹ bí kíp đặt dịch vụ Ông già Noel tặng quà Giáng sinh cho bé

09:41 14/12/2017
Cận Giáng sinh, dịch vụ “Ông già Noel” mọc lên như nấm nhưng chọn được nhà cung cấp cho giá cả hợp lý, làm việc có tâm không dễ.

Trong ký ức trẻ thơ, các bé thường nghĩ, ông già Noel có một bản danh sách và thường xem xét, rà soát xem bé nào hư bé nào ngoan, có xứng đáng được tặng quà hay không. Từ đó, bé sẽ tự cố gắng chăm ngoan học giỏi hơn nữa để mùa Giáng sinh năm sau sẽ được nhận quà của ông già Noel.

Đặt dịch vụ từ sớm và chuẩn bị quà tại nhà

Thay vì mua quà và đặt cạnh chiếc tất của con, hai năm nay chị Lê Mai ở đường Cách Mạng Tháng Tám, P12, Q10, TP. HCM đặt dịch vụ Ông già Noel đến tận nhà tặng quà cho con.

"Mình đã gọi đặt dịch vụ từ đầu tháng 12 rồi. Cả tuần nay cô nàng cứ luôn miệng hỏi mẹ xem mình đã ngoan chưa, học giỏi chưa, băn khoăn không biết ông già Noel có đến tặng quà như năm ngoái hay không. Thấy con háo hức quá nên mình lo đặt sớm để khỏi làm con thất vọng", chị Lê Mai tâm sự.

Anh Giáp Văn Hải tuyển dụng và tập huấn Ông Già Noel từ rất sớm

Lựa chọn dịch vụ ông già Noel tặng quà chuyên biệt

Trên phố Tôn Thất Tùng, Núi Trúc, Lương Văn Can... Hà Nôi, tuyến phố chuyên bán đồ quà tặng, cửa hàng nào cũng treo biển nhận chuyển quà Noel. Tuy nhiên theo tìm hiểu, cửa hàng chỉ đóng vai trò trung gian, tức là nhận hàng của khách, sau đó sẽ liên lạc với người vận chuyển để sắp xếp và giao hàng đến địa điểm đã hẹn.

Trong khi đó, nhiều nhóm sinh viên cũng tranh thủ dịp Giáng sinh mở dịch vụ giao quà Noel. Giá cả của những đối tượng này tương đối rẻ, chỉ bằng 1/2 so với giá các công ty cung cấp. Nguyễn Đức Trung, sinh viên Đại Ngoại Thương chia sẻ, dù theo nhóm, hoạt động này vẫn có tổ chức và chuyên nghiệp. Dịch vụ giao quà chỉ 80.000-130.000 đồng mỗi lần. Nhóm của Trung chỉ quảng cáo dịch vụ trên Facebook nhưng đến thời điểm hiện tại đã nhận hơn 100 đơn đặt hàng.

Không chỉ có các shop quà tặng và đơn vị vận chuyển, các siêu thị cũng tham gia mạnh mẽ vào việc đáp ứng nhu cầu cho quý khách trong dịp này. Nắm bắt xu hướng một nhóm các bạn trẻ đam mê sáng tạo tên “Ông già Noel Việt” cũng tung ra dịch vụ cạnh tranh. Anh Giáp Văn Hải, trưởng nhóm dịch vụ, cho biết:

Đây là mùa thứ 7 nhóm cung cấp dịch vụ này, xuất phát ý tưởng từ một nhóm các bạn trẻ tình nguyện đam mê sáng tạo vì cộng đồng . "Chúng tôi đều có những công việc khác nhau nhưng có đặc điểm chung là ngọn lửa đam mê hoạt động cộng đồng ý nghĩa thiết thực. Điều quan trọng là được mang niềm vui hạnh phúc bất ngờ đến cho tới mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ".

Kỷ niệm khiến anh Hải nhớ nhất là chuyến đi tặng quà cho một em bé ở Hoài Đức, Hà Nội. Đó là cuộc điện thoại đặt hàng cuối cùng của đêm Noel của một mẹ với nội dung “Cháu nằm giường bệnh vừa về tới nhà được một hôm. Ước mơ của cháu chỉ muốn được tháo ống truyền nước ngay để xuống nhà đón ông già Noel đến thăm”.

Khi nhận được cuộc điện thoại đó, tôi đã không ngại quản đường xá xa xôi và ngay lập tức bỏ mọi việc để đến với cháu. Đến nơi, khi thấy ông già Noel, mặc dù cháu rất mệt nhưng thấy vẻ mặt cố gượng dậy để được trò chuyện và nhận quà và lời chúc từ Ông Già Noel mà làm tôi cảm thấy nghẹn ngào. Tôi đã cố kìm nước mắt và lấy lại phong thái của ông già Noel tôi ôm lấy cháu và chúc cháu nhanh khỏe bệnh để được đến trường cùng các bạn. Trên đường về, chẳng may xe bị thủng săm làm ông già Noel phải hì hục đẩy xe. Mọi người thấy vậy liền xúm giúp đỡ, hỏi han. Cảm giác khi đó rất hạnh phúc!”, anh Hải nhớ lại.

Anh Hải tự hào khẳng định anh dùng “cả tuổi thanh xuân để làm ông già Noel và những chuyến đi”. Cứ mỗi mùa Giáng sinh đến, câu hỏi anh Hải nhận được nhiều nhất là “Năm nay có làm ông già Noel nữa không?”. Và câu trả lời luôn là “làm ông già Noel cho tới khi chống gậy”.

Ngồi nhà và đặt dịch vụ Ông Già Noel tặng quà giáng sinh chỉ trong 5 phút!

Chị Nga (Lạc Nghiệp, Hà Nội) có con nhỏ năm nay lên 3 tuổi. Chị tâm sự, mấy năm trước cháu còn nhỏ nên bố nó vẫn đóng giả ông già Noel và tặng quà cho con vào đúng đêm Noel. Năm trước cháu đã “ngờ ngợ” thấy “ông già râu trắng” có điểm gì đó quen quen, nên chắc năm nay anh không còn tận dụng được bộ quần áo ông già Noel cất sẵn trong tủ đã mấy năm nữa.

Vì vậy, chị quyết định tìm đến dịch vụ chuyển quà ông già Noel để thực hiện điều ước cho con. Để tiết kiệm thời gian vì công việc cũng bận rộn, chị đã tìm kiếm sẵn các địa chỉ dịch vụ ông già noel trên mạng để tham khảo giá cũng như độ tin tưởng, uy tín. Chị cho biết Noel này nhất định phải tặng cho cháu bộ váy công chúa Elsa mà cháu thích nhất.

Khi đã nhắm được một món quà mà cô con gái diệu mình ưng ý, chị chỉ cần đơn giản làm một thao tác là nhấp chuột đăng ký online sử dụng dịch vụ và  kèm theo lời nhắn về thời gian gửi quà, người nhận, địa chỉ, thông tin liên lạc người đặt hàng và lời chúc ông già Noel sẽ dành tặng cháu.

Chỉ chưa đầy 5 phút sau, ông già Noel đã gọi điện xác nhận cho chị Nga về đơn đặt hàng. Sau đó chỉ cần 1 phút chuyển khoản qua hệ thống internet banking của ngân hàng, chị Ngọc hoàn toàn yên tâm đến đúng giờ hẹn tối 24/12, con mình sẽ nhận được món quà ưng ý, bởi một ông già Noel bất ngờ gõ cửa nhà, cùng lời chúc cho cháu hay ăn chóng lớn và ngoan ngoãn nghe lời cha mẹ, thầy cô, để năm sau “ông” sẽ lại ghé thăm nhà và tặng một món quà cháu thích nữa.

Trẻ con vui mừng, người lớn cũng không tốn kém quá nhiều thời gian để lựa chọn, hay phải ra tận cửa hàng để đặt hàng, đặt tiền. Đây là những ưu điểm cực lớn mà những  dịch vụ ông già Noel online như ông già Noel Việt (tên địa chỉ mà chị Ngọc chia sẻ với chúng tôi) uy tín có được.

Một số lời khuyên khi đặt dịch vụ ông già Noel:

- Dịch vụ ông già Noel nở rộ nhiều nơi, bố mẹ khi lựa chọn dịch vụ cần chọn những nơi uy tín, có thông tin rõ ràng, đầy đủ và nên có sự thương lượng, thỏa thuận chu đáo về giá cả, thời gian, kích cỡ món quà, cách tặng quà, thời gian giao lưu với bé… để tránh gây tranh cãi, bức xúc trong đêm Giáng sinh.

- Vì ông già Noel phải "chạy sô" khá nhiều trong ngày này nên cần phải cung cấp địa chỉ, số nhà, chỉ dẫn đường rõ ràng để dịch vụ khỏi tốn nhiều công tìm nhà, không ít trường hợp do ông già Noel loay hoay mãi mới tìm được nhà, vừa đến nơi đã phải chạy ào đi vì vội đến địa điểm tiếp theo, khiến bé thất vọng và hụt hẫng về "ông già Noel trong mơ".

- Tránh tặng quà từ ông già Noel cho bé ngay trong trường học hoặc nơi công cộng, có thể làm cho những bé khác không được tặng quà sẽ cảm thấy tủi thân và có những ý nghĩ không hay về một một nhân vật kỳ bí và mang nhiều ý nghĩa về tình yêu thương, sự sẻ chia trong cuộc sống.

 Theo Phong Dao/ Gia Đình Việt Nam


TAG