Dòng sự kiện:

Mách mẹ bí quyết để giúp con ăn rau nhiều hơn

Nếu bé nhà bạn chỉ thích ăn vặt hoặc chỉ chịu ăn thịt cá trong bữa cơm thì hãy thử áp dụng ngay những bí quyết dưới đây để bổ sung rau xanh vào khẩu phần ăn mỗi ngày của bé.

Chúng ta đều biết rằng rau xanh có vai trò rất quan trọng trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của trẻ. Bởi trẻ em  cần được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất quan trọng trong quá trình phát triển, đồng thời các bé cũng cần được rèn từ sớm những thói quen ăn uống lành mạnh và có lợi cho sức khỏe.

Hiện nay, để các con ăn rau đầy đủ cũng là vấn đề đau đầu của các mẹ bởi với trẻ các món rau thường “đáng sợ” và kém ngon. Tuy nhiên, các mẹ có thể áp dụng các mẹo nhỏ dưới đây để giúp trẻ thích thú hơn với các món rau hàng ngày.

Xay rau trong sinh tố

Các món rau được xay lẫn trong sinh tố sẽ làm bé không thể phát hiện ra

Với các bé không chịu ăn rau các mẹ có thể xay lẫn cà rốt hoặc rau bina vào những ly sinh tố trái cây hàng ngày. Màu sắc sặc sỡ và mùi vị nổi bật của trái cây có thể lấn át hương vị của rau củ mà không làm các con nhận ra.

Đổi tên cho các món rau

Theo một nghiên cứu từ trường đại học Cornell, trẻ em sẽ thích thú với món rau có tên như “siêu nhân cà rốt” hơn so với tên gọi cà rốt thông thường. Vậy nên các mẹ có thể đặt biệt danh thú vị cho những món rau hàng ngày.

Chọn các loại rau củ có vị ngọt

Thường các bé không thích các loại rau có vị đắng nên chúng ta có thể thay đổi thực đơn với những món rau củ có vị ngọt nhẹ để giúp bé dễ ăn hơn.

Đừng nói về lợi ích của rau

Các mẹ hay nói với con ăn rau sẽ giúp con mau lớn hay  khỏe mạnh hơn nhưng một vàu nghiên cứu lại chỉ ra rằng càng nói nhiều về lợi ích của rau thì các bé lại càng không muốn ăn chúng.

Cho trẻ ăn rau lúc đói

Lúc đói bé sẽ chịu ăn những món mà bình thường chúng không thích

Khi đói, các bé có thể sẽ ăn một món mà bình thường chúng không thích. Vì vậy, trước bữa cơm các mẹ có thể cho bé ăn rau trước như một món khai vị.

Cho trẻ thử nhiều cách nấu khác nhau

Tùy vào khẩu vị mà mỗi bé lạ thích một kiểu chế biến và hương vị khác nhau nên các mẹ hãy thử nhiếu cách nấu khác nhau để xem bé nhà mình thích món nào nhất.

Làm các loại sốt đặc biệt

Thử nhiều công thức sốt đặc biệt sẽ làm trẻ thích ăn salad hơn

Khi trẻ không chịu ăn các món salad thì mẹ có thể thử với nhiều công thức sốt với hương vị khác nhau tùy theo khẩu vị của trẻ. Bởi nếu có món sốt ngon thì các bé sẽ muốn ăn nhiều salad hơn bình thường.

Để trẻ phụ bếp

Nếu các con được phụ giúp mẹ trong lúc nấu nướng các bé sẽ thấy thích thú với các món ăn do mình góp sức hơn. Vì vậy hãy thử để bé giúp bạn chuẩn bị các món rau củ hàng ngày và làm các con thấy hứng thú hơn với rau củ.

Chọn cho bé một món rau yêu thích

Có thể trẻ sẽ chỉ thích ăn một loại rau nhất định nhưng có rau trong khẩu phần ăn còn hơn là không ăn bất kỳ loại rau nào. Do vậy, các mẹ có thể chọn cho bé một loại rau yêu thích đồng thời dần dần tập cho bé ăn thêm các loại rau khác. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam