Dòng sự kiện:

Mách mẹ cách chọn đồ sơ sinh cho bé trai

Theo MarryBaby
19:36 05/09/2017
Về cơ bản, danh sách những món đồ sơ sinh cho bé trai và bé gái không có nhiều khác biệt. Tuy nhiên, với các bé trai, bố mẹ nên "khoanh vùng" ở những điểm sau

Đồ sơ sinh cho bé gồm những món gì? 

Để không bỏ sót bất kỳ món đồ nào khi mua sắm đồ sơ sinh cho bé trai, tốt nhất bố mẹ nên liệt kê tất cả đồ dùng cần thiết theo từng nhóm. Những nhóm đồ dùng cơ bản bắt buộc phải có bao gồm quần áo cho bé, tã, đồ dùng cho việc tắm rửa, đồ dùng cho việc uống sữa, đồ dùng cho việc ngủ nghỉ, đồ chơi và nhóm những vật dụng khác.

-Quần áo sơ sinh: Quần áo sơ sinh bao gồm áo ngắn tay, áo dài tay, quần ngắn, quần dài, áo liền quần, áo khoác, quần yếm, nón, bao tay, vớ chân.

-Tã: Rất nhiều thương hiệu tã đã có sản phẩm cho bé sơ sinh từ 3 kg, nhưng tốt nhất bạn nên chọn miếng lót sơ sinh cho những tuần đầu tiên và tã dành cho trẻ mới sinh khi bé được 1 tháng trở đi. Vì trong những tuần đầu bé sẽ tiểu và đi ngoài rất thường xuyên, việc sử dụng miếng lót sơ sinh sẽ thuận tiện hơn cho mẹ khi thay đồ và vệ sinh cho bé. Ngoài ra, bạn cũng cần vài miếng lót thay tã và kem chống hăm.

Đồ dùng cho việc tắm rửa: Chậu tắm, khăn tắm, sữa tắm, đồ chơi khi tắm, nhiệt kế đo nhiệt độ nước, bông tắm… là một số đồ dùng bạn nên chuẩn bị cho bé.

-Đồ dùng để phục vụ việc uống sữa: Nếu bạn thực hiện việc hút sữa, đầu tiên cần có một chiếc máy hút sữa tốt, tiếp đến là túi hay cốc trữ sữa. Bạn cũng đừng quên sắm một bình thủy để chứa nước nóng giúp làm ấm sữa cho bé ngay khi cần.

-Đồ dùng để ngủ, nghỉ: Khăn quấn, túi ngủ, đèn ngủ, gối ôm, gối chặn, chăn, nôi cũi, nệm riêng cho bé…

-Đồ chơi: Những món đồ chơi nhiều màu sắc, không có cạnh sắc nhọn như lục lạc, bóng vải, sách vải, thảm chơi bằng vải có khung treo những món đồ chơi nhỏ  là những thứ bé yêu của bạn cần lúc này.

-Các đồ dùng khác: Nếu bạn định mua tất cả trong 1 lần thì nhớ thêm vào danh sách những món như ghế ăn, giày tập đi, đồ chơi ghép hình, sách tranh, chén bát, bình nước nhựa và những đồ dùng cho việc ăn dặm…

Chọn đồ sơ sinh cho bé trai cần chú ý gì?

Có thể bạn thấy rằng bé còn quá nhỏ để phải chú ý đến phong cách, chỉ cần con có đủ quần áo và vật dụng cần thiết là được rồi. Không hẳn là như vậy! Bé trai dù nhỏ cũng vẫn có những đặc điểm riêng biệt và bố mẹ nên chú ý những chi tiết nhỏ sau đây khi chọn đồ sơ sinh cho bé trai:

-Chọn loại tã riêng: Trong thời gian đầu, bé trai vẫn dùng cùng loại miếng lót sơ sinh như bé gái. Tuy nhiên, vào những tháng sau đó, bố mẹ có thể sẽ cần xem xét đến việc sắm loại tã dành riêng cho bé trai để tránh cục cưng tè tràn ra khỏi rìa tã.

-Chọn loại miếng lót thay tã lớn hơn: Bé trai có khả năng “bắn” nước đi xa hơn. Đó là lý do bạn nên chọn loại miếng lót thay tã cỡ lớn để tránh cho giường hay bàn thay tã bị bẩn.

-Chú ý đến màu sắc: Những màu sắc luôn mang lại cảm giác mạnh mẽ, nam tính sẽ khiến bạn có cảm giác chàng hoàng tử bé của mình thật phong cách. Đó là những gam màu xanh – lục – xám – đen hoặc đỏ bầm. Bạn cũng có thể chọn một màu thích hợp cho mọi giới tính, đó là màu trắng.

 Một số gam màu mang lại cảm giác mạnh mẽ thích hợp với đồ sơ sinh cho bé trai

-Chú ý đến họa tiết: Những hoạt tiết có góc cạnh như ngôi sao, hình chữ nhật, họa tiết hình thú như sư tử, cá mập, hay kiểu họa tiết quái vật nhí sẽ thích hợp nhất với tính cách nghịch ngợm của các cậu bé trai.

-Chú ý đến độ bền chắc: Với những món đồ cần dùng trong thời gian dài như chậu tắm, ghế tắm, ghế ăn, hãy nhớ rằng các bé trai thường là “siêu quậy” và bạn nên chọn những đồ dùng thật chắc chắn, có chất liệu tốt để tránh bị hư hỏng do các chàng thẳng tay đập, ném hay cố xé ra để khám phá xem bên trong những đồ vật này có gì.

Việc sắm đồ cho bé sơ sinh tuy rất thú vị nhưng cũng không thật sự dễ dàng. Nếu không lên một danh sách từ sớm, bạn rất dễ chọn thiếu đồ dùng cần thiết hoặc dư thừa những đồ dùng không mấy khi cần dùng đến. Thêm vào đó, nếu không để ý đến những chi tiết nho nhỏ trong việc chọn đồ sơ sinh cho bé trai, bạn có thể sẽ phải chép miệng tiếc nuối “giá mà lúc đó mình chọn đồ có cá tính, phong cách hơn một chút” hoặc thấy hơi mất lòng khi ai đó lỡ hỏi “con trai hay con gái vậy”. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam