Dòng sự kiện:

Mách mẹ chọn 2 tháng "đẹp" để sinh con thông minh, tài giỏi

Theo Momjunction/Khám phá
19:06 12/01/2018
Nếu con của bạn được sinh ra trong những tháng này, bé sẽ lớn lên thông minh và thành công trong cuộc sống.

Mỗi người làm cha, làm mẹ đều mong muốn sinh con thông minh, tài giỏi, sau này có thể khiến họ tự hào. Cha mẹ cũng luôn làm hết khả năng để đảm bảo con cái có những cơ hội tốt nhất để phát triển trong tương lai. Vậy nhưng, nhiều nghiên cứu lại cho thấy đơn giản chỉ cần chọn đúng tháng sinh thì tỉ lệ sinh ra một đứa trẻ thông minh cũng sẽ cao hơn. 

Theo trang web Gocompare, phần lớn các tỷ phú trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes được sinh ra giữa tháng 1 và tháng 2. Cụ thể, hơn 22% người giàu có nhất thế giới có sinh nhật trong khoảng thời gian từ ngày 22 tháng 12 đến ngày 28 tháng 2.

Nhiều người tin rằng những bé sinh đầu năm thường dễ thành công hơn. (Ảnh minh họa)

Trong cuốn sách bán chạy nhất của Malcolm Gladwell - Outliers cũng đã từng giải thích tại sao hầu hết các cầu thủ thành công trong đội khúc côn cầu của Canada được sinh ra trong những tháng đầu của năm.

Bill Murphy, một biên tập viên của Mid.com, đã đưa ra lời giải thích cho hiện tượng này: "Ít nhất thì tôi thấy lý thuyết các bé sinh tháng 1, tháng 2 già dặn hơn so với những bạn cùng lớp là hợp lý. Những đứa trẻ được sinh ra sớm cũng sẽ sớm trưởng thành hơn và khi đi học thường được đối xử như một người đứng đầu. Chính vì vậy, chúng sẽ có nhiều lợi thế để phát triển hơn". 

Ngoài ra, trong một bài báo nghiên cứu với tiêu đề "Left Behind by Birth Month" (tạm dịch: Tụt hậu bởi tháng sinh), tác giả Ingeborg F. Solli cũng cho biết những bé sinh đầu năm có vẻ hoạt động ngoại khóa tốt hơn. Bà cũng tin rằng trẻ em sinh ra trong những tháng cuối năm khó mà đạt được bằng cấp cao. Ở độ tuổi 30, những người này cũng có xu hướng thu nhập thấp hơn đáng kể so với người sinh đầu năm. 

Vì sinh đầu năm nên các bé sẽ cứng cáp và dạn dĩ hơn các bạn. (Ảnh minh họa)

"Những người sinh đầu năm so với người cùng tuổi sẽ mang lại cảm giác trưởng thành, đáng tin nên dễ được tín nhiệm, tạo cơ hội phát triển hơn", Solli cho biết. 

Thực tế thì việc một đứa trẻ có thông minh, thành công hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như môi trường sống, cách nuôi dậy của cha mẹ và cơ hội tự đến trong cuộc sống. Vậy nhưng nếu bạn tin rằng các bé sinh đầu năm sẽ dễ thành công hơn thì vẫn có thể thử thụ thai trong khoảng tháng 3-5 năm 2018 để chờ đợi các bé tháng 1 và tháng 2 năm 2019.

Nguồn: Gia đình Việt Nam