Dòng sự kiện:

Mách mẹ những mẹo vặt khi chế biến thịt lợn

20:53 05/01/2016
Hãy áp dụng những mẹo vặt khi chế biến thịt lợn trên đây để có món thịt ngon nhất có thể nhé.
1. Cách chọn thịt lợn tươi, ngon

Để mua được thịt tươi ngon, khi mua bạn cần quan sát và lựa chọn thật kỹ:

- Thịt lợn khỏe mạnh thường có màu hồng nhạt đến đỏ thẫm.

- Thịt săn chắc, không nhũn nhão, đàn hồi tốt, không rỉ dịch, chảy nhớt. Dùng ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra. Các thớ thịt đều.

- Đường cắt mặt thịt khô ráo, thịt hơi rít, cơ hơi se lại; lớp bì mềm, mỡ màu trắng trong đến hơi ngà, khi ngửi không có mùi gắt dầu.

Rửa thịt

Thịt mua về luôn dính rất nhiều bụi bẩn và nguồn vi khuẩn lớn mà chỉ rửa bằng nước thường không thể hết được. Bạn nên sử dụng nước vo gạo ấm để rửa.

Nếu lỡ thịt có dính chút xăng dầu thì bạn ngâm thịt vào nước trà chừng 30 phút cho hết mùi hôi rồi rửa sạch lại với nước

Nướng thịt

Trước khi cho thịt vào nướng, để thịt giòn, mềm và dôi hơn, bạn trần qua thịt với nước sôi nóng. Khi nướng thịt, nhiều người sợ cháy sẽ lật đi lật lại thịt liên tục, thực ra là không cần như vậy. Bạn hãy nướng chín một mặt rồi mới đảo lại nướng mặt kia. Như vậy sẽ tiết kiêm thời gian, giúp thịt nhanh chín. Nếu nướng thịt bằng lò nướng thì bạn nên đặt thêm một bát hoặc chậu nước. nước nóng lên và bốc hơi sẽ làm cho miếng thịt không bị cháy đen và cứng lại.

Hầm thịt

Tuyệt chiêu khi hầm thịt là cho thêm vào nước hầm một chút giấm sẽ khiến cho thịt nhanh nhừ và khử được cả mùi hôi của thịt nữa.

Cách luộc thịt thơm ngon

Khi luộc thịt, muốn có nồi canh ngon thì nên cho thịt vào từ khi nước còn lạnh rồi đun đều lửa...

Rán thịt

Để tiết kiệm dầu khi rán thịt, bạn để dầu nóng già rồi mới cho thịt vào.

Chế biến món thịt viên

Bạn có bao giờ phàn nàn rằng món thịt viên của mình không hiểu sao luôn bị khô và cứng? Để món thịt này được mềm hơn thì bạn pha thịt theo tỉ lệ 50g thịt với 5g tinh bột nhé. Cách làm này có thể áp dung tương tự khi xào thịt.

Thịt kho tàu


Thịt kho tàu phải có lẫn cả mỡ cả nạc mới ngon nhưng nhiều khi chính điều đó lại làm cho món thịt này nhanh ngấy. Bạn chỉ cần ngâm thịt với nước có hòa phèn chua 1 lúc rồi cho thịt vào nấu, thịt sẽ dễ ăn hơn, không còn ngấy nữa.

Cách kho thịt lợn mau nhừ

Khi kho thịt, không nên đun lửa quá to, vì khi to lửa thịt sẽ co cứng lại rất khó nhừ. Thứ hai là nên cho thêm một chút sơn trà hoặc 3 - 4 củ khoai tây kho cùng thì thì thịt rất mau nhừ.

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot:[mecloud]k29qDeHYo6[/mecloud]