Dòng sự kiện:

Mách nhỏ 9 mẹo giúp đi du lịch cùng con dễ dàng hơn

16:56 05/06/2015
Mùa hè là dịp bố mẹ đi du lịch cùng con. Những mẹo nhỏ tuyệt vời dưới đây có thể giúp bạn có một chuyến đi chơi bớt rắc rối và chủ động hơn.
1. Bạn sẽ làm gì khi không có nhà thuốc gần đó mà con bị cháy nắng? Ngâm một chiếc khăn trong sữa và đắp lên chỗ cháy nắng trong năm phút. Các protein trong sữa sẽ làm dịu làn da bị cháy.
 
2. Chọn giờ khởi hành khi đi du lịch cùng con vào giờ ngủ trưa hoặc trước giờ đi ngủ. Các nghiên cứu cho biết cha mẹ đi du lịch cùng con, hãy nghĩ về khoảng thời gian các con có thể ngủ thì sẽ đỡ mệt hơn.

3. Bồn rửa khách sạn bạn ở có bệ đỡ? Đó chính làm cho nơi hoàn hảo ấm cúng để tắm cho con nhỏ.
 
4. Khi đi du lịch cùng con nhỏ, việc đóng gói nên tỉ mỉ và phức tạp hơn ngoài việc để 7 áo sơ mi và 7 quần short trong một va li, vì bạn phải chọn quần áo phù hợp cho những ngày nghỉ, tùy thuộc vào kế hoạch của bạn. Muốn vali của gia đình gọn gàng, hãy để trang phục hàng ngày của con tại một túi riêng - quần short, tất và phụ kiện vào một túi riêng. Đồng thời cũng đánh dấu mỗi túi như quần áo bẩn sau mỗi ngày.

5. Đừng đánh đống một đống dây rợ và bộ sạc ở dưới đáy túi xách. Thay vào đó, bạn nên quấn mỗi bộ sặc thành một cuộn dây và xếp chúng gọn gàng tại một chỗ riêng biệt.
 
 
6. Khi bạn muốn giải trí cho con trên máy bay, thử hạ bàn khay xuống, đặt kính mát của bạn trên đó, và sử dụng chúng như một dụng cụ đỡ điện thoại để xem phim trên các thiết bị điện tử.
 

 
7. Kiểm soát việc thiếu kiên nhẫn của con bằng cách sáng tạo ra các trò chơi khi đi qua mỗi trạm xe hoặc điểm dừng. Ví dụ, kể một câu chuyện với nhiều kết thúc mở. Cung cấp cho con một câu chuyện mới ở mỗi điểm dừng. Hoặc chỉ định con làm "quản lý" mỗi trạm nghỉ, và con có thể “ra quyết định” gì đó buồn cười cho tất cả mọi người khi gia đình tới nơi đó.
8. Mặc cho con nhiều lớp áo khi đi máy bay. Bạn sẽ không chắc chắn lắm về việc liệu không khí trên máy bay sẽ quá lạnh hoặc quá nóng,với con. Thậm chí, nếu chẳng may con làm đổ nước vào áo, chỉ cần cởi chiếc áo bẩn phía ngoài ra là con có thể sạch sẽ như ban đầu.
 

9. Bạn cũng nên mang kẹo theo khi đi du lịch cùng con. Kẹo sẽ làm hai nhiệm vụ quan trọng, như một đồ ăn đặc biệt giữ cho trẻ hạnh phúc, vui vẻ, và cũng là một cách nhằm giảm bớt áp lực tai khi trên máy bay.
 
Theo Ngọc Dung/ Tri thức trẻ