Dòng sự kiện:

Mai Phương tự nuôi con gái, không yêu cầu bạn trai cũ chu cấp

Theo Ngôi sao
15:05 25/05/2018
Bố của con gái cô là ca sĩ Phùng Ngọc Huy hiện ở Mỹ, vẫn thỉnh thoảng thăm hỏi, gửi quà cho con.

Hai năm qua Mai Phương ít xuất hiện trên màn ảnh nhỏ vì phải dành thời gian chăm sóc con gái đang ở độ tuổi mẫu giáo. Cô chủ yếu đi hát, đóng kịch và làm MC ở Sài Gòn. Nữ diễn viên chia sẻ, một gia đình có cả cha lẫn mẹ cùng nuôi con vốn đã khó khăn, trong khi cô đóng cả hai vai trò nên đành chấp nhận hy sinh, bỏ bớt một số sở thích, đam mê.

Tuy vậy, nữ diễn viên không trách bố của con mình - ca sĩ Phùng Ngọc Huy. Hiện tại họ vẫn là bạn bè, thường xuyên trao đổi, trò chuyện về con gái chung. "Anh ấy vẫn thăm hỏi con. Tôi tạo điều kiện thoải mái cho hai bố con giao tiếp với nhau nhưng sự qua lại cũng không được thường xuyên vì khoảng cách địa lý xa xôi. Bố của bé hiện sống ở Mỹ", Mai Phương nói.

Diễn viên Mai Phương hiện làm mẹ đơn thân.

Sau khi chia tay, nữ diễn viên không yêu cầu bạn trai cũ chu cấp mà tự cáng đáng hoàn toàn việc nuôi nấng, chăm sóc con. "Tôi không trách gì anh ấy cả. Bố bé vẫn thỉnh thoảng gửi quà cho con gái. Anh cũng cần ổn định cuộc sống mới ở Mỹ nên tôi không muốn tạo áp lực tiền bạc. Tôi muốn mọi thứ phải thoải mái, tự nguyện chứ không thể nói kiểu: 'Mỗi tháng anh phải gửi từng này tiền để nuôi con'. Giờ chúng tôi vẫn là bạn bè. Tôi tin là nếu tôi cần và lên tiếng, ba bé sẽ sẵn sàng giúp đỡ", Mai Phương chia sẻ.

Sau nhiều năm đi về lẻ bóng, nữ diễn viên chưa tìm được bờ vai mới để nương tựa. Tuy vậy, cô không sốt ruột hay vội vàng tìm kiếm tình yêu mới mà muốn để mọi chuyện tự nhiên. "Phụ nữ nào chả ao ước có một người đàn ông để san sẻ vui buồn. Hoàn cảnh của tôi có nhiều điều tế nhị nên ai đến với tôi chắc chắn phải là người rất bản lĩnh, cao thượng. Có nhiều người đang tìm hiểu tôi nhưng tôi chưa chính thức nhận lời yêu ai cả".

"Bà mẹ đơn thân" nói, ước mơ lớn nhất của cô hiện tại là có công việc ổn định, không phải chạy show nhiều mà vẫn đủ tiền lo cho con gái và bố mẹ ruột. Cô đam mê nghệ thuật nhưng không thích sự bất ổn định của lĩnh vực này. "Ngày còn trẻ, chưa vướng bận gì tôi có thể đi vắng cả ngày, xa nhà vài tháng là bình thường nhưng giờ có con rồi, tôi phải tranh thủ từng giây từng phút, cứ vừa xong việc là chạy về với con ngay. Đi đóng phim thì tôi không thể về như thế được, sẽ ảnh hưởng tới cả đoàn nên mấy năm nay tôi chủ yếu nhận diễn kịch, làm MC, ca hát ở Sài Gòn. Tuy vậy, sắp tới tôi cũng có một phim sitcom Những bà mẹ bỉm sữa phát sóng. Lâu lâu tôi vẫn nhận đóng phim cho đỡ nhớ nghề".

Mai Phương và Phùng Ngọc Huy ngày còn yêu nhau.

Mai Phương không muốn con gái theo nghệ thuật giống mình vì sợ con vất vả. "Công chúa nhỏ" của cô được gần 5 tuổi, thích hát, múa và vẽ. Nữ diễn viên quan niệm, là con gái không cần phải có thu nhập quá cao hay nổi tiếng gì cả, vì "chỉ cần bình an là phước phần lắm rồi". Tuy vậy, cô sẽ không ngăn cản nếu lớn lên, con gái quyết theo nghiệp nghệ thuật giống bố mẹ.

Mai Phương gia nhập showbiz khá lâu nên đã được xem như gương mặt cũ. Trong khi đó, các nghệ sĩ mới như "nấm mọc sau mưa". Mai Phương thừa nhận các đàn em bây giờ giỏi, đẹp nhưng cô cảm nhận không ít em lăn xả quá mức nên không giữ được màu sắc riêng. Tuy nhiên, Mai Phương không chủ quan mà thời gian tới sẽ vừa đi hát vừa đóng phim. Cô tranh thủ gặp gỡ khán giả nhiều hơn ngoài việc chăm sóc gia đình, con gái. 

Mai Phương sinh năm 1985, tham gia đội kịch Tuổi Ngọc từ bé và đã đóng một số phim. Khi trưởng thành, cô góp mặt trong nhiều phim truyền hình, nổi bật là các phim Những thiên thần áo trắng, Hương phù sa, Xóm cào cào... Ngoài ra cô từng đảm nhận vai thứ chính trong phim điện ảnh Trai nhảy của đạo diễn Lê Hoàng. Bên cạnh đó, Mai Phương còn hoạt động sôi nổi trong lĩnh vực kịch nói và ca hát. Cách đây 5 năm, Mai Phương gây bất ngờ khi tiết lộ có bầu nhưng không cho biết cha của đứa trẻ. Sau một thời gian úp mở, cô mới thổ lộ bạn trai cũ là ca sĩ Phùng Ngọc Huy. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam