Dòng sự kiện:

Mầm non cả nước thi “Tìm hiểu dinh dưỡng và sức khỏe”

23:45 24/08/2013
Nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc dinh dưỡng trẻ mầm non trên cả nước, năm học 2013-2014 này, FrieslandCampina Việt Nam đã đồng hành với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về dinh dưỡng với sức khỏe trẻ mầm non”.

 

 

 

 

Bà Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT - phát biểu buổi lễ phát động cuộc thi.

 Cuộc thi được chính thức phát động hôm 22/8/2013, tại hội nghị trực tuyến toàn ngành mầm non với trên 2000 đại biểu dự từ các đầu cầu tại 63 tỉnh thành trên cả nước.

Buổi lễ có sự tham gia của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT -  Bà Nguyễn Thị Nghĩa, lãnh đạo và chuyên viên Vụ Giáo dục mầm non của Bộ, các Cục, Vụ, Viện, các cơ sở đào tạo mầm non trực thuộc Bộ GD-ĐT và lãnh đạo, chuyên viên các Sở Giáo dục, Phòng Giáo dục mầm non các quận huyện của toàn bộ 63 tỉnh thành trên cả nước

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giáo Sư - Tiến sỹ Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng vụ Giáo dục Mầm non Bộ GD- ĐT cho biết: “Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục mầm non năm học 2013-2014 là việc nâng cao chất lượng chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ. Cuộc thi được phát động với hai mục tiêu chính là nâng cao hiểu biết về dinh dưỡng và sức khỏe của trẻ lứa tuổi mầm non cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non và nâng cao năng lực về quản lý chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng cho cán bộ quản lý và người phụ trách dinh dưỡng trong các trường mầm non trên cả nước”.

Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức thi trực tuyến trên mạng internet website www.dinhduongmamnon.vn  cho khoảng 13.000 trường mầm non trên cả nước tham dự qua 3 vòng thi, từ cấp quận, huyện đến cấp tỉnh và toàn quốc với thời gian thi dự kiến từ ngày 09/9/2013 đến hết ngày 27/9/2013.

Sau khi cuộc thi kết thúc, FrieslandCampina Việt Nam sẽ phối hợp với các trường đạt giải để đưa ra phương án hỗ trợ phù hợp về nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ em tại các trường này.

Mầm non cả nước thi “Tìm hiểu dinh dưỡng và sức khỏe”

Ông Trương Văn Toàn, Giám đốc Đối ngoại của Friesland Campina Việt Nam chia sẻ về nguyên nhân

mất cân bằng dinh dưỡng ở trẻ em.

Để hỗ trợ kiến thức cho các trường dự thi, FrieslandCampina Việt Nam kết hợp với Bộ GD-ĐT biên soạn và gửi đến các trường cuốn “Cẩm nang dinh dưỡng cho trẻ mầm non” và tổ chức dán poster tại 13.000 trường mầm non trên toàn quốc; xây dựng trang tin điện tử phổ biến kiến thức dinh dưỡng chăm sóc trẻ lứa tuổi mầm non. 

Đây là 1 hoạt động hết sức có ý nghĩa trong việc nâng cao hiểu biết về dinh dưỡng cho các trường mầm non, từng bước cải thiện việc chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam, góp phần hoàn thành nhiệm vụ năm học 2013-2014 của ngành Giáo dục mầm non trên cả nước.

Cải thiện chế độ dinh dưỡng cho trẻ em lứa tuổi mầm non, nhằm phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam là một vấn đề được chính phủ và toàn thể xã hội hết sức quan tâm. Đây cũng là mục tiêu của đề án tổng thể “Phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030” được Thủ Tướng Chính phủ ký quyết định số 641/QĐ-TTg, ban hành ngày 28/4 năm 2011.

 

 

 


TAG