Dòng sự kiện:

Mầm non cho trẻ: Học phí của 10 trường 'sang chảnh' nhất Hà Nội

Dưới đây là 10 trường mầm non tại Hà Nội có cơ sở vật chất “sang chảnh”, phương pháp giáo dục hiện đại, đội ngũ giáo viên giỏi… đi kèm theo đó là mức học phí cao ngất ngưởng lên đến hàng trăm triệu.

Hiện nay, có ngày càng nhiều trường mầm non quốc tế, song ngữ chất lượng cao được mở ra, đặc biệt tại Hà Nội và Sài Gòn. Những ngôi trường này có cơ sở vật chất khang trang, đội ngũ giáo viên giỏi, phương pháp giáo dục hiện đại… đi kèm theo đó là mức học phí cao ngất ngưởng. 

Tuy nhiên, với suy nghĩ “đắt nhưng xắt ra miếng” và mong muốn con được tiếp cận phương pháp giáo dục tiên tiến, sử dụng thành thạo ngoại ngữ ngay từ nhỏ, nhiều gia đình có điều kiện đã đầu tư cho con mình đi học các ngôi trường này.

Dưới đây là top 10 trường mầm non được cho là “sang chảnh” nhất nhì Hà Nội và trên cả nước.

Trường Quốc tế Liên Hiệp Quốc Hà Nội: Học phí 356 - gần 400 triệu đồng/năm

Trường Quốc tế Liên Hiệp Quốc Hà Nội (UNIS Hà Nội) tọa lạc ở Khu đô thị mới Nam Thăng Long, Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội)
Trường có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại

Trường Quốc tế Liên Hiệp Quốc Hà Nội (UNIS Hà Nội) tọa lạc ở Khu đô thị mới Nam Thăng Long, Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội). Trường được thành lập bởi Liên Hiệp Quốc và Chính phủ Việt Nam. 

Trường ưu tiên cho những học sinh có người thân làm việc tại Liên Hiệp Quốc, làm việc trong ngành ngoại giao và các gia đình người nước ngoài hay những gia đình từng có con theo học tại trường.

Học phí đăng trên website của trường tính đến thời điểm hiện tại

Ở cấp mầm non, trường nhận trẻ từ 2 tuổi trở lên. Phí nhập học vào trường hệ mầm non là 900 USD còn học phí dao động từ 14.600USD – 17.500 USD/năm (khoảng 356 - gần 400 triệu đồng).

Trường Quốc tế Hà Nội: Học phí 345 triệu đồng/năm

Trường Quốc tế Hà Nội

Trường Quốc tế Hà Nội là ngôi trường liên cấp, tọa lạc trên con phố lớn Liễu Giai, quận Ba Đình (Hà Nội). Ở cấp mầm non, mức học phí chung là 345 triệu đồng/năm, còn chi phí đăng kí vào trường là 23 triệu đồng/học sinh.

Trường KinderWorld International Kindergarten: Học phí 111 - 263 triệu đồng/năm

Trường KinderWorld International Kindergarten trực thuộc tập đoàn nổi tiếng KinderWorld Education Group của Singapore, tọa lạc tại một tòa cao ốc ngay trung tâm quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). 

Mức học phí của trường được phân chia tùy theo độ tuổi. Học phí lớp song ngữ cho các trẻ từ 2 đến 4 tuổi khoảng 111 triệu đồng/năm, trẻ 5 tuổi hơn 163 triệu đồng/năm. Học phí hệ quốc tế cho trẻ từ 2-4 tuổi khoảng  203 triệu đồng/năm, trẻ 5 tuổi gần 263 triệu đồng/năm. Mức học phí này chỉ bao gồm tiền ăn, chưa kể phí nhập học và phí đưa đón.

Trường mầm non quốc tế Eton House: Học phí 163 - 240 triệu đồng/năm

Tọa lạc trong khu chung cư cao cấp Keangnam Tower A trên đường Dương Đình Nghệ, quận Từ Liêm, Hà Nội, trường Eton House International Pre-School chia thành hai hệ đào tạo là Hệ quốc tế và Hệ tiêu chuẩn. 

Học phí đăng trên website của trường tính đến thời điểm hiện tại

Học phí hệ quốc tế nằm trong khoảng 220 triệu đến 240 triệu/năm, hệ tiêu chuẩn từ 163 - 185 triệu/năm tùy theo độ tuổi. Phí đăng kí vào học là 15 triệu/học sinh, phí giữ chỗ 17,8 triệu với hệ quốc tế và 13,6 triệu với hệ tiêu chuẩn. 

Trường quốc tế đa cấp Anh Việt Hoàng Gia: Học phí 169 - 229,4 triệu đồng/năm

Trường quốc tế đa cấp Anh Việt Hoàng Gia

Ngôi trường này tọa lạc trong khu đô thị cao cấp trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Phòng tập gym của học sinh

Theo thông tin trên website của trường, hệ mầm non có mức học phí dao động từ 169,4 - 229,4 triệu đồng/năm.

Học phí tham khảo trên website của trường tính đến thời điểm hiện tại

Ngoài ra, khi nộp đơn đăng ký, phụ huynh phải đóng phí đăng ký tuyển sinh không hoàn lại 3,375 triệu đồng. Khi nhập học hệ mầm non, phụ huynh đóng phí tuyển sinh không hoàn lại là 22,5 triệu đồng và khoản đặt cọc 33,75 triệu đồng trước khi cho con nhập học.

Trường quốc tế Nhật Bản: Học phí 153 triệu đồng/năm

Trường quốc tế Nhật Bản

Trường quốc tết Nhật Bản là ngôi trường liên cấp từ hệ mầm non đến hết trung học phổ thông theo mô hình của Nhật Bản. Trường được tọa lạc tại phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội và mới được đưa vào hoạt động trong năm 2016. 

Sân bóng cho học sinh
Bể bơi của trường
Học phí tham khảo trên website của trường tính đến thời điểm hiện tại

Phí nhập học của trường là 25 triệu đồng và không được hoàn lại. Mức học phí bao gồm tiền đồng phục, dã ngoại bắt buộc, tài liệu học, bảo hiểm (y tế, thân thể) là trên 153 triệu/năm (đã giảm 10%), không tính tiền ăn và tiền xe đưa đón.

Trường mầm non Canada Maple Bear: Học phí 76 - 189 triệu đồng/năm

Ngôi trường này trực thuộc tổ chức giáo dục toàn cầu Maple Bear của Canada. Trường có hai cơ sở tại Hà Nội, trên đường Hoàng Hoa Thám, quận Tây Hồ và đường Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng. 

Học phí đăng trên website của trường tính đến thời điểm hiện tại

Học phí tại trường được chia thành 4 chương trình khác nhau. Chương trình toàn cầu có mức cao nhất gần 189 triệu đồng/năm, chương trình hội nhập 132 triệu/năm, chương trình liên kết 105 triệu/năm và chương trình khám phá 76 triệu/năm.

Ngoài ra, phụ huynh còn phải đóng phí nhập học 10 triệu đồng, phí xây dựng 6 triệu đồng/năm, phí bảo hiểm tai nạn 950 nghìn đồng/năm và tiền ăn gần gần 20 triệu/năm.

Trường quốc tế Pháp: Học phí 82 triệu - 117 triệu đồng/năm

Học phí đăng trên website của trường tính đến thời điểm hiện tại

Trường quốc tế Pháp (Lycee Francais) là ngôi trường liên cấp trong đó cấp mẫu giáo có học phí dao động từ 82 triệu - 117 triệu/năm. Phí ghi danh là 3,5 triệu còn tiền ăn khoảng hơn 10 triệu/năm.

Trường mầm non quốc tế Hà Nội O'Hana preschool: Học phí 95,85 triệu đồng/năm

Ngôi trường này có 2 cơ sở tại Hà Nội là tại quận Ba Đình và trong khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính. Mức học phí tại trường khoảng 96 triệu đồng/năm, phí nhập học 5 triệu đồng.

Trường song ngữ Hà Nội – Academy: Học phí 76,5 triệu đồng/năm

Học phí tham khảo trên website của trường tính đến thời điểm hiện tại

Tọa lạc trong khu đô thị quốc tế ở Nam Thăng Long, Hà Nội, học phí của ngôi trường này có “mềm” hơn, với mức học phí 76,5 triệu đồng/năm. Phí ghi danh là 3,3 triệu đồng, phí phát triển trường 8,8 triệu đồng/năm, chưa kể tiền ăn, tiền đồng phục.

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG