Dòng sự kiện:

Màn thử lòng giúp các cô gái tìm ra chồng 'điểm mười'

10:07 02/01/2018
Lần đầu thử lòng, Vân Giang (quê Hà Tĩnh) mất luôn bạn trai vào tay cô bạn xinh xắn. Nhưng lần hai may mắn đã mỉm cười với cô.

Năm 2012, Vân Giang, 28 tuổi, một biên tập viên đang sống ở TP HCM quen Dũng, một thạc sĩ quản trị kinh doanh, rất đẹp trai, hào nhoáng, lại đa tình. Dù đã ở bên nhau gần một năm, nhưng Giang nhận thấy bạn trai không mấy mặn mà.

"Mình nhắn tin thì anh lơ đi, chậm trả lời. Có những lần hẹn cà phê, anh báo bận, nhưng lúc mình nói đang ở trước cơ quan thì lại ra gặp. Thấy anh ấy có vẻ không thành thật nên mình quyết định thử", Giang cho biết.

Bữa đó cô rủ người bạn cùng đại học, xinh, cao ráo hơn mình đến gặp bạn trai, song không nói cho bạn biết về mối quan hệ với Dũng. Cuộc trò chuyện diễn ra khá vui vẻ. Cuối buổi, Dũng và cô bạn trao đổi số điện thoại. Rất nhanh sau bữa đó, họ nhắn tin và rồi thành một cặp. Người bạn gái còn nhiều lần cảm ơn vì nghĩ được Giang làm mối với Dũng. "Tôi biết anh ấy không thật nên mới thử, nhưng không nghĩ kết quả lại như vậy", Giang nói.

Tình yêu với Dũng chấm hết không một lời chia tay. Sau màn thử lòng đó, Giang đã buồn rất nhiều. Có một dạo cô thậm chí còn vào Facebook của họ, xem họ đi đâu, làm gì, nói yêu đương nhau ra sao, để rồi tự đau khổ, tiếc nuối. "Tôi từng tiếc cơ hội yêu trai đẹp, thành đạt", cô bộc bạch. Nhưng có lẽ chưa phải mối tình khắc cốt mà chỉ vài tháng sau Giang đã nhanh chóng quên được.

Một cô gái hoá trang thành bà lão để thử lòng người yêu trước cưới nhưng hành động này khiến chàng trai bị tổn thương lòng tự trọng nên đã bỏ cô gái ngay ngày chụp ảnh cưới. Ảnh: Weibo.

Sang năm 2013, Giang quen một anh chàng là kỹ sư xây dựng, tên Hải. Với phép thử như trên, cô đã dẫn một người bạn cùng phòng đi gặp anh người yêu. Nhưng rút kinh nghiệm lần đầu, Giang chọn người bạn thân cùng phòng với mình và phối hợp cùng bạn để thử. Hôm đó, cô bạn ăn mặc, trang điểm lộng lẫy, còn Giang thì vẫn áo mơ mi cũ, không trang điểm gì. Cuộc trò chuyện ba người diễn ra hết sức vui vẻ.

Cô bạn của Giang sau bữa đó đã nhắn tin làm thân, tình tứ với Hải. Thế nhưng ngay từ câu đầu tiên đã bị anh chọc quê: "Em không đẹp bằng bạn gái của anh". Qua màn thử nhỏ này, Giang tạm tin tưởng về tình cảm của Hải.

Cô chia sẻ thêm: "Đợt đó mới vừa yêu nên mình muốn thử. Chứ nếu yêu lâu hơn, đủ hiểu nhau thì sẽ không cần phải thử nữa. Một người thực sự yêu mình thì sẽ quan tâm, dành nhiều thời gian cho mình, không nói những lời sáo rỗng, bay bướm, sẵn sàng làm mọi việc vì mình".

Quan trọng hơn nữa, người đó sẵn sàng cam kết và luôn thúc giục đám cưới. Sau hơn một năm yêu, cô đã đồng ý kết hôn với Hải. Họ đang có tổ ấm hạnh phúc với hai con nhỏ. Anh Hải sau đó cũng giới thiệu bạn của mình cho cô bạn nọ và họ cũng đã trở thành vợ chồng. Giờ đây hai gia đình rất thân thiết.

Xác định sẽ cưới người bạn trai hai năm nhưng Minh Châu, 25 tuổi (quê Bến Tre) vẫn còn chút lăn tăn. Từ sau khi định ngày cưới, Châu quan sát thái độ bạn trai nhưng thấy anh chẳng có gì khác trước, luôn bình thản, dửng dưng trước mọi việc. Cảm giác này đã đeo bám cô suốt hơn 2 năm yêu. Cô không biết tình cảm của Khánh dành cho mình có thật sự không, hay chỉ vì mối quan hệ thân thiết của hai gia đình.

"Con gái luôn muốn được công khai tình cảm trên mạng xã hội, nhưng anh ấy thì luôn để trạng thái 'alone', cũng không chia sẻ một bức hình nào với người yêu lên Facebook cả", cô chia sẻ.

Đứng trước quyết định quan trọng nhất cuộc đời, Châu muốn xác thực rõ ràng tình cảm của Khánh. Tháng 4 năm nay cô đã chi 35 triệu đồng cho một công ty có dịch vụ thử lòng người yêu, trụ sở chính ở Hà Nội, chi nhánh tại TP HCM, giúp mình làm việc này.

Anh Nguyễn Xuân Thiện - giám đốc công ty dịch vụ - tìm hiểu thì biết Minh Châu làm văn phòng, thuộc kiểu người sống hướng nội, có vẻ ngoài khá chững chạc so với tuổi. Chồng sắp cưới của cô là một kiến trúc sư. Từ các thông tin cơ bản đó, anh Thiện đã sắp xếp một nhân viên xinh, đằm thắm, đúng kiểu "nhà mặt phố, bố làm to" vào vai một thư ký đang tìm kiến trúc sư thiết kế nhà cho sếp, tiếp cận Khánh.

 

Trong quá trình làm việc, cô gái này dần bộc lộ tình cảm của mình với chàng kiến trúc sư trẻ. Cô còn tỏ ra yếu đuối, có chuyện buồn để tâm sự với Khánh. Dù vì công việc hay khi an ủi cô gái, thì những tin nhắn của Khánh gửi đi đều chừng mực. Đọc các dòng tin nhắn đó trong nửa tháng thử lòng, Châu vẫn không biết được chồng sắp cưới có xao lòng hay không.

Cô quyết tâm thử tới cùng. "Nhân viên của tôi nhắn tin rủ cậu kiến trúc sư đi du lịch cùng với nhóm bạn. Nhưng anh chàng từ chối. Đến lúc này cô nhân viên tỏ tình, thì Khánh nhắn lại: 'Anh đã có người yêu. Vì công việc anh sẵn sàng đi cùng em. Nhưng anh nghĩ rằng sẽ không thể đi xa với em trong chuyện tình cảm. Mong em tôn trọng'", anh Thiện thuật lại.

Đến lúc này thì Minh Châu đã hoàn toàn yên tâm về người yêu và đám cưới sắp tới. Cô hiểu việc Khánh để trạng thái "alone" là vì muốn một mối quan hệ mở. Do tính chất công việc thiên về sáng tạo mà bạn trai cô sống có chiều sâu, sẵn sàng làm mọi thứ vì người yêu nhưng lại không chịu nói mấy lời lãng mạn, hay quan tâm tới những cảm xúc thất thường của bạn gái.

Chuyên gia tâm lý Minh Hoa cho biết, trong quá trình tư vấn bà đã gặp nhiều trường hợp thử lòng người yêu. Đơn giản nhất là việc dùng điện thoại nhắn tin hoặc thử lòng qua mạng. Có nhiều trường hợp làm không khéo léo thường dẫn đến kết cục khá tệ, nằm ngoài mong đợi của người trong cuộc. Mặt khác, tâm lý người bị thử khi phát hiện ra phép thử với mình là cảm thấy bị xúc phạm, không thể tha thứ, dẫn tới đổ vỡ đáng tiếc. May mắn các nhân vật trong bài đều sử dụng biện pháp khéo léo thử lòng người yêu.

Theo chuyên gia, việc thử lòng người yêu ở một khía cạnh nào đó có thể cần, nhất là các đôi sắp cưới, bởi đó là người sẽ sống với mình cả đời. Yêu là giai đoạn thử thách, nếu không có điều kiện gần gũi để hiểu nhau, phải yêu xa, hoặc chưa có sự tin tưởng thì việc dùng các phép thử để kiểm nghiệm là nên làm.

"Tuy nhiên, tình cảm của một người cũng thay đổi theo từng giai đoạn. Chẳng có phép thử nào tốt hơn là lắng nghe chính con tim mình, sáng suốt khi yêu thì sẽ lựa chọn được đúng người", nhà tâm lý nói.

Theo Bảo Nhiên/VnExpress