Dòng sự kiện:

Mang thai đầu ở độ tuổi nào thì không ảnh hưởng tới sức khỏe khi về già?

16:57 17/12/2015
Một nghiên cứu gần đây cho thấy phụ nữ trong độ tuổi từ 20 đến 24 mang bầu ảnh hưởng xấu tới sức khỏe hơn những người ở độ tuổi trung niên, từ 25 đến 35.

 

 

 

 [mecloud]wM82ZodPbI[/mecloud]

Nghiên cứu cho thấy sức khỏe của một người phụ nữ trong khoảng 40 – 50 tuổi có ảnh hưởng đến việc mang thai lần đầu tiên.

Nghiên cứu này cũng cho rằng phụ nữ sinh con đầu lòng trong tuổi thanh thiếu niên không có sự thay đổi về sức khỏe của sau 40 tuổi.

Cuộc nghiên cứu được thực hiện với gần ba nghìn người phụ nữ. Tất cả trong số họ đều trên 40 tuổi nhưng họ đã mang thai lần đầu tiên ở tuổi 15. Các kết quả được chia thành ba loại tùy thuộc vào thời kỳ mang thai đầu tiên của họ.

Nhóm phụ nữ mang thai con đầu lòng trong độ tuổi từ 15-19 không có sự thay đổi trong tình trạng sức khỏe của họ.

Nhón phụ nữ mang thai con đầu lòng trong độ tuổi từ 20-24 cho thấy có vấn đề về sức khỏe nhất định sau 40 tuổi.

Nhóm phụ nữ đã sinh con đầu lòng trong độ tuổi từ 25-35 cho thấy sức khỏe tốt hơn sau 40 tuổi.

Từ đó, các chuyên gia y tế kết luận, những người mang thai ở độ tuổi từ 20 -24 dễ bị ảnh hưởng tới sức khỏe nhất khi đến tuổi trung niên.

Có rất nhiều yếu tố cần phải xem xét khi bạn có kế hoạch mang thai. Nghiên cứu này chỉ nghiên cứu về sức khỏe của mẹ sau khi đạt đến tuổi trung niên.

Vì vậy, để biết thời gian và độ tuổi tốt nhất để có thai, bạn phải tham khảo ý kiến bác sĩ về tình trạng sức khỏe cũng như các yếu tố khác để quyết định xem có nên mang thai hay không.

Chi Chi (theo Boldsky)

Nguôn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]QxeyExVLEf[/mecloud]