Dòng sự kiện:

MC Bạch Dương 'Hành trình văn hóa' lần đầu tiết lộ việc rời VTV sau 20 năm gắn bó và cuộc sống bình yên hiện tại

Theo Helino
09:22 16/08/2018
MC Bạch Dương đình đám một thời đã có những phút trải lòng về lý do nghỉ việc và những thay đổi trong cuộc sống.

Bạch Dương nằm trong số rất nhiều những gương mặt MC nổi tiếng của Đài truyền hình VTV giai đoạn 1990 - 2000 cùng với Tùng Chi, Lưu Minh Vũ, Anh Tuấn, Diễm Quỳnh… Chính hình ảnh trẻ trung, nhanh nhẹn cùng nụ cười tươi tắn của Bạch Dương đã giúp cô chiếm trọn cảm tình của khá giả trong các chương trình như Hành trình văn hóa, Những đứa trẻ hay chuyện…

Mới đó mà Bạch Dương cũng có thâm niên làm việc tại VTV đến gần 20 năm, nhưng nếu tinh ý, người xem truyền hình sẽ thấy sự vắng bóng của cô trên sóng truyền hình quốc gia. Nhiều người yêu mến cô rất thắc mắc tại sao khi sự nghiệp đang thành công như vậy mà Bạch Dương lại đột ngột không xuất hiện nữa? Cô đang đảm nhiệm cương vị khác hay đã nghỉ việc? Và mới đây, trong ngày sinh nhật của mình, nữ MC một thời đã tiết lộ chuyện rời VTV cũng như một vài mảnh ghép trong cuộc sống gia đình hiện tại của cô.

Bạch Dương được biết đến qua chương trình Hành trình văn hóa.

Trước khi trở thành MC gắn bó tên tuổi với Hành trình văn hóa, Bạch Dương đã là một hướng dẫn viên du lịch và cũng là người dẫn chương trình quen thuộc cho chương trình thiếu nhi Vườn cổ tích. Sau khi rời vị trí MC của Hành trình văn hoá, cô chuyển sang Ban thanh thiếu niên VTV6. 

Vì công việc chính là sản xuất chương trình nên Bạch Dương rất ít khi xuất hiện trên sóng truyền hình. Lần quay trở lại gần đây nhất với vai trò MC của Bạch Dương chính là trong chương trình Những đứa trẻ hay chuyện, rồi sau đó cô không lộ diện trong bất cứ một chương trình nào nữa của VTV.

Bạch Dương có nhiều bước thay đổi trong quá trình làm việc.

Thông tin cô bỏ nhà đài được khá nhiều người "rỉ tai" nhau, nhưng gần đây nhất cô mới cởi lòng và tâm sự về điều này. Bạch Dương viết trên trang cá nhân: "Những ai biết chuyện thì thường hay hỏi tôi: " Sao lại bỏ Truyền hình???". 20 năm rồi cơ mà. Lại còn là trưởng phòng rất nhiều năm rồi nữa. Ơ hay, tôi có bỏ truyền hình đâu nhỉ. Tôi vẫn làm đấy chứ. Vẫn lên hình và tham gia một số chương trình (chừng nào VTV vẫn còn cần tôi tham gia làm). Đơn giản chỉ là làm truyền hình với một cơ chế khác thôi. Không biên chế. Nhiều người kêu tiếc quá. Sao lại có thể bỏ ngần ấy năm biên chế được.

Chả có gì là không thể. Lúc nào tôi cũng nghĩ thế. Trước đây khi bị đặt vào tay những chương trình khó nhằn nhất. Và cả bây giờ, khi tuổi ngoài 40, không có gì ngoài một gia đình với ba nhóc con".

Bạch Dương mạnh mẽ thay đổi công việc vốn đã quen trong suốt 20 năm.

Nghỉ việc ở VTV vì không đủ khỏe và thấy các con lớn quá nhanh

Quyết định nghỉ việc đối với ai cũng vậy, nó chưa bao giờ là chuyện dễ dàng dù cho có chuẩn bị tâm lý tốt đến thế nào. Gắn bó vài năm dứt áo ra đi còn thấy vấn vương, huống hồ Bạch Dương đã có tới 20 năm gắn bó cùng VTV - nơi làm việc mơ ước của nhiều người. Nhưng Bạch Dương có lý do riêng của mình.

"Nói một chút về điều gì lớn nhất đã thôi thúc tôi rời biên chế, ngành truyền hình. Một trong những câu trả lời là sức khỏe! Tôi không còn đủ khỏe để làm truyền hình nữa. Thật đấy, làm truyền hình phải rất khỏe. Nhất là với những người làm việc kiểu cầu toàn như tôi. Và hai là, nguyên nhân lớn nhất có lẽ là các con.

Một ngày, tôi bỗng nhận thấy là, các con tôi lớn nhanh quá. Chồng tôi nói là 70% thời gian tôi dành cho công việc. Và thật sự là, đến tận khi con lên cấp 2 rồi, số lần tôi đưa đón con đi học đếm trên đầu ngón tay.

Và em bé thứ ba ra đời. Tôi chợt nghĩ là, mình không thể tiếp tục như thế nữa. Đến một lúc nào đó lại thấy em ấy lớn mất rồi, và mình đã không cùng em ấy trọn vẹn đi được hết tuổi thơ.

Và thế là. A Lê hấp. Một ngày đẹp trời, tôi gói ghém toàn bộ hành trang 20 năm, bước ra bên ngoài".

Bạch Dương thấy gia đình và các con mới là điều quan trọng hơn cả.
Cô đã dành quá nhiều thời gian cho công việc và bây giờ là lúc cần phải thay đổi.

Đúng là tâm lý của một người mẹ, dù có thế nào thì vẫn luôn hướng về các con. Và cũng thật may cho Bạch Dương là trong suốt cả quá trình, cô luôn có chồng ở bên cạnh để động viên tinh thần và làm hậu phương vững chắc. "Chồng tôi bảo. Anh và em có ngu gì đâu mà không sống được. Và chúng tôi vẫn sống. Dù là sau một biến đổi lớn như vậy, mọi thứ không hề dễ dàng" - Bạch Dương bộc bạch.

MC Bạch Dương Hành trình văn hóa lần đầu tiết lộ việc rời VTV sau 20 năm gắn bó và cuộc sống bình yên hiện tại
Bức ảnh cưới hiếm hoi được công khai của Bạch Dương và chồng. Anh hiện tại vẫn là người đàn ông ở bên động viên cô trong mọi hoàn cảnh.

Cuộc sống hiện tại đầy màu sắc

Tiết lộ về công việc hiện tại của mình, Bạch Dương đùa rằng cô chẳng làm gì mà thật ra là làm rất nhiều. Cô đang lần lượt "xử lý" những thứ mà trong suốt 20 năm làm truyền hình cô đã bỏ lỡ. Bạch Dương cũng tự nhận mình là người tham lam, đam mê truyền hình nhưng còn giắt lưng, ủ mưu quá nhiều thứ khác.

MC Bạch Dương Hành trình văn hóa lần đầu tiết lộ việc rời VTV sau 20 năm gắn bó và cuộc sống bình yên hiện tại
Bạch Dương cho rằng mình hơi "tham lam" nên vẫn làm nhiều việc.

Và quan trọng nhất, lúc này Bạch Dương vẫn đang học làm mẹ sau 13 năm sinh các con. Được biết, Bạch Dương kết hôn cùng chồng tên là Tuấn Minh và đến nay đã có 3 người con, 2 trai 1 gái. Và như đã chia sẻ ở trên, Bạch Dương khi còn làm truyền hình thì rất bận, và bây giờ cô mới "học làm mẹ" và có cơ hội bù đắp những thiệt thòi đó cho các bé.

"Quan trọng nhất bây giờ là dành thời gian cho các con. Tôi đã không là một bà mẹ tốt , chưa thể là một bà mẹ tuyệt vời. Và bây giờ, sau gần 13 năm làm mẹ, Tôi đang học làm mẹ". Bạch Dương cũng cho biết thêm rằng cô có mở ra một kênh Youtube riêng cho con gái nhỏ để học cùng mẹ và cũng là để cô có thể dành nhiều hơn thời gian cho con.

MC Bạch Dương Hành trình văn hóa lần đầu tiết lộ việc rời VTV sau 20 năm gắn bó và cuộc sống bình yên hiện tại
Con gái út nhà MC Bạch Dương.

MC Bạch Dương của tuổi U40 chắc chắn rất khác 20 năm về trước nhưng có lẽ những đam mê với những việc mình làm thì vẫn vẹn nguyên như vậy. Cô là mẫu phụ nữ tiêu biểu dám bứt phá ra khỏi những gì quen thuộc để sống cho chính bản thân mình và những điều được cho là quan trọng với người thân của cô. 

 Và trong cuộc sống, quả thật cũng không thể tránh khỏi những hoài nhiệm về quá khứ nhưng chắc chắn là sự tưởng nhớ đó sẽ khiến cho con người ta mạnh mẽ và nghị lực hơn rất nhiều: "Tôi thường ngắm lại những bức ảnh tuổi 20 của tôi với các bạn của mình. Khi thật tự do tung hoành ngang dọc. Và tự do là gì, tự do là điều mà rất nhiều người muốn kiếm tìm nhưng không phải ai cũng biết cách tìm ra nó. Cả tôi cũng thế bạn ạ!".

MC Bạch Dương Hành trình văn hóa lần đầu tiết lộ việc rời VTV sau 20 năm gắn bó và cuộc sống bình yên hiện tại

MC Bạch Dương Hành trình văn hóa lần đầu tiết lộ việc rời VTV sau 20 năm gắn bó và cuộc sống bình yên hiện tại

MC Bạch Dương Hành trình văn hóa lần đầu tiết lộ việc rời VTV sau 20 năm gắn bó và cuộc sống bình yên hiện tại
Những bức ảnh thanh xuân những năm 20 tuổi của Bạch Dương.
Nguồn: Gia đình Việt Nam