Dòng sự kiện:

MC Diệp Chi ủng hộ Thùy Dung, chờ lời xin lỗi từ MC Minh Tiệp

Theo báo Đất Việt
15:43 30/05/2018
Là một trong số những người VTV hiếm hoi lên tiếng về sự việc này, MC Diệp Chi cảm kích vì cộng đồng mạng đã đứng về phía Thùy Dung.

Trên trang cá nhân, MC Diệp Chi vừa có những chia sẻ về sự việc nữ sinh trường Ams bị anh rể là MC Minh Tiệp đánh. Đến thời điểm này, sự việc đang được cơ quan chức năng vào cuộc và làm sáng tỏ. Thùy Dung cũng đang được gia đình chăm sóc tại Ninh Bình. Tất cả mọi việc có thể chưa đi đến cuối cùng nhưng cũng đã ổn 'theo một cách nào đó'.

MC Diệp Chi.

Chia sẻ về quan điểm của mình, MC Diệp Chi cho biết, cô đứng hoàn toàn về phía Dung, cũng như đứng về phía cộng đồng mạng. Bởi lẽ trong những ngày qua, khi báo chí chưa lên tiếng, chính cộng đồng mạng - những người hoàn toàn xa lạ với Dung - đã chung tay 'bỏ cả thời gian tìm hiểu sự việc, dịch thuật vụ việc dài cả mấy trang, thu thập hàng chục nghìn chữ ký, nhắn tin đủ các nơi, liên hệ cả cơ quan chức năng để gõ cửa tìm công bằng cho cô bé'.

Và cũng chính nhờ sức mạnh của cộng đồng mạng mà 'sự loanh quanh, nguỵ biện của Tiệp đã lộ ra, để từ đó người ta đặt nhiều niềm tin và sự thương cảm hơn cho cô bé' - MC Diệp Chi viết.

Nữ MC cho rằng, việc một người đàn ông sức dài vai rộng, vung nắm đấm hay cú tát vào mặt một đứa trẻ, lại là đứa con gái bé hơn nửa tuổi anh, là anh đã sai hoàn toàn, không gì bào chữa được. Thế nhưng, thay vì hối lỗi, anh lại đăng đàn trên đủ phương tiện, hung hăng đổ hết mọi sự xấu xa, thậm tệ lên đầu em vợ, đẩy hết mọi lời giải thích qua nhà vợ, chỉ kiên quyết nhận lấy sự lương thiện, vô can về mình.

Điều đó trở nên bẽ bàng hơn khi chính bố vợ của Minh Tiệp (đại diện cho gia đình nhà vợ) khẳng định: chuyện anh bạt tai cô bé là có thật. Và lý do là vì con bé vừa... tắm rõ lâu vừa không khiêm tốn (?!). Bố của Dung nói:

'Vào ngày xảy ra sự việc, Minh Tiệp đi làm về khuya thì có nhà tắm chung nhưng cháu Dung sử dụng quá lâu làm anh rể giục nhiều lần nhưng khi ra thì cháu không khiêm tốn nên anh rể đã nổi nóng và bạt tai cháu'. Thông tin này được dẫn lời bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Trưởng Phòng Bảo vệ chăm sóc Trẻ em - Bình đẳng giới (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình).

Cũng nhờ sức ép rất lớn từ mạng xã hội cộng với cuộc gọi khẩn thiết từ những người được coi là cộng đồng mạng mà các cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc hai ngày hôm nay và cho chúng ta biết sự thật.

MC Diệp Chi mong Thùy Dung sẽ tìm được sự bình yên từ trong tâm hồn.

Thời điểm này, cơ quan chức năng vẫn chưa có bất cứ kết luận gì và cộng đồng mạng vẫn chưa dừng lại. Hiện tại, cái họ và chính MC Diệp Chi cũng cần là sự thành khẩn, hối lỗi của kẻ vung nắm đấm và kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng.

Diệp Chi cho rằng, 'đây là điều chứng minh em Dung đã ổn, ổn một cách tự nhiên, thực sự. Là một sự bảo đảm rằng tương lai em sẽ không còn phải gánh chịu nỗi đau tương tự về cả thể xác lẫn tinh thần từ chính những người thân trong gia đình. Mình không tiêu cực nghĩ rằng gia đình ghét bỏ em, đến nỗi em bị bạo hành 4 năm mà ko ai phản ứng, nhưng việc cảm xúc của em ko được quan tâm là có thật, danh dự của gia đình được đặt lên trên quyền lợi của em là có thật'.

Nữ MC tin rằng, câu chuyện của Thùy Dung là câu chuyện buồn. Nhưng giữa tận cùng xót xa, vẫn lấp lánh những tia hy vọng của tình bạn, tình thầy cô và sự ấm áp của tình người.

Bên cạnh đó, với tư cách là người của VTV, Diệp Chi cũng hi vọng khán giả không tẩy chay VTV. Bởi đại diện Đài cũng đã chính thức lên tiếng và xử lý vụ việc theo mình là rất hợp lý ở thời điểm hiện tại.

Nguồn: Gia đình Việt Nam