Dòng sự kiện:

MC Kỳ Duyên nói về điều đáng giá ngàn vàng của phụ nữ

Theo Ngoisao.net
08:25 13/03/2017
Trên trang cá nhân, khi bàn về điều có giá trị nhất với phụ nữ ngày nay, MC Kỳ Duyên cho rằng, đó chính là "sự độc lập".

Cô lý giải: "Khi ta có thể tự lo cho bản thân và gia đình mà không cần nương tựa vào ai, ta sẽ cảm thấy thật thoải mái và tự do trong từng chuyện nhỏ. Muốn món quà gì đó tự mua cho mình, khỏi phải vòi vĩnh, nũng nịu, xin xỏ ai. Tiền mình làm, mình xài hay cho gia đình chẳng ai có quyền hỏi đến.

Quan trọng hơn là ta có quyền lựa chọn người ta thật sự yêu mà không cần tính toán coi người đó giàu, nghèo có đủ khả năng lo cho ta, bảo bọc cuộc sống của ta không? Và ngược lại, nếu người đó không tốt, ta có quyền giải thoát, không cần phải chịu đựng (hoặc tệ hơn chịu nhục) vì sợ bỏ ra không có ai nuôi".

Nàng MC tài sắc kết luận: "Muốn có hạnh phúc, mình phải có quyền lựa chọn. Muốn được lựa chọn phải có tự do. Muốn có tự do, trước hết phải tự lập".

MC Kỳ Duyên quyến rũ bởi cả nhan sắc và cá tính của mình.

Theo mẹ sang nước ngoài từ nhỏ, MC Kỳ Duyên ảnh hưởng khá nhiều trong suy nghĩ và tính cách từ người mẹ của mình, bà Đặng Tuyết Mai. Bên cạnh đó, cô cũng từng chia sẻ rằng, môi trường sống góp phần tạo nên con người cô hiện nay, đặc biệt là tính cách tự lập. "Tôi học từ cách sống độc lập của người Mỹ, không phụ thuộc vào bố mẹ hay bất kỳ người đàn ông nào. Con phải tuân thủ mọi quy định về xin việc, vì tôi quan niệm nếu con có thể nhặt rác ở nhà cầu thì mẹ không còn lo sau này con không thể kiếm ra một nghề nuôi thân.

Khi con không cần dựa vào một người đàn ông thì họ không thể khinh thường hoặc ngược đãi con. Và thêm nữa, chỉ khi con hoàn toàn tự lập thì con mới có quyền lựa chọn để lấy người con thật sự yêu.

Người Việt Nam thường có câu: 'Nước mắt chảy xuôi chứ có bao giờ chảy ngược', ý trách nhẹ nhàng con cái thường quên công ơn sinh thành dưỡng dục. Nhưng với tôi, nếu một ngày con cái không cần đến mình là tôi đã hoàn thành bổn phận. Lúc đó, tôi biết dù mình có mất đi hay tán gia bại sản, con mình vẫn tồn tại được giữa cuộc đời", MC chia sẻ.

Không chỉ tự rèn bản thân nghiêm khắc, Kỳ Duyên cũng hướng các con trở thành những người phụ nữ có thể tự lo cho mình.

Trong vai trò của một người mẹ, bên cạnh việc lo lắng, dạy dỗ, chăm sóc con khôn lớn và thành người... Kỳ Duyên cho rằng bổn phận đầu tiên là phải "bảo vệ tính mạng, cuộc sống và sự sinh tồn" cho con. Vì vậy, đối với cô, "trước khi mang một đứa con ra đời, câu hỏi quan trọng mình cần phải trả lời được là: 'Tôi có bảo đảm trong ít nhất 18 năm tới, một mình tôi, tự tay tôi có thể cho con tôi một mái ấm che mưa, 3 bữa cơm trong bụng, cho con đi học mỗi ngày và sóng ở một nơi an toàn không?'".

Luôn giữ suy nghĩ như vậy, Kỳ Duyên dạy con từ chính những kinh nghiệm của bản thân đã trải qua. Con gái của cô dù được mẹ yêu thương hết mực nhưng vẫn phải lao động để tự kiếm tiền. Thậm chí, nếu con cô muốn xin vào làm bồi bàn ở nhà hàng của mẹ thì vẫn phải nộp đơn xin việc như bao người khác, sau một tháng chờ đợi mới được gọi đi phỏng vấn và quản lý sẽ quyết định kết quả, Kỳ Duyên không can thiệp.

Niềm vui sướng và hạnh phúc hơn bao giờ hết của Kỳ Duyên là "chính mắt mẹ thấy con lau nhà tắm và cúi xuống nhặt từng miếng rác".

Nguồn: Gia đình Việt Nam