Dòng sự kiện:

MC Minh Trang: 'Giúp việc để hỗ trợ chứ không phó mặc con cái cho họ!'

02:12 28/10/2016
Với quan điểm 'giúp việc để hỗ trợ chứ không phó mặc con cái cho họ!' của MC Minh Trang vừa bày tỏ trên trang cá nhân đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Là bà mẹ có 2 cô con gái xinh xắn đáng yêu, MC Minh Trang (hiện đang công tác tại VTV) thường xuyên có những chia sẻ hữu ích trên trang cá nhân về cách dạy con, cách chăm sóc con cái được nhiều bà mẹ theo dõi và quen tâm.

Mới đây, trên trang cá nhân của MC Minh Trang có chia sẻ dòng trạng thái về việc ủng hộ thuê giúp việc, tuy nhiên cô cho rằng "giúp việc để hỗ trợ chứ không đồng nghĩa với việc phó mặc con cái cho họ".


Dòng trạng thái của MC Minh Trang bày tỏ quan điểm về việc ủng hộ thuê giúp việc. 

Dưới đây là những dòng chia sẻ của MC Minh Trang trên facebook cá nhân:

Mình vô cùng, cực kì ủng hộ việc các gia đình có giúp việc, nhất là các gia đình có con nhỏ, để giải phóng bớt sức lao động cho các bố mẹ, đặc biệt là người phụ nữ. Thế nhưng có giúp việc để hỗ trợ chứ không đồng nghĩa với việc phó mặc con cái cho họ! 
Vừa nãy đi ngang khu chơi ngoài trời của 1 chung cư, thấy cảnh cả gần chục cô giúp việc mỗi người 1 bát cháo/bột, túm tụm ngồi buôn chuyện với nhau, thỉnh thoảng có người đứng dậy chạy theo 1 em bé, đè ngửa cổ em bé đó ra đút 1 thìa cháo mà thấy vừa thương vừa bực. 
Nếu quá bận, mong mỗi người suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định có con, còn nếu đã đẻ con ra, làm ơn hãy cố gắng dành thời gian cho chúng. Rất nên có giúp việc để bố mẹ không bị quá vướng bận vào việc nhà, nhưng có những việc, tốt nhất, hãy tự làm, vì con và vì chính chúng ta:

- TẮM CHO CON: không biết các em bé khác ntn, chứ Daisy và Bánh Mì nhà mình thích tắm lắm, tgian tắm táp là quãng thời gian siêu vui, siêu thích thú và khoan khoái của các bạn í. Nhất là hôm nào được ngâm bồn, vầy nước thỏa thê. Việc tắm rửa cho con cũng là việc rất riêng tư, và là việc thể hiện tình cảm gần gũi thân thuộc vô cùng, khi tắm cho con, bố mẹ cũng ktra đc những bất thường trên cơ thể của con nữa. Vậy nên bố mẹ đừng nên nhường lại việc tắm con cho ng gv nhé. (tất nhiên là với bé lớn, khoảng 4,5T trở lên, hãy tập cho bé tự tắm)

- CẮT MÓNG TAY CHÂN CHO CON: Tớ thích được cắt móng tay móng chân cho con và bạn chồng vô cùng (buồn cười nhỉ ^^) nhưng tớ cảm giác đây là hành động thể hiện yêu thương siêu thiết thực và rất là gần gũi nhé. Daisy bây giờ đã quá quen và thuộc bài đến mức khi cần nịnh nọt mẹ điều gì, liền chạy đi lấy bấm móc tay và ngồi vào lòng rủ mẹ cắt móng tay chân cho :)))

- ĐƯA/ĐÓN CON ĐI HỌC: vẫn biết là rất khó thường xuyên đưa/đón con đi học với những bố mẹ có lịch làm việc không phù hợp, thế nhưng "khéo ăn thì no khéo co thì ấm" chắc chắn sẽ có cách nào đó để cthe sắp xếp, ko thường xuyên thì cũng tuần vài buổn đón hoặc đưa con đi học. Vì mình nghĩ, việc này không chỉ đơn thuần là "di chuyển" con từ nhà đến trường/ngược lại. Mà đó là câu chuyện nói với con khi đi trên đường, cảm giác ôm con, hun lên trán con chúc con đi học vui vẻ, cảm giác giang tay ra khi con mắt long lanh chạy ùa vào lòng mình khi tan học, rồi nghe con huyên thuyên khoe đủ thứ ở trường ngày hôm đó...


MC Minh Trang và con gái. Ảnh: Facebook nhân vật

- ĐỌC SÁCH, TRÒ CHUYÊN VỚI CON TRƯỚC KHI ĐI NGỦ: mình có đọc đâu đó 1 nghiên cứu nói rằng khoảng tgian 30ph trước khi ngủ sẽ là tgian lắng đọng và nạp thông tin vô cùng mạnh mẽ của các bạn nhỏ. Những câu thủ thỉ, những mẩu chuyện, những chia sẻ, những cử chỉ trìu mền...mà chúng ta dành cho con, sẽ theo con vào giấc ngủ và đó sẽ là 1 giấc ngủ tròn đầy, ấm áp và yêu thương. Đây là quyền lợi đấy nhé, đừng để ng gv tước mất quyền ôm con vào lòng, thủ thỉ vào tai con "chúc con ngủ ngon" của chúng ta!!!!

- SẤY TÓC/CHẢI TÓC/BUỘC TÓC CHO CON: cái này là đặc quyền của bố mẹ nào có con gái (như nhà mình). Ôi cảm giác mân mêm tóc của con, rồi buộc buộc tết tết, xong lúc con nhìn gương mắt chớp chớp và cười hoặc rú rít lên vì quá xinh (hoặc thỉnh thoảng là quá khác kì vọng của bạn í, khi bố ra tay).

- ĂN UỐNG CÙNG CON: bữa cơm không chỉ có ý nghĩa là nạp năng lượng, đó còn là thời gian siêu chất lượng và gắn bó của bố mẹ và các con. Có bao nhiêu thứ để chia sẻ với nhau bên bàn ăn, ngoài chuyện về những gì từng thành viên làm trong ngày, còn là câu chuyện về món ăn, về các nguyên liệu... Nhà nhà mình mỗi bữa cơm là 1 giờ "họp nhanh" của gia đình và các bạn Daisy Bánh Mì nạp thêm được khối kiến thức hay ho.

- NÓI CHUYỆN VỚI CON: trừ phi bạn muốn con nói ngọng, nói từ địa phương, hãy để ng gv đảm nhận việc nói chuyện này. Còn lại, hãy tận dụng quỹ thời gian dù hạn hẹp của mình để trò chuyện cùng con mọi lúc nhé. Không chỉ giúp phòng tránh việc con nói ngọng, đây còn là quãng tgian bố mẹ đến gần với con, với thế giới của con, hiểu con hơn và gắn bó hơn.

- CÙNG CON CHUẨN BỊ BALO/KIỂM TRA BÀI CHO NGÀY ĐI HỌC TIẾP THEO: mình biết có nhiều gia đình bố mẹ chẳng mấy khi sờ vào balo của con, thông báo của trường gửi về cũng không mấy khi đọc... Mấy việc này đâu quá mất tgian nhỉ, chỉ cần 1 vài phút thôi mà. Ng gv có làm thì cũng sẽ không sát sao, có những thông tin mang tính chất thông báo, lưu ý chung (về dịch bệnh, về hoạt động tập thể...) cũng sẽ rất khó để truyền đạt lại một cách hiệu quả cho bố mẹ.

(còn gì nữa nhỉ? Các bố mẹ bổ sung giúp mình nhé!)

Mình không phải người mẹ hoàn hảo, cũng chẳng hay ho giỏi giang gì đâu, mình chỉ cố gắng hơn những gì mình nghĩ là mình có thể cố gắng được :))) thế thôi. Ai cũng làm được nếu thực sự muốn. Nhiều lúc cũng căng như dây đàn, nhưng nghĩ đến những gì mình nhận lại, cảm giác như được truyền thêm năng lượng: đó là ánh mắt của con, là nụ cười của con, là cảm giác tuyệt vời của việc được chứng kiến con lớn lên từng ngày!

 

Ngay sau khi đăng tải, quan điểm về việc thuê giúp việc để mẹ được tự mình chăm bé của bà mẹ 2 con nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng với hàng ngàn lượt like chia sẻ và bình luận bày tỏ sự ủng hộ quan điểm chăm sóc con cái của chị.


Việc thuê giúp việc để mẹ được tự mình chăm bé của bà mẹ 2 con nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Tài khoản Lê H.Gi. bình luận: "Em ủng hộ quan điểm này. Nhất là lúc tắm táp, nhìn các bạn ấy thích thú khi tắm thì các bố mẹ (nếu ko vì bận quá) nên cùng con trải qua khoảng tgian này".

Người dùng có tên M.T viết: "Ủng hộ ủng hộ. E hoàn toàn đồng ý ạ. Bé nhà em mới được hơn 3 tháng. E đang mong nó lớn thêm tí để làm mấy việc trên c ạ. Hiện tại em mới chỉ ê a nói chuyện, tắm cho con, gặm móng tay❤